Lille 1-0 Real: Tương kế tựu kế; Khắc tinh của Vini

04:42 Thứ năm 03/10/2024

TinTheThao.com.vnĐại diện nước Pháp đã khiến Real Madrid nếm trái đắng trong lượt trận thứ 2 vòng bảng UCL.

Cầu thủ hay nhất trận

Hậu vệ phải Tiago Santos đã có một trận đấu đáng nhớ khi đã kiềm tỏa được mũi nhọn mang tên Vinicius Junior. Xuyên suốt trận đấu, anh có cho mình 11 pha tranh chấp tay đôi giành thắng lợi, tung ra 6 pha đánh chặn, 1 lần tắc bóng và 3 tình huống phá bóng giải nguy trong vòng cấm.

Bên cạnh đó, Santos còn tỏ ra hữu hiệu mỗi khi dâng cao tham gia tấn công với 72 lần chạm bóng, 1 đường chuyền mở ra cơ hội cho đồng đội cùng với 3/4 pha rê bóng thành công.

Biểu đồ nhiệt của Santos.

Ai tệ nhất?

Trong bối cảnh Kylian Mbappe chưa đảm bảo thể lực để đá chính, HLV Carlo Ancelotti đã đặt niềm tin vào tài năng trẻ Endrick. Tuy nhiên sau những thất vọng đã gây ra ở trận gặp Atletico Madrid hồi cuối tuần, cầu thủ người Brazil vẫn chưa thể tìm lại nguồn cảm hứng.

Endrick chỉ tung ra 2 cú sút (1 trúng đích) và chạm bóng 19 lần suốt khoảng một giờ đồng hồ góp mặt trên sân. Anh hoàn toàn bị lu mờ bởi hàng phòng ngự chơi kỷ luật mà Lille triển khai.

Đây cũng là lý do khiến Ancelotti rút Endrick khỏi sân từ khá sớm.

Thống kê chiến thuật

Dù sở hữu một đội hình chất lượng song Real Madrid cũng không có được thế trận như ý trước Lille. Trong hiệp một, tỷ lệ cầm bóng giữa đôi bên (49 - 51) và số pha dứt điểm (4) gần như ngang bằng, nhưng Lille lại tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn (2 so với 1) với xG rơi vào khoảng 1,17, trong khi Real chỉ có 0.74.

Thế trận ngang ngửa còn được thể hiện qua số đường chuyền (271 so với 289). Song như đã đề cập, đội chủ nhà với khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn đã có cho mình bàn thắng vươn lên dẫn trước ở những phút bù giờ do công của Jonathan David.

Thêm 1 trận đấu đáng quên của Endrick.

Bước sang hiệp hai, Lille nhờ lợi thế về bàn thắng quyết định lùi sâu phòng ngự để bảo toàn thành quả, trong khi Real nôn nóng đẩy cao đội hình để ít nhất kiếm được 1 điểm trên đất khách. Vì vậy, không ngạc nhiên khi đại diện nước Pháp chỉ cầm bóng 35%, thực hiện 165 đường chuyền so với 309 bên phía đối thủ.

Real tạo ra 4 cơ hội nguy hiểm sau 6 pha dứt điểm, trong khi đó Lille thậm chí còn không tạo ra được pha hãm thành đáng chú ý nào. Mọi thứ được phản ánh rõ ràng qua tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng giữa 2 đội (Real 1,34 trong khi Lille 0,12).

Mặc dù vậy, trong một ngày hàng thủ chơi tập trung, đội bóng Ligue 1 vẫn giữ sạch mành lưới qua đó có cho mình 3 điểm đầu tay.

Điểm nóng

Thủ thành Lucas Chevalier xứng đáng nhận về những lời khen ngợi sau màn trình diễn tuyệt vời của mình. Trước sức ép Real tạo ra đặc biệt trong hiệp hai, Chevalier vẫn biết cách làm nản lòng những Vinicius hay Endrick với 5 pha cứu thua xuyên suốt trận đấu, dù những cú dứt điểm đó đều nằm trong vòng cấm.

Bên cạnh đó, anh còn có cho mình 6 pha phất bóng dài chính xác, tạo tiền đề cho các đồng đội kiểm soát thế trận.

Với những gì đã thể hiện, Chevalier ắt hẳn sẽ được nhiều đội bóng lớn chú ý.

Lê Trường Sơn | 04:42 03/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục