Lionel Messi - Tay săn bàn xuất sắc mọi thời đại của Barca

06:58 Thứ tư 21/03/2012

Với ba bàn thắng ghi được vào lưới Granada, Leo Messi đã vượt qua kỷ lục của huyền thoại César và trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Barca với 234 bàn thắng trong những trận đấu chính thức.

Đúng vào ngày 21/3/2012, Messi chính thức bước vào ngôi đền lịch sử dành cho những cây săn bàn hàng đầu CLB xứ Catalan. Chưa hết, anh còn vượt qua người có số bàn thắng cao nhất là César Rodríguez (232 bàn) để độc chiếm ngôi đầu. Trận đấu với Granada ở vòng 29 sẽ là khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong đời tiền đạo người Argentina khi vừa đồng thời lập hattrick vừa lập kỷ lục mới.

Hình ảnh Messi trên bảng điện tử sân Camp Nou. Ảnh: FCB

Chỉ vừa 24 tuổi nhưng chàng trai này đã được xem như một huyền thoại sống mà NHM bóng đá phải nhắc mãi tên anh.Từ khi chính thức ra mắt CLB vào tháng 10/2004, cho đến nay Messi đã ghi được 153 bàn thắng tại La Liga, 49 lần làm tung lưới đối thủ ở Champions League, 19 lần ở Cúp Nhà Vua, 8 ở Siêu Cúp TBN, 1 tại Siêu cúp châu Âu và 4 ở Cúp các CLB thế giới.

Những con mồi quen thuộc của "La Pulga" ở giải quốc nội là Atletico Madrid (18 bàn), Sevilla (14 bàn), Real Madrid (13 bàn), Racing Santander (12 bàn). Và trước khi trận đấu với Granada diễn ra thì đó là đội bóng duy nhất thi đấu tại La Liga mà Messi chưa phá lưới lần nào.

Với cú hattrick vào lưới Granada vừa qua Messi phá vỡ kỷ lục ghi bàn trong một mùa bóng của mình. Năm ngoái, tiền đạo ba lần đoạt QBV này ghi được 53 bàn nhưng năm nay khi mùa giải còn chưa kết thúc anh đã có trong tay 54 lần làm thủng lưới đối phương. Trong số đó có 8 hattrick, tính luôn cả 5 bàn vào lưới Leverkusen và 4 bàn thủng lưới Valencia. Đồng thời Messi cũng vượt qua Ronaldo khi dẫn đầu danh sách vua phá lưới La Liga với 34 lần nổ súng. Không còn nói gì nữa, Messi đang là cầu thủ xuất sắc nhất.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục