Liverpool - Nắng ấm xa dần

08:02 Thứ năm 16/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hình ảnh vật vờ, thiếu sức sống, thiếu hiệu quả của tiền đạo Mario Balotelli trên sân bóng, cũng là hình ảnh hiện thân của một Liverpool đang trở nên tầm thường và thiếu sự thống nhất vào lúc này.

Trải qua 7 vòng đấu tại Permier League, Liverpool mới chỉ dành được 10 trên tổng số 21 điểm tại, cùng với đó là vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Họ kém đội đứng đầu Chelsea 9 điểm, đứng sau cả những đội bóng chiếu dưới như Southampton, Swansea hay West Ham. Bên cạnh đó, lối chơi của The Kop cũng bộc lộ nhiều vấn đề sau khi mất tiền đạo chủ lực Luis Suarez (sang Barcelona) và Daniel Sturridge đang chấn thương cùng những tân binh được kỳ vọng như Rickie Lambert, Adam Lallana, Emre Can, Lazar Markovic, Dejan Lovren và Mario Balotelli... vẫn chưa chứng tỏ được giá trị.

Các tân binh của Liverpool vẫn chưa chứng tỏ được mình. Ảnh: Internet

Có lẽ, với Liverpool lúc này, việc bán Suarez là một mất mát rất lớn. Không lớn sao được khi bao mùa qua và nhất là mùa bóng năm ngoái ngôi sao người Uruguay là chân sút số một của The Kop với 31 bàn và có 12 pha kiến tạo tại Premier League. Đó là chưa kể anh chỉ chơi 33 vòng vì phải nghỉ suốt giai đoạn đầu mùa do án treo giò. Không chỉ ghi bàn hay kiến tạo, Suarez còn rất quan trọng với Liverpool về lối chơi và tinh thần. Khả năng di chuyển liên tục và tinh thần thi đấu máu lửa và không biết mệt mỏi của Suarez cũng là nguồn động lực và cảm hứng to lớn của thầy trò HLV Rodgers.

Không lớn sao được, khi anh chính là đầu tàu đưa đội bóng thành phố cảng trở lại hình ảnh của một thế lực trong hàng ngũ tứ đại gia năm xưa. Dù để Man City đoạt Cup Vô địch vào phút chót, nhưng những gì Suarez và các đồng đội trình diễn xuyên suốt qua 38 vòng đấu tại Premier League quả thực là một sự nỗ lực, quyết tâm rất đáng khen.

Mất Suarez Liverpool như mất đi cánh tay phải của mình, cho dù ở những ngày cuối cùng phiên chợ chuyển nhượng mùa hè đóng cửa, The Kop đã mang về một cánh tay phải khác thay thế là Mario Balotelli. Thế nhưng, sự kỳ vọng dành cho Mario - người có thể thay thế vai trò của Suarez dẫn dắt hàng công Liverpool cho đến thời điểm này chỉ có thể gói gọn trong 2 từ "thất vọng".

Là một cầu thủ có phẩm chất và tính cách khá giống Suarez, nhưng màn trình diễn của Balotelli trong màu áo mới chẳng thể khiến BLĐ đội bóng lẫn CĐV The Kop vừa lòng. Tiền đạo người Ý mới ghi đúng 1 bàn thắng tại Champions League, nhưng chừng đó là không đủ để khỏa lấp những nỗi thất vọng mà anh thể hiện ở những trận đấu đã qua. Đó là, lối chơi thiếu sức sống, thiếu hiệu quả và mất hút trên hàng công trong những lúc Liverpool gặp khó khăn trong việc tìm đường vào mảnh lưới đối phương.

Tính đến thời điểm hiện tại, Balotelli chính là bản hợp đồng đáng thất vọng nhất của Liverpool. Ảnh: Internet

Vấn đề không dừng lại ở đó, sự trục trặc khiến cho Liverpool chưa thể trở thành một khối thống nhất như mong muốn nữa đó là sự hòa nhập còn chậm của những tân binh như Rickie Lambert, Adam Lallana, Emre Can, Lazar Markovic, Dejan Lovren. Chính điều đó đã ảnh hưởng đến chất lượng lối chơi của The Kop rất nhiều, khiến cho những Sterling, Coutinho,...trở nên lạc lỏng và thiếu đi sự nguy hiểm như thường thấy.

Thật sự, tất cả những gì đẹp đẽ nhất của mùa giải trước đang trở nên xa dần với Liverpool trong những trận đấu đã qua ở mùa giải mới. Và có lẽ, đối với thầy trò HLV Rodgers hiện giờ, họ cần lắm một chút thời gian để lấy lại sự cân bằng về mặt tâm lý, sự thống nhất về mặt con người lẫn lối chơi. Mùa giải chỉ mới bước qua những chặn đầu tiên, phía trước vẫn còn dài, còn nhiều thời gian để trở lại...

(Bạn đọc: Thanh Tương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục