Lionel Andrés "Leo" Messi - Gửi đến anh, tình yêu mãnh liệt của các Cules

08:58 Thứ bảy 21/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong cuộc đời này ai cũng có quyền chọn cho mình một lối đi riêng và một tình yêu riêng. Tôi cũng thế và cũng không ngoại lệ, tôi cũng có tình yêu của riêng tôi. Tình yêu ấy mang tên FC BARCELONA...

Nói đến Barca chắc hẳn nhiều người sẽ nói đến Tiki - taka, lối đá đặc trưng mà đã đi vào lòng người của họ. Tiki - taka làm say mê hàng triệu khán giả trên toàn thế giới và không có lẽ nào nó lại không chịnh phục được các FAN yêu bóng đá đẹp tại Việt Nam, và tất nhiên tôi cũng là một phần nằm trong số đó. Nói về Barca chúng ta không thể không nhắc đến hoặc đề cập đến Leo Messi, một cẩu thủ mà có lẽ là quan trọng nhất trong đội hình của họ. Và với tư cách là FAN Barca hay còn gọi là Cules, tôi xin được bày tò sự ngưỡng mộ của mình dành cho Lionel Messi, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Có lẽ, không một ngôn từ nào đủ để có thể nói về tài năng của Messi, anh đến Barcelona lúc 13 tuổi và chính thứ ra mắt trong màu áo Câu Lạc Bộ năm 2004. Nhưng Messi cũng cần nhiêu đó thời gian để khiến cả thế giới phải ngả mũ cúi chào trước những bước chạy cực kỳ khéo léo và tinh tế của anh... Anh phá hết kỷ lục này sang kỷ lục khác, không một ai có thể ngăn cản được anh. Lần đầu tiên có một cầu thủ giành 4 quả bóng vàng liên tiếp và người đó là Leo Messi, là chính anh... Nhưng có lẽ đối với anh những điều đó dường như không quan trọng bằng việc chơi bóng và cống hiến hết mình cho đội bóng thì phải. Anh chơi bóng bằng niềm đam mê, sự thích thú, nhìn cái cách mà Leo Messi chơi bóng nó gợi cho chúng ta thấy, dường như anh đang chơi đùa với trái bóng thì đúng hơn, không ai có thể làm được nhiều thứ với trái bóng như anh. (Đấy là theo suy nghĩ của riêng cá nhân tôi).

Leo Messi, cầu thủ đầu tiên dành 4 Quả Bóng Vàng liên tiếp. Ảnh: Internet

Vâng, 5 năm trước tôi khi ấy là một cậu học sinh chưa tròn 15 tuổi, đang háo hức chuẩn bị cho kỳ thi Tốt Nghiệp THCS... 5 năm trước, cũng là lần đầu tiên tôi nhìn thấy anh và cũng là kỷ niệm đầu tiên của tôi về anh. Ngày ấy Leo Messi vẫn là một chàng thanh niên trẻ, khuôn mặt còn chứa đầy vẻ nhút nhát khác nhiều so với bây giờ, nhưng đã vô cùng rạng rỡ với danh hiệu Ballon d'Or đầu tiên trong sự nghiệp. Tôi không biết diễn tả cảm xúc khi đó thế nào, bởi chẳng phải chỉ cần dùng vài từ ngữ là có thể nói hết hay diễn tả được hết mọi thứ cả. Chỉ biết rằng khi ấy, tôi chợt nhận ra một điều: Tôi đã dành cho anh một tình cảm rất đặc biệt. Phải, vô cùng đặc biệt, không hề giống với bất kỳ cầu thủ nào mà tôi thích trước đây. Đó là những cảm xúc đầu tiên của tôi về anh, để từ chính những điều "đầu tiên" ấy, anh đã dần mang tôi trở lại với niềm đam mê bóng đá. Điều mà tôi nghĩ rằng mình đã đánh mất từ rất lâu rồi... Phải, rất lâu rồi tôi mới lại cảm nhận được một tình yêu mãnh liệt như thế, tình yêu ấy dành cho Barça, cho anh, và cho môn thể thao vua.

Vẫn là đấu trường khắc ngiệt ấy... Champions League mùa bóng 2009 - 2010, Barça đã gục ngã ở bán kết trước Inter Milan... World Cup 2010, Argentina bị Đức đánh bại với tỉ số nặng nề tại Tứ Kết. Hai lần đó là hai lần tôi phải chứng kiến anh hứng chịu những cú sốc liên tiếp. Lúc ấy, tôi còn rất nhớ, tôi đã rơi lệ khi nhìn thấy hình ảnh bất lực, cô đơn, lạc lõng của anh giữa sân vận động to lớn mà lạnh lẽo đó. Lúc ấy, tôi còn nhớ rất nhiều người đã chỉ trích anh, họ nói rằng: Hóa ra Leo Messi cũng chỉ là một cầu thủ bình thường như bao cẩu thủ khác, Không có Xavi, Iniesta bên cạnh Messi cũng chẳng làm được gì nhiều. Cũng chính từ thời điểm đó, thời khắc đó, tôi đã tự nhủ với bản thân rằng: "Bằng bất cứ giá nào, tôi cũng sẽ bênh vực Messi và bảo vệ anh đến cùng... Ít nhất thì tôi cũng sẽ không bao giờ cho phép bất cứ ai nói những điều không đúng về anh ấy trước mặt mình, sẽ bảo vệ Messi như chính tôi đã từng bảo vệ gia đình Barca của tôi vậy". Dù khi ấy tôi vẫn chỉ là một thằng trẻ con, chưa va chạm xã hội nhiều, vắt mũi còn chưa sạch thì làm sao hiểu được hết sự đời, nhưng một khi tôi đã quyết định hay cố gắng hết mình vì một điều gì đó, hoặc một ai đó, chắc chắn tôi sẽ cố gắng tới cùng.

Argentina thất bại trước đội tuyển Đức tại Tứ Kết World Cup 2010. Ảnh: Internet

Tình cảm tôi dành cho Messi nó là thế đấy, thời gian trôi qua thật nhanh phải không???. Mới đó mà đã hơn 5 năm rồi... 3 danh hiệu Ballon d'Or nữa được anh nâng niu một cách trân trọng. Thế là đã 9 mùa bóng tôi gắn bó cùng với Barca, và 5 mùa bóng dõi theo bước chân của anh qua từng trận đấu, chỉ bằng đấy thời gian thôi nó cũng đủ để tôi nhận ra một điều: Bóng đá - Barcelona một phần cuộc sống trong con người tôi... Nhanh lắm, 5 năm chẳng qua nó cũng chỉ như một cái chớp mắt thôi, so với cậu bé lớp 9 ngày trước, tôi của bây giờ trầm tính hơn, ít nói hơn (khi tiếp xúc bên ngoài, thực tế) biết cách suy nghĩ hơn. Nhưng những tình cảm mà tôi dành cho anh bây giờ nó không có khác gì nhiều so với ngày ấy. Vẫn thế, là tất cả những cung bậc cảm xúc khác nhau, vui mừng, buồn bã, hạnh phúc, thất vọng... Những điều ấy đủ để tôi nhận ra nhiều thứ, nhận ra rằng tôi là một Culé, một Culé chân chính, nhận ra rằng tôi yêu bóng đá đến mức điên cuồng, nhận ra rằng được xem anh thi đấu chính là một trong những điều khiến tôi hạnh phúc nhất. Sung sướng, vỡ òa trong hạnh phúc mỗi khi anh ghi bàn hay lập nên một kỷ lục mới. Cũng không thể tránh khỏi những lo lắng, bứt rứt khi những ngày gần đây khi nhìn thấy anh bất lực hoàn toàn trước cầu môn của đối phương, đôi chân dường như đã mệt mỏi. Tôi cũng không nhớ bao nhiêu lần đã nổi điên với rất nhiều người, kể cả những người thân trong gia đình, bạn bè thân thiết... khi họ mỉa mai anh, chê bai anh, không chê bai anh thì họ lại nói này, nói lọ về Barca, khi nói "Barca chỉ biết phụ thuộc vào Messi thôi"... những lời nói mà bất cứ mọi Culé nào khi nghe xong đều cảm thấy khó chịu.

Vâng, Catalan đâu phải quê hương của tôi, Barcelona cũng đâu có gần gì tôi, Messi cũng đâu có phải là anh em ruột thịt của tôi... Thế thì tại sao tôi lại có những hành động như thế? Tại sao ư ? Đơn giản là vì gia đình Barca là tình yêu của tôi, tôi không cho phép bất cứ ai xúc phạm tới gia đình ấy... Ừ thì tôi biết, trong mắt họ tôi là một anh chàng rất kỳ lạ. Không giống như bao chàng trai khác, với tôi bóng đá là tất cả, nó còn quan trọng hơn cái thứ gọi là tình yêu trai gái, (ngay lúc này đây, tôi nghĩ như thế) những gì diễn ra xung quanh với cuộc sống hằng của tôi chỉ vỏn vẹn hai từ "Bóng Đá". Có thể họ nói tôi điên, tôi quái đảng, hay bất cứ thứ gì mà họ có thể nghĩ ra. Họ cho rằng tôi thích và có tình cảm với Leo Messi là vì 4 quả bóng vàng, là vì cái danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới". Nhưng nếu chỉ đánh giá tôi qua những điều đó, hóa ra họ quá coi thường tôi rồi.

Họ nói tôi thế này, thế nọ, thế kia, tôi cũng chẳng cần quan tâm đến những điều đó. Chỉ cần tôi biết, tôi thích và yêu anh không phải vì anh nổi tiếng, không phải vì bóng vàng hay bóng bạc. Đối với tôi, Leo Messi là duy nhất, ngoài anh ấy ra, không ai có thể mang đến cho tôi nhiều cung bậc cảm xúc đến như vậy. Ngoài anh ấy ra, sẽ không ai có thể đứng vào vị trí đặc biệt mà tôi đã dành cho cầu thủ mà tôi ngưỡng mộ nhất. Sau những thời khắc mệt mỏi, thất vọng hay thi đấu không thành công, người mà tôi bảo vệ đầu tiên luôn luôn là anh ấy. Và mỗi khi Barça thi đấu, Messi là người mà không bao giờ tôi đề cập đến hai chữ "niềm tin" hay "hy vọng". Bởi không chỉ đơn thuần là tin tưởng, mà là tôi chắc chắn rằng anh ấy sẽ làm nên những điều mà không ai có thể tưởng tượng được!!! Vì sao ư? Vì cho dù không thể đạt phong độ tốt nhất, tình yêu lớn của các Culé và là người tôi ngưỡng mộ nhất, cũng chưa bao giờ khiến tôi và mọi người thôi tự hào về anh ấy... Chưa bao giờ cả !!!

"Người ta ví cuộc đời này như một dòng sông, quá khứ rùi sẽ trở thành thứ của ngày hôm qua, bởi thực tại bao giờ cũng dễ dàng khiến người lãng quên đi tất cả. Ánh hào quang dù sáng hay những năm tháng huy hoàng rùi cũng sẽ có lúc lụi tàn... Nhưng tình yêu thì không, bởi vì nó không được dệt nên từ những ánh hào quang tức thời đó, nên nó sẽ tồn tại mãi mãi". - Tình yêu tôi dành cho Barca và cho anh mãi mãi và vô tận.

Visca El Barça and Messi

PS: World Cup 2014 này, cũng chẳng biết nói gì với anh, chỉ biết chúc anh luôn luôn thi đấu thành công trong màu áo ĐTQG... Và hãy thể hiện như những gì anh đã thể hiện trong màu áo Barca vậy.

(Bạn đọc: Hoàng Thái Học)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục