Lionel Messi đại phá kỉ lục, Barca đại thắng 7-0 Osasuna

01:18 Thứ hai 17/03/2014

(TinTheThao.com.vn) – Do Real và Atletico đều đã có những chiến thắng tối thiểu trong loạt trận đấu sớm vòng 28, nên Barcelona bắt buộc phải có chiến thắng trước các vị khách Osasuna để đảm bảo cách biệt không bị nới rộng. Nhưng họ đã làm điều này một cách không thể ấn tượng hơn.

Trong 15 phút đầu trận, đã có rất nhiều lo âu cho các khán giả có mặt tại sân Nou Camp khi thế trận của Barca không lấn át và còn để Osasuna tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Thậm chí đội khách đã một lần đưa được bóng vào lưới thủ môn Valdes, đáng tiếc là Riera đã sút bồi ở tư thế việt vị.

Nhưng đẳng cấp đã nhanh chóng lên tiếng. Phút 18, từ pha phối hợp bên cánh phải, Alexis Sanchez căng ngang cho Messi chạy chỗ, chọn vị trí cực nhạy đệm bóng ra góc xa mở tỉ số bất chấp nỗ lực nhoài người của thủ môn Fernandez.

Không bao lâu sau bàn dẫn, phút 22, Alexis Sanchez có bàn thắng nâng tỉ số dễ dàng khi sút cận thành từ đường kiến tạo của Jordi Alba. Tỉ số đã là 2-0 khi trận đấu mới trôi qua gần 1/ 4 thời gian thi đấu.

Messi là tâm điểm trong chiến thắng hủy diệt trước Osasuna

Những phút tiếp theo, Barca chơi thong dong nhưng Osasuna không thể gây nhiều khó khăn. Phút 34, Iniesta nhận bóng ngoài vòng cấm và sút xa chéo góc nâng tỉ số 3-0. Và đây cũng là tỉ số khi hiệp một khép lại.

Bước sang hiệp hai, nhịp độ trận đấu vẫn do Barca kiểm soát. Phút 49, Pedro xoay compa đẹp mắt và rê bóng từ xộc thẳng vào vòng cấm, đáng tiếc là pha dứt điểm lại thiếu chuẩn xác.

Osasuna chỉ tạo ra những cơ hội đơn lẻ nhưng các cầu thủ đội khách thiếu đi sự tự tin và quyết đoán. Và không chỉ trong tấn công, hàng hậu vệ Osasuna cũng thiếu quyết liệt và để cho Messi xử lí bóng trong phạm vi hẹp cực hay trước khi sút tung nóc lưới Osasuna ở phút 63. Tỉ số đã là 4-0.

Cách biệt an toàn giúp Barca giảm nhịp độ trận đấu và rút lần lượt Xavi và Alexis Sanchez ra nghỉ. Nhưng họ vẫn kịp ghi thêm 3 bàn thắng trước khi trận đấu kết thúc.

Phút 79, Tello sút như trái phá ghi bàn sau khi vào sân thay người. Phút 88, Messi hoàn tất cú hattrick với pha dứt điểm cận thành đơn giản và Pedro ấn định chiến thắng 7-0 ở phút thứ 90+1.

Như vậy, Barca kết thúc trận đấu vô cùng hoành tráng để giữ nguyên cách biệt với hai đội dẫn đầu. Nhưng kỉ lục của Messi mới là điểm nhấn khích lệ tinh thần trước trận El Clasico vào tuần sau; khi mà siêu sao người Argentina đã có 371 bàn và chính thức là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho đội bóng xứ Catalan.

Đội hình ra sân:

Barcelona: Valdes; Alves, Bartra, Mascherano, Alba; Xavi, Busquets, Iniesta; Sanchez, Messi, Pedro

Osasuna: Fernandez; Oier, Loties, Arribas, Damia; Loe, Silva; Cejudo, Torres, Armenteros; Riera

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục