Liverpool chưa sa thải Rodgers, hợp lý thôi

13:42 Thứ năm 27/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Theo một số thông tin, BLĐ của Liverpool vẫn đang rất kiên nhẫn với Brendan Rodgers, tuy nhiên điều này liệu có phải là một quyết định sáng suốt.

Liverpool chưa sa thải Rodgers, hợp lý thôi

Trong mùa giải năm nay, Liverpool đã khiến không ít người bất ngờ khi thể hiện một bộ mặt hoàn toàn xa lạ so với chính họ mùa trước. Từ một đội bóng khiến các đối thủ khiếp sợ bởi những miếng bài tấn công đầy biến hóa và tốc độ dựa vào những đường chuyển ngắn cùng sự di chuyển liên tục của các cầu thủ, thì giờ đây Liverpool đang trở thành một đội bóng vô hại với một lối chơi vô cùng nặng nề, thiếu sáng tạo, yếu cả trong tấn công lẫn phòng ngự.

Để đi tìm lời giải cho sự đi xuống của The Kop, người ta thường hay đề cập đến sự ra đi của Suarez. Đây là một luận điểm chính xác, tuy nhiên đó không phải là tất cả, mà cái chính đó vẫn nằm ở người lèo lái con thuyền, đó chính là HLV Rodgers.

Ở thời điểm hiện tại, Rodgers dường như đã bất lực để tìm ra người thay thế cho Suarez, khi mà những tân binh mà ông mang về Anfield như Balotelli, Lambert, Markovic, Lallana,.. đều nhanh chóng chứng tỏ họ đều là những bản hợp đồng thất bại của Liverpool, thậm chí chính sự hòa nhập không tốt từ những con người được Rodgers chọn mặt gửi vàng này đã phần nào làm mất đi sự kết dính của Liverpool trước đây.

Ngoài ra, trong những trận dấu gần đây, HLV Rodgers còn bộc lộ điểm yếu khác, đó là ở khả năng 'truyền lửa' cho các cầu thủ cũng như đọc thế trận trên sân, điều mà người hâm mộ dễ dàng nhìn thấy ở những chiến lược gia hàng đầu thế giới như Ancelotti (Real), Mourinho (Chelsea), Simeone (Atletico),.. Và điều đó đã khiến cho Liverpool vẫn chưa thể nào thoát khỏi cơn khủng hoảng.

Tuy nhiên bất chấp tất cả sự thật đó, BLĐ Liverpool vẫn đang vô cùng kiên nhẫn với vị chiến lược gia người Bắc Ailen, và theo như những thông tin từ Daily Mail, thì họ sẽ tiếp tục để HLV Rodgers dẫn dắt đội bóng trong thời gian tới. Vậy liệu đây có phải là một quyết định sáng suốt từ BLĐ của đội bóng phố Cảng?

Có lẽ là hợp lý, vì nếu xét vào tình cảnh hiện tại, nếu sa thải Rodgers thì ai có thể ngồi vào chiếc ghế nóng tại Anfield, vì nên nhớ để có thể nhanh chóng thoát khỏi khủng hoảng, Liverpool cần phải mời được những chiến lược gia hàng đầu thế giới, những người ngoài khả năng chuyên môn cao, thì cũng phải có danh tiếng để thu hút sao đến Anfield.

Và đó chính là cái khó của BLĐ Liverpool, vì để có thể mời được những Klopp, Ancelotti,.... thì ít nhất họ cần sẽ phải đợi đến cuối mùa, vì hiện tại những chiến lược này đều đang có một công việc khá ổn định và có nhiều khả năng chinh phục danh hiệu hơn tại những CLB chủ khoản, do đó chẳng ai lại dại dột lại chuyển đến một đội bóng khác trong giai đoạn giữa mùa như thời điểm này (thực tế thì lịch sử cũng rất ít khi chứng kiến điều này xảy ra).

Do đó nếu thay thế Rodgers vào lúc này, Liverpool chỉ còn có thể tìm đến những chiến lược gia dạng tiềm năng, ít danh tiếng. Vậy thì những người đó cũng có khác gì Rodgers. Vì vậy thay vì đưa ra quyết định sa thải, Liverpool đã chọn việc tiếp tục đặt niềm tin vào Rodgers, vì ít ra ông cũng đã quen với công việc tại Anfield, và sẽ không cần mất thêm thời gian để điều chỉnh như người mới, trừ khi thành tích mà The Kop đạt được trong thời gian tới là quá tệ hại (rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ).

Với những cơ sở trên, rõ ràng việc không sa thải HLV Rodgers của BLĐ Liverpool vào lúc này là một nước cờ hợp lý.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục