Liverpool: Cái chết của tư tưởng lỗi thời

18:08 Thứ ba 10/04/2012

Thua 7, hòa 2 trong 9 trận gần đây, hóa ra Liverpool của “King Kenny” còn tệ hơn cả Liverpool của “con nghiện mua sắm” Rafael Benitez ngày nào.

Kenny Dalglish là một huyền thoại lớn nhưng với tư cách là một fan của đội bóng thành phố cảng thì những nỗi buồn hiện đang chất chồng lên nhau. Hình ảnh kiêu hãnh của Liverpool ngày nào đã không còn mà thay vào đó là một sự bạc nhược của một đội hình… đã được làm mới khá nhiều sau hơn một năm “nhà vua trở về”. Không khó để nhận ra rằng những thương vụ mua sắm của King Kenny đã không mang lại sự hiệu quả cần thiết để tái sinh ông vua một thời của xứ sở Sương mù và trên hết là thứ bóng đá của ông đã không thể mang lại phép màu.

Nói về quyết định bổ nhiệm King Kenny, chúng ta cần phải biết rằng đó chính là điều mà NHM đất cảng rất mong chờ. Bởi một lão làng như Roy Hodgson còn bó tay thì người ta hiểu vấn đề không hẳn nằm ở chuyên môn. The Kop khi đó cần một cái tên đủ tầm để thống nhất lại đội bóng và đó chính là lí do King Kenny trở lại. Chọn King Kenny là chấp nhận những gì ông sẽ làm, chấp nhận gạt những sự tức giận khi Torres ra đi và chấp nhận thứ bóng đá mới do ông xây dựng. Liverpool dưới thời King Kenny chơi một thứ bóng đá thuần Anh truyền thống khi chú trọng rất nhiều vào bóng dài và những tình huống tạt cánh ở hai biên. Thứ bóng đá đó đã đưa Liverpool tới chức vô địch lần thứ 18 trong nhiệm kì đầu của King Kenny nên không ngạc nhiên khi nhiều NHM The Kop tin tưởng điều kì diệu sẽ lặp lại.

Những cái tên phù hợp với triết lí đó đã được mang về Anfield. Carroll là mẫu tiền đạo cao to càn lướt, thích hợp với bóng bổng. Charlie Adam với những đường phất bóng làm người ta nhớ lại Xabi Alonso ngày nào. Những chuyên gia đá biên của giải ngoại hạng như Enrique, Henderson ,Dowming cũng được đưa về với mức giá ngất ngưởng. Suarez với nhiệm vụ giúp những đường lên bóng của The Kop bớt đơn điệu hơn mà thôi. Cộng với những nhân tố tích cực còn sót lại thì ”Nguyên liệu” để “đầu bếp” chế biến thành một món ăn ngon đã đầy đủ nhưng tiếc rằng tại Anfield những nguyên liệu đó đã giảm chất lượng đi rất nhiều khiến món ăn của King Kenny làm ra cũng vì thế mà giảm chất lượng theo.

King Kenny có lỗi nhưng phải thừa nhận một thực tế rằng trước khi tái xuất vào 1/2011 thì ông đã có hơn một thập kỉ rời xa bóng đá đỉnh cao vốn thay đổi từng ngày. Sự thiếu thực tế đã khiến cho những toan tính về sau này của ông trở nên lỗi thời. Nếu như 20 năm trước những triết lí của King Kenny là mốt thời thượng thì hiện tại con tạo đã xoay vần, thứ bóng đá Anh thuần túy đã không còn được trọng dụng nhiều,nhất là những CLB ở đẳng cấp càng cao thì lối đá của họ càng đa dạng. Kenny Dalglish của hiện tại cũng chẳng khác gì một HLV mới khởi nghiệp bởi ông mới chỉ có hơn 1 năm tiếp xúc trở lại với giải ngoại hạng Anh. Cho nên Liverpool có thê thảm như hiện tại cũng không phải là điều gì quá bất ngờ. Những tư tưởng của ông đã “chết” theo thời gian và hiện tại thì thứ bóng đá của Mourinho, của Guardiola mới là con đường để đi đến thành công.

Thời thế phải thế…

Trung Hướng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục