Lionel Messi và các trận chung kết: Hai thái cực trái ngược

13:25 Chủ nhật 05/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thất bại trong trận chung kết Copa America vừa qua chẳng khiến Quả bóng Vàng 2015 sắp về tay của Messi lung lay. Nhưng nó một lần nữa cho thấy hai cái vận khác nhau của Messi ở Argentina và Barcelona. Hai thái cực hoàn toàn trái ngược.

“Độc cô cầu bại” cùng Barca

Có một thông tin khiến nhiều người ngỡ ngàng rằng Messi đã thắng cả 4 trận chung kết Champions League mà mình góp mặt cùng với đội bóng xứ Catalan. Chỉ trong một thập kỷ siêu sao sinh năm 1987 đưa Barca vươn tầm thành một “ông kẹ” tại đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp câu lạc bộ.

Messi đã thắng cả 4 trận chung kết Champions League mà mình góp mặt cùng với đội bóng xứ Catalan. Ảnh: Internet.

Nếu chức vô địch mùa giải 2005/2006 mang đậm dấu ấn nhiều hơn của Ronaldinho đang ở đỉnh cao thì trong ba trận chung kết còn lại, Messi đều là nhân vật chính và được xưng tụng là như người đến từ thế giới khác. Từ Arsenal, Manchester United (2 lần) rồi đến Juventus tất cả đều phải kinh ngạc và khâm phục trước tài năng của số 10 Barca.

Cầu thủ từng 4 lần giành Quả bóng Vàng này vẫn chưa dừng lại, trong khi các đại gia châu Âu vẫn đang loay hoay với các miếng ghép thì đội hình của Barca vẫn vào guồng và đè bẹp mọi đối thủ. Sẽ không bất ngờ nếu đội chủ sân Nou Camp lại vào chung kết C1 mùa giải tới và phá lời nguyền Champions League.

Số lần vô địch Champions League của Messi vẫn còn kém Paolo Maldini (5 lần) nhưng so sánh về mức độ ảnh hưởng phải nói rằng Messi đã là “độc cô cầu bại” ở đấu trường danh giá này.

Nhưng vẫn lỡ hẹn với Argentina

Có nhiều quan điểm trái ngược nhau về sự vĩ đại của Messi. Nhiều người trong đó có cả huyền thoại Diego Maradona cho rằng cầu thủ 28 tuổi này vẫn cần có những danh hiệu vô địch với ĐTQG như World Cup hay Copa America để trở thành vĩ đại.

Messi vẫn cần có những danh hiệu vô địch với ĐTQG như World Cup hay Copa America để trở thành vĩ đại.

Nhưng cũng có luồng quan điểm cho rằng những gì Messi đã làm là quá phi thường và không cần thêm điều gì nữa để khẳng định Messi sẽ bước vào ngôi đền các huyền thoại lớn nhất của bóng đá thế giới.

Messi dù không nói ra nhưng chắc chắn hiểu điều đó và rất khao khát một lần lên đỉnh cùng Argentina. Nhưng rất tiếc có vẻ định mệnh không cho Messi được hoàn hảo theo cách tuyệt đối nhất. Hai trận chung kết trong hai năm liên tiếp vẫn không thể giúp Messi giải hạn.

Tại World Cup 2014, bàn thắng của Mario Goetze ở những phút cuối cùng của giờ thi đấu hiệp phụ đã tước đi vinh quang trong tầm tay của Messi và Argentina. Một năm sau, một Chile thực dụng và lạnh lùng lại khiến đội bóng xứ Tango gục ngã trên loạt luân lưu định mệnh.

Messi không có lỗi gì cả bởi ở hai giải đấu đó anh đều là người xuất sắc nhất của Argentina, đều gánh đồng đội đến trận chung kết. Nhưng rất tiếc, vận may đã không mỉm cười với siêu sao 28 tuổi này.

Bỏ lỡ hai cơ hội vô cùng tốt để đổi vận, rất có thể con đường tìm kiếm vinh quang của Messi ở ĐTQG sẽ mãi dang dở và sự nghiệp của Messi ở Argentina và Barcelona mãi là hai thái cực trái ngược mà thôi.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục