Liverpool 3-1 Cardiff City: Luis Suarez tỏa sáng đưa The Kop 'lên đỉnh'

22:04 Thứ bảy 21/12/2013

(TinTheThaocom.vn) -  Không có gì phải nói nhiều về phong độ của Luis Suarez, nó có thể gói gọn trong hai từ tuyệt vời bởi trong trận đấu ngày hôm nay tiền đạo người Uruguay tiếp tục lập được một cú đúp cùng với một đường kiến tạo rất đồng đội để tài năng trẻ Sterling lập công. Với chiến thắng ấn tượng này Liverpool tạm thời đòi lại ngôi đầu bảng từ trong tay của Arsenal.

Với việc được thi đấu sớm tại vòng 17 Premier League, Liverpool đứng trước cơ hội rất lớn để đòi lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng từ tay của Arsenal. Trái ngược với hoàn cảnh các Pháo thủ thành London sẽ có một cuộc chạm trán nảy lửa trong trận derby thành London với Chelsea, đoàn quân của HLV Bredan Rodgers chỉ phải tiếp đón tân binh Cardiff City trên sân nhà Anfield, nơi họ đã giành được 8 chiến thắng/9 trận đấu từ đầu mùa. Vì vậy không có gì ngạc nhin nếu như The Kop tiếp tục giành được 3 điểm.

Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, với tinh thần hưng phấn Liverpool đã liên tục tạo ra hàng loạt đường triển khai tấn công cũng như những tình huống dứt điểm về phía khung thành của Cardiff City. Trước sức ép mạnh mẽ của đội chủ nhà, hàng thủ của Cardiff đã không thể đứng vững, phút thứ 25 sau những pha phối hợp đồng đội nhuần nhuyễn, Suarez đã khép lại bằng một pha bắt volley một chạm vô cùng chuẩn xác, tỷ số 1-0 được mở cho Liverpool!

Luis Suarez tiếp tục thể hiện bộ mặt ấn tượng tại Premier League. Ảnh: Internet.

Sau bàn thắng vươn lên dẫn trước, Liverpool vẫn chưa thể ngừng lại cảm xúc thăng hoa của mình, rất nhiều cơ hội ngon ngăn đã được tạo ra trong đó đáng chú ý là pha đệm bóng của tài năng trẻ Flanagan suýt chú nữa đem về bàn thắng thứ 2 cho The Kop ở phút thứ 38. Tuy nhiên không phải đợi quá lâu bởi lần lượt từ phút 42 đến 45, Liverpool đã có liên tiếp hai bàn thắng. Đầu tiên đó là pha chuyền bóng đồng đội của Luis Suarez cho Sterling thoải mái đệm bóng một cách dễ dàng hơn bao giờ hết. Sau đó chính tiền đạo người Uruguay đã có được cú đúp của mình trong trận đấu ngày hôm nay bằng một cú dứt điểm kĩ thuật tuyệt đẹp, thủ thành Marshall đã tung người hết cỡ nhưng không thể chạm tay được vào bóng, 3-0 cho Liverpool! Đó cũng chính là tỷ số cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, Liverpool tiếp tục dâng cao trong những phút đầu hiệp 2. Không muốn rời Anfield với trận thua thảm hạn, HLV McKay đã buộc phải có những sự thay đổi người chiến thuật và ngay lập tức nó đã đem lại hiệu quả tích cực. Phút thứ 50 Cardiff tìm được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 do công của Mutch với một pha dứt điểm cận thành bằng đầu trong tư thế không người kèm.

Bàn thua đã khiến cho các cầu thủ của Liverpool bỗng dừng trùng xuống, còn Cardiff đã tạo ra rất nhiều đường treo bóng vào vòng cấm gây ra không ít khó khăn cho hàng phòng ngự của đội chủ nhà. Những phút còn lại của trận đấu diễn ra khá cân bằng, Luis Suarez cũng có thêm vài cơ hội rõ rệt nhưng đáng tiếc ngôi sao đắt giá nhất bên phía Liverpool không thể có được cú hat-trick của mình trong trận đấu ngày hôm nay.


 

Đội hình xuất phát:

Liverpool (4-3-3): Mignolet; Johnson, Skrtel, Sakho, Flanagan; Lucas, Allen, Henderson; Coutinho, Sterling, Suarez.

Cardiff (4-2-3-1): Marshall, Theophile-Catherine, Caulker, Turner, Taylor; Medel, Gunnarsson; Noone, Mutch, Whittingham; Odemwingie.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 17

Ngày 21/12

19h45
Liverpool 3-1 Cardiff

22h00
Crystal Palace  - Newcastle
Fulham - Man City
Man United - West Ham
Stoke City - Aston Villa
Sunderland - Norwich
West Brom - Hull

Ngày 22/12

20h30
Southampton - Tottenham

23h00
Swansea - Everton

Ngày 24/12

03h00
Arsenal - Chelsea
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục