Liverpool - Arsenal còn 1 ngày: Áp lực và thảnh thơi

18:35 Thứ sáu 02/03/2012

Pháo thủ và Quỷ đỏ sẽ bước vào trận đại chiến cuối tuần này tại Anfield với những tâm lý hoàn toàn trái ngược.

Arsenal – Áp lực top 4

Rõ ràng với Arsenal vào thời điểm này, mục tiêu lớn nhất của họ sẽ là phải duy trì được một vị trí trong top 4 đội mạnh nhất. Họ đã bị loại khỏi tất cả các đấu trường trong nước FA, Carling, và sắp tới sẽ phải nói lời chia tay với đấu trường cấp châu lục cúp C1 châu Âu (thua AC Milan 0-4 ở lượt đi). Tất cả những người hâm mộ Arsenal lúc này đều đang bị ám ảnh bởi mùa giải trắng tay thứ 7 liên tiếp. Đây là điều gần như chắc chắn 100% sẽ trở thành sự thực. Trong bối cảnh đó việc giành được vị trí thứ 4, trước sự cạnh tranh quyết liệt của đối thủ cùng thành phố Chelsea cũng sẽ được coi là một thành tựu đáng giá trong một mùa giải mà Arsenal phải đối mặt với quá nhiều khó khăn, bất ổn từ quân cho đến tướng.

Với HLV Wenger, ông đang đứng trước một sức ép nặng nề hơn lúc nào hết trong 15 năm nắm quyền ở đội bóng. Chưa bao giờ niềm tin vào “Giáo sư” lại giảm sút nhiều như vậy ở mùa giải năm nay. Dù đã rất cố gắng giúp Pháo thủ vượt qua được giai đoạn khủng hoảng hồi đầu mùa giải nhưng chừng đó là chưa đủ để các CĐV có thể tiếp tục dành sự tin tưởng vào Wenger như những năm trước đó. Thực chất, những dấu ấn mà Wenger để lại tại sân Emirates ngày một mờ nhạt dần qua từng mùa giải. Wenger vẫn mắc sai lầm trong những thương vụ mua bán, vẫn chưa thể cải thiện và nâng cao bản lĩnh chiến đấu, tinh thần của các cầu thủ trẻ, không có nhiều đột biến trong cách vận dụng chiến thuật để có thể giúp Arsenal linh hoạt trong từng trận đấu. Những chiến thắng như trước Tottenham vừa qua, hay xa hơn nữa là trước Chelsea đều được xem là những khoảnh khắc thăng hoa nhất thời của Pháo thủ, chứ không phải là bản chất thực sự của họ.

Wenger đang đứng trước áp lực rất lớn

Tương lai của Wenger tại Emirates đã không còn được đảm bảo vững chắc, bản thân các CĐV cũng đang rất muốn có một sự thay đổi nơi vị trí HLV trưởng để có thể mang lại một luồng sinh khí mới, một sức sống mới, một tinh thần mới cho các Pháo thủ. Trận chiến với Liverpool tới đây sẽ đóng một vai trò rất quan trọng tới khả năng thành bại của Arsenal trong mục tiêu lọt vào top 4. Nếu thất bại, Wenger có thể sẽ không còn cơ hội sửa sai, và nếu như vậy cuối mùa giải này, có thể NHM sẽ được thấy một gương mặt khác lèo lái Pháo thủ.

Liverpool – mùa giải đã sớm kết thúc?

Trái ngược với tâm trạng của Wenger, của Arsenal, Liverpool của HLV Kenny Dalglish sẽ bước vào trận đại chiến thứ 7 này với tâm trạng thoải mái hơn rất nhiều. Đơn giản bởi họ vừa mới vô địch Carling Cup, một chiếc cúp đủ để làm thỏa mãn các fan hâm mộ, làm hài lòng các ông chủ, trong bối cảnh “Lữ đoàn đỏ” cũng đã trải qua 6 năm tay trắng. Liverpool đã có cúp để giải khát, còn Arsenal thì không. Đó là khác biệt lớn nhất giữa hai đội bóng trước cuộc so tài. Chiếc cúp Carling tuy nhỏ bé nhưng lại có một tác dụng tinh thần to lớn với đội bóng thành phố Cảng. Nó là bằng chứng sống động cho thấy những gì mà Dalglish đã và đang làm cho Liverpool là đúng đắn. Điều đó mang tới nhiều niềm tin và hy vọng cho các CĐV vào một sự trở lại mạnh mẽ và ấn tượng hơn trong các mùa giải tới. Đây là điều mà các fan của Arsenal cũng đang rất muốn có nhưng chưa được.

Kenny Dalglish và Liverpool đang đi đúng hướng

Hiện tại Liverpool đang đứng ở vị trí thứ 7 trên BXH Premier League, kém vị trí thứ 4 khoảng cách 7 điểm. Về lý thuyết đó là một khoảng cách vẫn có thể san lấp, nhưng người Liverpool hiểu rằng đó là một mục tiêu rất khó với tới. Với chiếc cúp Carling Cup vừa có được, The Kop đã có một chiếc vé trực tiếp dự cúp Europa League mùa tới. Như vậy xem ra họ đã sớm hoàn thành nhiệm vụ ở mùa giải này: có một chiếc cúp, và đảm bảo một suất dự cúp châu Âu. Dù không thể lọt vào top 4 như kế hoạch đầu mùa đề ra, nhưng đó cũng có thể coi như là một thành công đối với Kenny Dalglish và các học trò.

Rõ ràng, xét về mặt tinh thần Liverpool là đội có lợi thế hơn so với Arsenal trong trận đấu tới. Và điều đó có thể sẽ là yếu tố quyết định đến thành bại của mỗi bên trong trận thư hùng rất đáng được chờ đợi vào thứ 7.

Duy Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục