Liverpool đã tìm thấy bản nâng cấp của Diaz ở EURO 2024

11:37 Thứ sáu 28/06/2024

TinTheThao.com.vnLiverpool có thể đã tìm thấy một giải pháp mới mẻ cho hàng công sau khi theo dõi các trận đấu ở EURO 2024.

Chặng đua nước rút ở Premier League cuối mùa giải vừa qua, có thể nhận thấy việc hàng công gặp tình trạng "khô hạn" bàn thắng chính là một trong những nguyên nhân khiến Liverpool "hụt hơi" so với Arsenal hay Manchester City.

Thực tế cho thấy, dù sở hữu chiều sâu nhân sự đáng nể ở khu vực này với những Mohamed Salah, Darwin Nunez, Luis Diaz, Diogo Jota, Cody Gakpo hay Harvey Eliott nhưng ngoại trừ "Pharaoh Ai Cập", vẫn chưa có cái tên nào đảm bảo nguồn cung bàn thắng ổn định dành cho The Kop.

Trong đó, phong độ sa sút của Diaz ở giai đoạn cuối mùa là một điều đáng lo ngại. Cầu thủ người Colombia đã nhanh chóng chứng minh mình là chân chạy cánh trái hàng đầu của CLB kể từ khi cập bến đến sân Anfield. Tuy nhiên, các chấn thương gặp phải đã khiến anh suy giảm phong độ ít nhiều.

Đặc biệt, dù vẫn tỏ ra nguy hiểm trong khả năng quấy phá hàng phòng ngự đối phương nhưng sự hiệu quả của Diaz ngày một mất đi, hậu quả khiến Liverpool là một trong những đội tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng khả năng chuyển hóa thành công lại rất thấp.

Gakpo là gợi ý để thay thế Diaz.

Trong bối cảnh đó, theo trang Liverpool Echo, tân HLV Arne Slot có thể tham khảo cách tuyển Hà Lan sử dụng Cody Gakpo để mang đến "làn gió mới" trên hàng công. Ở Merseyside, cựu cầu thủ PSV Eindhoven thường được HLV Jurgen Klopp kéo xuống hàng tiền vệ hoặc đôi khi đảm nhận vai trò trung phong cắm, thay thế cho Darwin Nunez.

Trong khi đó, khi trở về tuyển Hà Lan, Gakpo được HLV Ronald Koeman bố trí bên cánh trái hàng công và theo thống kê của Whoscored, màn trình diễn của anh còn mang lại hiệu quả hơn cả những cầu thủ đã thành danh ở vị trí này như Kylian Mbappe hay Jamal Musiala.

Cầu thủ của Liverpool hiện cũng đang áp sát vị trí dẫn đầu danh hiệu Vua phá lưới EURO với 2 lần lập công. Gakpo cho thấy anh có đủ tố chất để chơi trong vai trò tiền đạo trái, từ khả năng rê bóng, di chuyển thông minh, bứt tốc khi cần và sẵn sàng tung ra các cú dứt điểm khi có cơ hội.

Gakpo có thể là "bản nâng cấp" của Diaz nơi hành lang cánh trái Liverpool.

Mùa giải năm ngoái, thực tế cho thấy HLV Jurgen Klopp đã phải "lạm dụng" Luis Diaz khi Diogo Jota dính chấn thương và thuyền trưởng người Đức không có phương án nhân sự khác hiệu quả hơn trong vai trò này.

Thế nhưng, chứng kiến sự bùng nổ của Cody Gakpo tại EURO 2024, rất có thể tân HLV của The Kop, Arne Slot sẽ có một cái nhìn khác về tiềm năng của anh.

Ngoài ra, với việc cũng là đồng hương với các trụ cột của đại diện vùng Merseyside như Virgil Van Dijk, Ryan Gravenberch hay Gakpo, chiến lược gia người Hà Lan được trông đợi sẽ sớm bắt nhịp với đội bóng, xây dựng không khí tích cực nơi phòng thay đồ và mang đến những thử nghiệm chiến thuật hiệu quả trong mùa giải tới.

Lữ Hoàng Phong | 11:37 28/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục