Liverpool – MU còn 1 ngày: Tâm điểm Evra

18:35 Thứ sáu 27/01/2012

Cái tên đáng chú ý nhất ở trận đối đầu sắp tới giữa Liverpool và MU là hậu vệ cánh trái người Pháp Patrice Evra.

Cho đến thời điểm này, vụ phân biệt chủng tộc giữa Luis Suarez và Patrice Evra đã ngã ngũ. Kẻ “phạm tội” đã phải nhận những án phạt thích đáng từ FA. Luis Suarez với những chứng cứ đã được khẳng định, đang phải thụ án mức án cao nhất trong lịch sử ngoại hạng dành cho hành vi phân biệt chủng tộc: treo giò 8 trận và phạt 40.000 bảng. Mặc dù vậy, những dư âm của nó vẫn còn đang hiện hữu và sự kiện “Evra – Suarez” đã vô tình thúc đẩy mức độ thù địch giữa hai Quỷ đỏ Liverpool và MU lên “một tầm cao mới”.

Tấm biểu ngữ có dòng chữ "Chúng tôi không phải những kẻ phân biệt chủng tộc, chúng tôi chỉ ghét người Manchester." của fan Liverpool

Các CĐV của Liverpool dù không phủ nhận lỗi lầm mà tiền đạo con cưng của họ mắc phải nhưng cũng không vì thế mà bỏ qua cho Evra, người mà họ cho rằng đã góp phần không nhỏ khiến cho tội trạng của Suarez thêm nặng. Theo suy nghĩ của người Liverpool, nếu như Evra không “lẻo mép” mách với FA về những hành động của Suarez thì có lẽ đã chẳng có chuyện gì xảy ra, và Suarez vẫn bình yên vô sự để đóng góp cho đội bóng thành phố Cảng. Chính vì thế, Evra sẽ là tâm điểm của những lời la ó, huýt sáo của các CĐV Liverpool từ bốn phía khán đài Anfield ở trận đấu tới.

Theo báo chí Anh, các CĐV The Kop đã chuẩn bị sẵn sàng để dành cho Evra sự “chào đón” “khủng khiếp” nhất kể từ khi hậu vệ trái này đặt chân đến thi đấu ở nước Anh. Không khí thù địch, vốn là thứ đặc sản không thể thiếu trong mỗi cuộc đối đầu Liverpool – MU, sẽ được đẩy lên ở mức cao hơn và BTC sân Anfield đang phải đau đầu lên kế hoạch đối phó với những tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Trong trận đấu với Man City ở bán kết lượt về Carling cup hồi giữa tuần, các CĐV Liverpool đã không ngại ngần bày tỏ thái độ thù địch của mình với những người Manchester với tấm băng rôn lớn có dòng chữ: “Chúng tôi không phải những kẻ phân biệt chủng tộc, chúng tôi chỉ ghét người Manchester.”

Evra chắc chắn sẽ phải chịu những tiếng la ó từ 4 phía khán đài Anfield

Đứng trước tình hình này, về phía MU, Sir Alex Ferguson cũng đã có những chuẩn bị về mặt tâm lý rất kỹ càng cho các học trò, đặc biệt là làm công tác tư tưởng thật tốt cho Evra. Trái với nhiều tin đồn cho rằng Sir Alex sẽ không sử dụng Evra ở trận đấu tới để tránh những va chạm đáng tiếc, hậu vệ mang áo số 3 vẫn sẽ ra sân, thậm chí sẽ lãnh trách nhiệm dẫn đầu đội hình MU bước ra từ đường hầm sân Anfield với chiếc băng đội trưởng trên tay. Trợ lý Phelan của MU cho biết: “Evra là một cầu thủ có bản lĩnh vững vàng và biết cách vượt qua sức ép. Cậu ấy là một phần của MU và luôn muốn cống hiến cho đội bóng. Vì thế chẳng có lý do gì chúng tôi không để cậu ấy ra sân ở trận đấu tới. Mọi chuyện cũng đã là quá khứ, và điều chúng ta đang hướng tới chỉ đơn thuần là một trận đấu bóng đá. Tôi hy vọng hai đội sẽ cống hiến một trận đấu hay cho khán giả.”

Cả MU và Liverpool đều đang có được phong độ tốt trước cuộc đụng độ ở vòng 4 FA cup khi đều đã giành được những kết quả tích cực trước đó (Liverpool loại Man City ở Carling Cup, còn MU mới đả bại Arsenal ở giải ngoại hạng). Chính vì thế cuộc chạm trán tới đây giữa hai đội hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều hấp dẫn. Đặc biệt với sự có mặt của Evra, trận đấu lại càng đáng để chờ đợi hơn lúc nào hết.

Duy Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục