Lionel Messi úp mở về khả năng rời Barca: Sự thật hay chiêu bài của El Pulga?

08:05 Thứ sáu 21/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mới đây nhất Lionel Messi đã phát biểu trên tờ Ole: "Tôi luôn muốn gắn bó với CLB này, nhưng trong bóng đá, không có gì là mãi mãi, là vĩnh cữu". Đây là câu nói úp mở khả năng rời Barca của Messi và nó khiến cho BHL của Barca cũng như các Cule phải hết sức lo lắng bởi Messi có vai trò rất lớn ở Nou Camp.

Nói không ngoa, Barca luôn phải sống nhờ vào phong độ chói sáng của ngôi sao xuất chúng này để cạnh tranh với kình địch Real. Chưa biết Messi có rời bỏ CLB xứ Catalan thật hay không nhưng nếu xét trên nhiều khía cạnh thì lý do Messi phát biểu như vậy để giở chiêu bài đối với đội bóng chủ quản cũng không thể loại trừ?

Giai đoạn thành công của Barca năm 2008-2011 in đậm dấu ấn chiến thuật Tiki-taka của Pep Guardiola. Nhưng cũng có sự đóng góp rất lớn của “cỗ máy săn bàn” Lionel Messi. Vô số bàn thắng được ghi, các kỷ lục của các huyền thoại bị cầu thủ người Argentina phá vỡ. Messi lập kỷ lục khi giành 4 QBV FIFA liên tiếp.

Lionel Messi úp mở khả năng rời Barca trong tương lai. Ảnh: Internet

Anh khiến cầu thủ tài năng Ronaldo “hít khói” về mặt danh hiệu cá nhân. Để được thành công như vậy, mọi đường chuyền, mọi đường bóng, mọi sự kiến tạo tuyệt vời từ các cầu thủ trên sân đều giành cho Lionel Messi.

Barca sỡ hữu bộ ba xuất sắc ở tuyến giữa gồm Sergio Busquets, Xavi Hernandez và Andres Iniesta khiến cho mọi hàng tiền vệ đối thủ khiếp sợ. Messi nhờ đó mà “thơm lây” khi vừa có tài năng siêu việt lại được hỗ trợ bởi những cầu thủ hàng đầu thế giới. Messi trở thành số 1 thế giới là điều đương nhiên. Và cứ thế, ở Barca, anh được xem là trung tâm của “vũ trụ”, là điểm đến cuối cùng thể của mọi đường bóng.

Những chân sút cự phách như Zlatan Ibrahimovic, David Villa hay mới đây nhất là Alexis Sanchez không có nhiều đất diễn ở Nou Camp. Họ không có quyền ca thán bởi đơn giản Messi hoàn thành quá tốt nhiệm vụ ghi bàn. Ra đi là giải pháp những cầu thủ trên lựa chọn.

Mùa giải mới, Luis Enrique lên nắm quyền. Barca đưa về chân sút chất lượng Luis Suarez. Kết hợp với cầu thủ Brazil Neymar đến Nou Camp từ mùa giải năm ngoái hợp thành bộ ba “khủng” trên hàng công. Tưởng chừng như Messi lại được “phục vụ” như trước nhưng với việc bộ đôi công thần Xavi Hernandez và Andres Iniesta xuống phong độ thì Luis Enrique buộc phải kéo Messi ra cánh, lùi sâu hơn ngoài vòng cấm nhằm thu hút hậu vệ đối phương và tạo khoảng trống cho đồng đội. Và từ đây Messi phải kiến tạo cho đồng đội ghi bàn và dần dần vị thế của anh không được như trước nữa.

Kết quả thì ai cũng thấy rõ. Neymar được đồng đội tạo khoảng trống, tạo cơ hội và anh dẫn đầu danh sách ghi bàn của Barca khi ghi đến 10 bàn ở La Liga mùa này. Trong khi đó Messi chỉ mới có 7 bàn thắng. Đó là sự khác biệt rất lớn so với các mùa giải trước. Ngoài ra. Messi được khán giả đánh giá là cầu thủ hoàn hảo khi đóng góp thêm 7 đường chuyền thành bàn. Nhưng với riêng Messi, có lẽ anh không thích điều đó cho lắm!?

Mặc dù vẫn khẳng vui mừng khi kiến tạo cho đồng đội lập công giúp Barca chiến thắng. Nhưng với việc đối thủ “truyền kiếp” C.Ronaldo liên tục ghi bàn khi có tới 18 bàn cho “Kền kền trắng” và chiếm ưu thế trong cuộc đua giành FIFA Ballon d'Or năm nay. Điều này chắc chắn làm Messi không khỏi chạnh lòng. Con người đầy tham vọng và cá tôi lớn như Messi sẽ không bao giờ chấp nhận chịu thua người khác. Nguyên nhân chính dẫn đến điều đó chính là vị trí thi đấu mới mà HLV Luis Enrique sử dụng Messi.

HLV Wenger cũng phát biểu về vấn đề của Messi: "Khi Messi chứng kiến Cristiano ghi bàn nhiều hơn mình, tinh thần cậu ấy sẽ sa sút".

Thế nên vệc tuyên bố úp mở rời khỏi Barca không thể thoát khỏi người khác nghi ngờ khi cho rằng Messi nghĩ vai trò của anh không còn lớn như trước nữa. Động thái này chẳng khác nào đòi hỏi HLV trưởng phải trả anh lại vị trí tiền đạo cắm, là điểm đến của mọi đường chuyền chứ không muốn làm nền cho đồng đội tỏa sáng. Nếu không, anh sẽ rời câu lạc bộ…?

Nếu Messi rởi câu lạc bộ thật thì điểm đến của anh sẽ là đâu? Với khoản lương ngất ngưởng liệu ngoài Paris Saint-Germain và các đại gia Ngoại hạng Anh ra thì CLB nào có thể chi trả. Premier League là giải đấu thiên về sức mạnh, liệu với thể hình như M10, có thể thi đấu hay như còn ở Barca không? Còn giải đấu khác thì không thể hấp dẫn bằng Ngoại hạng anh được. Chưa kể ở các CLB khác, các cầu thủ có hiểu Messi để giúp anh tỏa sáng như các đồng đội ở Barca không?…

Nói thế để thấy, việc Messi rời CLB Barca là chuyện quá xa vời. Nhìn sang C.Ronaldo một tý. Cách đây 2 mùa giải, cựu cầu thủ MU từng tuyên bố “cảm thấy buồn” ở Santiago Bernabeu và gây ra sự lo lắng cho các Madridista trước viễn cảnh siêu sao người Bồ Đào Nha ra đi. Ngay lập tức giới chủ Real soạn ra một bản hợp đồng mới với khoản lương khủng, HLV ưu tiên cho Ronaldo để tỏa sáng trên sân và sau đó anh lập tức “hết buồn” và giúp Real đi tới những thành công ngoài mong đợi.

Với Messi, việc chơi vị trí không quen thuộc, không thể ghi được nhiều bàn thắng dẫn đến việc thua kém đình kịch Ronaldo có thể khiến Messi không vui. Và với nhưng gì phát biểu đó, chắc khác nào tuyên bố muốn giành lại vị trí ưa thích, muốn được ưu tiên tại Nou Camp. Điều đó cũng có thể xẩy ra lắm chứ?

(Bạn đọc: Nguyễn Văn Lực)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục