Liverpool: Bước khởi đầu cho kỷ nguyên Klopp

17:16 Thứ tư 18/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Trận chung kết Europa League đêm nay chính là cơ hội thuận lợi để Liverpool đạt được những thành quả đầu tiên dưới triều đại HLV Juergen Klopp.

Liverpool đang đứng trước cơ hội đoạt ngôi vô địch Europa League 2015/2015. Ảnh: Internet.

Trong một mùa giải vốn đã xảy ra quá nhiều biến động, tiêu biểu nhất chính là việc HLV Brendan Rodgers phải nói lời chia tay sân Anfield để nhường chỗ cho người đồng nghiệp Juergen Klopp, các CĐV Liverpool chẳng thể nào ngờ rằng họ đang chuẩn bị đứng trước cơ hội đăng quang tại đấu trường châu lục vào đêm nay. Dẫu biết Europa League không thể hào nhoáng giống như Champions League, chiếc cúp mà The Kop từng đoạt được sau sự kiện “Istanbul huyền diệu” cách đây hơn 10 năm. Mặc dù vậy, đối với một đội bóng đang phải ngụp lặn giữa những khoảng sáng tối của quá khứ và hiện tại, một danh hiệu vào thời điểm này sẽ mang ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Dưới thời tân HLV Klopp, CLB vùng Merseyside đã xuất hiện khá nhiều biến chuyển tích cực về mọi mặt, đặc biệt là trên khía cạnh tinh thần. Đánh giá từ mọi phương diện, thứ bóng đá gegen-pressing (phản công tổng lực) của vị chiến lược gia người Đức tất nhiên vẫn chưa thể hoàn toàn thấm nhuần tại Anfield. Tuy nhiên, điều quan trọng là các cầu thủ Liverpool luôn bước ra sân với tinh thần chiến đấu cao nhất. Đây cũng chính là cơ sở vô cùng quan trọng giúp cho The Kop lọt vào đến chung kết Europa League mùa này, sau trận thắng ngoạn mục 4-3 trước Dortmund ở lượt về vòng tứ kết cách đây không lâu.

Dễ dàng nhận thấy rằng, những cá nhân từng bị nghi ngờ trước khi Klopp đặt chân đến Liverpool, như Roberto Firmino, Emre Can, James Milner hay Adam Lallana chẳng hạn… đều hồi sinh mẽ nhờ vào bàn tay dẫn dắt của nhà cầm quân 48 tuổi. Trải qua không ít những giai đoạn khó khăn ban đầu, lối chơi của The Kop ngày càng được định hình một cách rõ ràng thông qua sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, vận hành dựa trên nền tảng triết lý pressing. Sự linh hoạt, mạnh mẽ và trực diện cũng chính là những gì miêu tả chuẩn xác nhất về phiên bản Liverpool dưới triều đại Klopp vào thời điểm này.

Dưới thời Juergen Klopp, đội bóng vùng Merseyside luôn thi đấu cực kỳ bùng nổ. Ảnh: Internet.

Công bằng mà nói, Sevilla không phải một đối thủ dễ chịu, đặc biệt là khi CLB xứ Andalucia đang nắm giữ cả hai chức vô địch Europa League gần đây nhất. Dưới thời HLV Unai Emery, đại diện Tây Ban Nha thực sự là một tập thể cần cù, gắn kết nhưng cũng sẵn sàng thi đấu bùng nổ mỗi khi cần thiết. Mặc dù vậy, xét trên khía cạnh lực lượng, người ta vẫn nhận thấy những chêch lệch nhất định giữa Sevilla và Liverpool. Phải thừa nhận rằng sau sự ra đi của những trụ cột quan trọng ở mùa giải trước, bao gồm chân sút Carlos Bacca và tiền vệ đa năng Aleix Vidal, lối chơi bên phía thầy trò Emery cũng bị ảnh hưởng đáng kể.

Chính bởi vậy, trong trường hợp The Kop phát huy trọn vẹn những ưu điểm của mình, một chiến thắng sẽ không phải nhiệm vụ quá đỗi khó khăn dành cho đội bóng vùng Merseyside. Thời điểm hiện tại, bất chấp việc thủ quân Jordan Henderson vẫn chưa thể tái xuất do dính chấn thương, tuy nhiên những người hâm mộ Liverpool cũng chẳng cần phải quá lo lắng bởi James Milner cùng Emre Can hoàn toàn đủ sức quán xuyến khu vực giữa sân. Trên hàng công, lần lượt những Daniel Sturridge, Coutinho, Firmino và Lallana đều sẵn sàng lập công để mở ra một chương mới cho kỷ nguyên của ông thầy Klopp tại sân Anfield.

Bạch Dương | 16:00 18/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục