Liverpool có thể đưa ra ''lời đáp trả'' 66 triệu bảng cho Real

07:54 Thứ năm 10/10/2024

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Anfield đứng trước nguy cơ đánh mất trụ cột khi ngôi sao người Anh nhận về sự quan tâm từ Real Madrid.

Liverpool đang đối mặt với một thách thức lớn từ Real Madrid, đội bóng Tây Ban Nha vừa mất Dani Carvajal do chấn thương ACL, vì vậy nhà vô địch EURO sẽ vắng mặt trong quãng thời gian dài. Điều này đã làm dấy lên mối quan tâm đến Trent Alexander-Arnold, cầu thủ từng được Real để mắt đến ở kỳ chuyển nhượng hè.

Hợp đồng của ngôi sao thuộc biên chế Liverpool sẽ hết hạn vào năm 2025 và cho đến nay, anh vẫn chưa ký hợp đồng mới.

Arnold lọt vào tầm ngắm của Real.

Alexander-Arnold được kỳ vọng sẽ mang lại hình ảnh biểu tượng tiếp theo tại Anfield tương tự như cách Steven Gerrard từng làm. Tuy nhiên anh cũng đang để ngỏ khả năng gia nhập Galaticos 3.0.

Theo MARCA, Real Madrid dự định chờ đến tháng 1 để thuyết phục Alexander-Arnold chuyển đến Bernabeu theo dạng tự do vào mùa hè. Tuy nhiên, tờ TDF cho rằng, Los Blancos cũng đang chuẩn bị một lời đề nghị trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, rơi vào khoảng 25 triệu euro dành cho cầu thủ 26 tuổi.

Liverpool hiển nhiên không muốn mất Alexander-Arnold nhưng họ không còn làm chủ được tình hình. Vì vậy trong trường hợp ngôi sao người Anh gật đầu với Real, đội chủ sân Anfield sẽ tìm cách để tạo ra một thương vụ có lợi nhất.

Được biết, The Kop đang cân nhắc sử dụng Alexander-Arnold như một phần trong thỏa thuận trao đổi Rodrygo hoặc Aurelien Tchouameni.

Nhưng cơ hội sở hữu Rodrygo không được đánh giá cao bởi Real đã loại trừ khả năng bán ngôi sao người Brazil. Họ xem anh là nhân tố “bất khả xâm phạm” và chỉ chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán ở thương vụ Tchouameni - ngôi sao được định giá khoảng 66,6 triệu bảng.

Tchouameni được Liverpool nhắm đến.

Đây không phải là lần đầu tiên Tchouameni được liên hệ với Liverpool. Trước khi chuyển đến Real Madrid, anh đã từng nằm trong tầm ngắm của đội bóng thành phố cảng. Sự quan tâm này không hề giảm bớt, đặc biệt trong bối cảnh Liverpool đang tìm kiếm một tiền vệ chất lượng để tăng cường sức mạnh tuyến giữa.

Trên thực tế, Liverpool đã từng có kế hoạch bổ sung nhân sự cho vị trí này vào mùa hè, khi nhắm đến Martin Zubimendi nhưng không thành. Và Tchouameni sẽ mang đến cho họ một cơ hội khác.

Nếu viễn cảnh mất Alexander-Arnold trở thành hiện thực, Liverpool sẽ chịu tổn thất lớn không chỉ vì anh là một cầu thủ tài năng mà còn được xem như biểu tượng và niềm tự hào lò đào tạo trẻ của câu lạc bộ. Tầm ảnh hưởng của Alexander-Arnold lên lối chơi của Liverpool, với những pha tạt bóng chính xác và khả năng kiến tạo đã được chứng minh từ lâu.

Tuy nhiên, nếu họ có thể đạt được thỏa thuận chiêu mộ Tchouameni từ Real Madrid, đây sẽ là một sự an ủi đáng kể. Tiền vệ người Pháp luôn nằm trong nhóm những ngôi sao xuất sắc nhất ở vị trí của mình, và sự xuất hiện của anh sẽ giúp Liverpool cải thiện chất thép cũng như khả năng kiểm soát cho tuyến giữa.

Lê Trường Sơn | 07:54 10/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục