Liverpool của Slot có phải là ứng viên giành chức vô địch Premier League?

23:34 Thứ sáu 13/09/2024

TinTheThao.com.vnArne Slot trải qua khởi đầu hoàn hảo tại Anfield, khiến một số người cho rằng Liverpool có thể cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa giải này.

Sau 100 ngày đầu tiên nắm quyền, Arne Slot có “tuần trăng mật” hoàn hảo cho triều đại của Liverpool. Ông trở thành huấn luyện viên đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ giành chiến thắng trong ba trận đấu đầu tiên ở Premier League mà không để thủng lưới. Slot đồng thời là huấn luyện viên đầu tiên của Liverpool giành chiến thắng trong trận đầu tiên tại Old Trafford kể từ Bob Paisley.

Nhà cầm quân Hà Lan cũng rất sáng suốt khi không thực hiện những thay đổi lớn đối với một đội bóng vẫn đang theo đuổi mục tiêu giành cú ăn bốn cho đến tận tháng 4 năm ngoái, điều thường xảy ra khi có một huấn luyện viên mới đến. Thay vào đó, ông tạo ra những thay đổi nhỏ tinh tế cho đội hình, với hai cầu thủ số 6 hiện được bố trí trước hàng thủ bốn người, với Diogo Jota được ưu tiên hơn Darwin Nunez ở vị trí tiền đạo.

Về mặt phong cách, đã xuất hiện một số thay đổi đáng chú ý so với thời Klopp mà CĐV từng theo dõi, nhưng đồng thời họ vẫn được chứng kiến ​​triết lý Gegenpressing nổi tiếng vốn là dấu ấn của Klopp. Chẳng hạn như pha phản công hủy diệt của Luis Diaz sau khi bảo vệ một quả phạt góc trước Brentford.

Slot đang có khởi đầu tốt tại Liverpool.

Phong cách bóng đá mạnh mẽ của Klopp, hay còn gọi là heavy metal, rất cuốn hút nhưng cũng đi kèm với nhiều rủi ro lớn. Mùa giải trước, Liverpool chỉ giữ sạch lưới 10 trận tại Premier League và để thủng lưới trung bình 1,08 bàn mỗi trận. Thật khó tin khi một đội bóng đang cạnh tranh chức vô địch lại để thua 0-1 tới 16 lần.

Đây có vẻ như là một lĩnh vực mà Slot đã tập trung vào trong suốt mùa hè, với những kết quả rõ ràng. Ngoài việc Liverpool chưa để thủng lưới bàn nào trong mùa giải này, họ còn phải đối mặt với ít cú sút hơn, bao gồm cả những cú sút trúng đích, ít nhận các tình huống phản công nhanh, ít hứng chịu cơ hội mười mười và ít có tỷ lệ mất bóng cao mỗi trận. 

Độ chính xác trong các đường chuyền của The Kop cũng tăng lên, như đã thể hiện trong trận đấu với Brentford khi họ hoàn thành 92% số đường chuyền, thống kê cao nhất trong hơn 20 năm qua. Dễ nhận ra Slot muốn các học trò sở hữu quyền kiểm soát nhiều hơn trong các trận đấu. Andy Robertson nói về chiến thắng 3-0 trước Man Utd:

“Chúng tôi trông an toàn hơn một chút về mặt phòng ngự. Giữ sạch lưới là điều vô cùng quan trọng. Đến làm khách trước đối thủ lớn như Manchester United và giữ sạch lưới là điều vô cùng cần thiết”.

Liverpool trắng lưới khi hạ Man Utd.

“Họ luôn nói rằng giữ sạch lưới sẽ giúp bạn giành danh hiệu và điều đó luôn đúng khi Manchester City vô địch giải đấu. Ba trận không thủng lưới là ấn tượng và chúng tôi muốn duy trì điều đó”.

Trong khi đó, Jamie Carragher tin tưởng những thay đổi của Slot tỏ ra phù hợp để Liverpool cạnh tranh danh hiệu:

“Mùa giải trước là một chuyến đi tàu lượn siêu tốc đối với người hâm mộ. Những bàn thắng muộn thường xuất hiện. Cảm giác như mọi trận đấu đều giống như một trận chung kết cúp. Liverpool cần nhiều trận đấu như khi vừa gặp Brentford vào mùa giải trước”.

“Nó gần giống như màn trình diễn của Man City khi trận đấu dường như đã kết thúc khi Man City có bàn thắng thứ hai. Liverpool của Slot sẽ không thú vị như của Klopp điều đó là không thể. Nhưng nó vẫn có thể thành công, nếu không muốn nói là thành công hơn mùa giải trước. Nếu Liverpool thắng nhiều trận như thế này hơn theo cách thoải mái, thì đội bóng sẽ ở vị trí thuận lợi trên BXH”.

Lữ Hoàng Phong | 23:34 13/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục