Liverpool 2-1 Sunderland: The Kop khiến Chelsea rùng mình

05:40 Thứ năm 27/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Liverpool đã không mất quá nhiều khó khăn để giành lấy 3 điểm trước đối thủ được đánh giá thấp hơn rất nhiều là Sunderland. Với chiến thắng quan trọng này, the Kop đang gây sức ép nghẹt thở lên cuộc đua tới ngôi vô địch khi chỉ còn cách đội dẫn đầu Chelsea đúng 1 điểm.

Liverpool sẽ tiếp tục chứng minh bản lĩnh của mình trong trận đấu bù với Sunderland vào đêm nay, đoàn quân của HLV Brendan Rodgers đang tràn trề cơ hội giành lấy danh hiệu vô địch lần đầu tiên sau hơn 20 năm nếu như cứ duy trì được một phong đọ cực kỳ ấn tượng như vậy.

Bước vào những phút đầu tiên của trận đấu, với tinh thần hừng hực khi được thi đấu tại sân nhà Anfield, Liverpool liên tiếp tạo ra được rất nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Sunderland. Đội chủ nhà đang chơi lấn lướt hoàn toàn với sự cơ động và năng nổ của những ngôi sao tấn công.

Tuy nhiên, hàng thủ của Sunderland đã thi đấu rất tập trung khiến cho Liverpool đang gặp khá nhiều khó khăn trong việc đưa bóng vào lưới của Mannone. Nhưng cuối cùng, thế bế tắc đã được phá vỡ. Phút thứ 39, đội trưởng Gerrard đã điền tên trên bảng tỷ số với một pha đá phạt tuyệt đẹp, thủ thành của Sunderland đã tung người hết cỡ nhưng vẫn không thể cứu thua cho ‘Mèo đen’, 1-0 cho The Kop!

Liverpool tiếp tục có được thắng lợi quan trọng.

Sau khi phải nhận bàn thua, Sunderland cũng có được cơ hội để san bằng tỷ số nhưng cú dứt điểm của Wickham ở phút thứ 42 đã không chiến thắng được Mignolet. Hiệp 1 khép lại với lợi thế đang nghiêng về phía Liverpool.

Mọi thứ càng trở nên thuận lợi hơn với đoàn quân của HLV Brendan Rodgers khi ngay ở khoảng thời gian đầu hiệp 2, Sturridge đã tỏa sáng giúp Liverpool có được bàn thắng thứ hai. Phút thứ 48, nhận đường chuyền từ Henderson, Sturridge bình tĩnh ngoặt bóng một nhịp rồi tung ra phá dứt điểm rất lạnh lùng đưa bóng vào góc xa khung thành trong sự ngỡ ngàng của tất cả các cầu thủ bên phía Sunderland, một bàn thắng quá đẳng cấp của tiền đạo người Anh.

Khoảng thời gian sau đó, Liverpool vẫn có thêm một số cơ hội rất tốt để ghi thêm được bàn thắng, tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra khi Sunderland có bàn thắng rút ngắn tỷ số của Sung-Yueng Ki ở phút thứ 76 với một pha đánh đầu cận thành. Dù vậy, đoàn quân của HLV Brendan Rogers đã biết cách bảo vệ thành quả của mình và chiến thắng 2-1 chung cuộc đã thuộc về đội thi đấu hay hơn. Với 3 điểm có được, Liverpool đang gây sức ép nghẹt thở lên ngôi đầu của Chelsea khi chỉ còn cách đội bóng thành London đúng 1 điểm.


Đội hình xuất phát:

Liverpool: Mignolet, Flanagan, Johnson, Skrtel, Agger, Gerrard (C), Allen, Henderson, Coutinho, Suarez, Sturridge

Dự bị: Jones, Sterling, Aspas, Sakho, Lucas, Cissokho, Moses

Sunderland: Mannone; Bardsley, Brown, O'Shea, Vergini, Dossena; Cattermole, Bridcutt, Giaccherini; Altidore, Wickham.

Dự bị: Ki, Larsson, Johnson, Colback, Roberge, Scocco, Ustari
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục