Lionel Messi: Lý do Barca vượt trội hơn Real

18:52 Chủ nhật 31/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Kể từ thời điểm ra mắt đội một đến nay, Lionel Messi đã giành được vô số danh hiệu chính thức và giúp Barcelona gặt hái nhiều thành công hơn so với đại kình địch Real Madrid.

Messi quá xuất sắc. Ảnh internet.

Vừa qua, Lionel Messi đã có màn trình diễn xuất sắc trong trận chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha, qua đó đưa Barcelona chính thức lên ngôi vô địch giải đấu này.

Với danh hiệu trên, Lionel Messi đã cùng với Barcelona đoạt được 23 danh hiệu gồm: 7 La Liga, 3 cúp Nhà vua, 3 Champions League, 6 siêu cúp TBN, 2 siêu cúp châu Âu và 2 FIFA Club World Cup kể từ thời điểm anh ra mắt đội một.

Cũng trong khoảng thời gian trên, Real Madrid chỉ mang về phòng truyền thống CLB 10 danh hiệu gồm: 3 La Liga, 1 Champions League, 2 cúp Nhà vua, 2 siêu cúp châu Âu, 1 siêu cúp TBN và 1 FIFA Club World Cup.

Đó là những con số thống kê cho thấy tầm ảnh hưởng cực lớn của Lionel Messi lên cuộc đua giữa hai gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha.

Trên phương diện cá nhân, tính riêng thời điểm Messi và Cristiano Ronaldo cùng thi đấu ở TBN, tiền đạo người Argentina cũng giành được 15 danh hiệu so với 7 của Ronaldo. Messi có cơ hội lớn sưu tập danh hiệu thứ 16 nếu cùng Barca đánh bại Juventus trong trận chung kết Champions League sắp tới đây.

Riêng Barcelona, nếu vượt qua Juventus, họ sẽ hoàn tất cú ăn ba vĩ đại mùa giải này, đồng thời sẽ có cuộc đối đầu nội bộ với Sevilla trong trận tranh siêu cúp châu Âu vào tháng Tám tới.

Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục