Ligue 1 - Vòng 10: Lyon có nhiều thuận lợi

10:16 Thứ bảy 27/10/2012

Gần 3 tuần lễ đã trôi qua kể từ khi O.M thủ hòa PSG trong một trận đấu rất cân bằng và hào hứng trên sân Velodrome. Từ đó đến nay, vài sự cố đã xảy ra khiến O.M khó duy trì được lối chơi hấp dẫn và hiệu quả như vậy trong trận gặp Lyon vào rạng sáng thứ Hai này, cũng trên sân Velodrome.

Tiền vệ Malbranque (áo trắng) ngày càng đóng góp hiệu quả cho Lyon

Sau trận derby cổ điển của bóng đá Pháp, O.M đã phải hứng chịu 2 thất bại liên tiếp và mất tiền đạo Gignac. Ở vòng đấu cuối tuần qua trên sân của Troyes, chân sút số 1 của O.M bị chấn thương và phải rời sân khi trận đấu chỉ mới diễn ra hơn 20 phút. Những xét nghiệm tiếp theo cho thấy anh bị gãy xương bàn chân và phải nghỉ thi đấu khoảng 6 tuần. Hậu quả của việc thiếu vắng Gignac bộc lộ ngay lập tức: các cầu thủ O.M làm chủ tình thế nhưng không thể nào tìm được đường vào khung thành đối phương và cuối cùng bị thua ngược 0-1. Sự thiếu hiệu quả này tiếp tục bộc lộ trong trận thua Gladbach 0-2 ở vòng bảng Europa League vào rạng sáng qua. Chơi lấn sân đội chủ nhà trong 30 phút đầu của hiệp 1 và 15 phút đầu của hiệp 2, nhưng hàng tấn công của O.M không tìm được bàn thắng.

Thay thế cho Gignac ở vị trí mũi nhọn là Remy, tiền đạo đã ghi 12 bàn cho O.M ở Ligue 1 mùa trước. Tuy nhiên, từ khi trở lại thi đấu vào cuối tháng Tám, anh hầu như chỉ tham gia vào những phút cuối của các trận đấu. Chỉ đến trận gặp Troyes hồi cuối tuần qua, anh mới chơi hơn 60 phút và sau đó là 65 phút trong trận gặp Gladbach. Có vẻ như khoảng thời gian thi đấu này quá nhiều so với tình trạng thể lực của Remy hiện nay nên anh đã nôn mửa trong phòng cầu thủ sau khi rời sân cỏ ở trận đấu với Gladbach.

Trong tình hình này, O.M sẽ gặp nhiều khó khăn khi tiếp Lyon trên sân nhà, dù HLV Elie Baup có đầy đủ các cầu thủ trụ cột ở những vị trí khác, nhất là khi Lyon đang có phong độ rất tốt. Từ sau trận thua Bordeaux vào hồi cuối tháng Chín trên sân nhà, cũng là thất bại duy nhất của Lyon mùa này, đội bóng của HLV Remi Garde đã thắng 2 trận và hòa một. Trong đó có chiến thắng 2-1 trước Athletic Bilbao - đội lọt vào trận chung kết Europa League mùa trước - vào rạng sáng qua. Trận đấu này đã bộc lộ tất cả những ưu điểm của Lyon, dù HLV Garde không sử dụng tất cả các cầu thủ chủ chốt. Vercoutre, sau nhiều năm giữ vai trò thủ môn dự bị cho Lloris, đã chứng tỏ nhiều lần trong mùa này là anh xứng đáng với vị trí thủ môn số 1 của Lyon. Ở trận gặp Bilbao, anh đã phản xạ tuyệt vời để ngăn cản một cú sút mạnh cận thành của tiền vệ Susaeta. Tiền vệ Malbranque, dù đã 32 tuổi, chơi như tiền vệ tổ chức và tạo sự mạch lạc cho lối chơi của Lyon. Tiền vệ cánh Briand cũng ghi được bàn thắng và kết thúc giai đoạn tịt ngòi kéo dài từ đầu mùa bóng.

Những cầu thủ này, cùng với các trụ cột khác của Lyon, đều ở trạng thái sẵn sàng cho trận đấu với O.M. Sau một thời gian dài dưỡng thương, tiền vệ Gourcuff cũng có thể trở lại sân cỏ nhân trận đấu này. Nhìn chung, Lyon có nhiều thuận lợi hơn đội chủ nhà trên sân Velodrome. Họ có thể kiếm được 3 điểm trong trận đấu này.

Đoàn Dự | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục