Liệu Quỷ Đỏ có cảm thấy sợ?

18:22 Thứ tư 24/07/2013

Hai trận thua ngay từ ba trận giao hữu đầu tiên của Manchester United dưới triều đại David Moyes khiến những fan hâm mộ Quỷ đỏ choáng váng và thực sự cảm thấy e ngại. Trận thua các ngôi sao Thái Lan được quy tại do thời tiết nóng ảnh hưởng thế lực các cầu thủ. Còn trận thua trong thế rượt đuổi tỉ số với đội bóng Yokohama F. Marinos đã thực sự chỉ ra nhiều vấn đề còn tồn tại bấy lâu ở M.U, khiến các fan hâm mộ cảm thấy sợ hãi khi mùa giải mới chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là khởi tranh.

Đặc biệt là năm nay, với sự trở về của Mourinho, sự xuất hiện của Pellegrini, cộng với sự già dơ của Wenger, sự trỗi dậy của Tottenham, hay dấu hiệu tích cực từ Liverpool, thì việc hiện tại đang ngồi trên băng ghế huấn luyện của M.U lại là một huấn luyện viên mới với kinh nghiệm chỉ từng dẫn dắt một đội bóng ở mức trung bình của giải Ngoại hạng Anh, giờ lại phải gánh trên vai trọng trách nặng nề đưa đội bóng giàu truyền thống bậc nhất xứ sở sương mù chinh phục tiếp những danh hiệu thật khiến người ta có cảm giác thiếu yên tâm.

David Moyes vẫn chưa mang lại cảm giác yên tâm cho fan M.U. Ảnh: Internet.

Chỉ trừ Man City, các đội bóng lớn khác đang có những bước chuyển mình rất tích cực. Chelsea của Mr. Special vẫn đang giành chiến thắng liên tiếp với những tín hiệu thu được đầy tích cực từ những cầu thủ trẻ. Còn Arsenal vẫn đang giành những thắng lợi trong chuyến du đấu của mình. Chưa kể các đội bóng khác như Liverpool hay Tottenham vẫn cho thấy sự đáng gờm của mình trong các chuyến du đấu.

Còn M.U, trong trận gặp Yokohama, thật khó để nhận ra các cầu thủ đã có kinh nghiệm chinh chiến ít nhất là 2-3 mùa giải ở đầu trường cao nhất nước Anh, hàng phòng thủ với những cái tên trẻ gây ra sự thất vọng lớn khi để hàng công của đội bóng Yokohama chọc thủng lưới tới 3 bàn, ngoại trừ De Gea có vài pha bay nhảy và cản phá xuất thần như thường thấy ở thủ thành người Tây Ban Nha này thì các cái tên khác ở hàng phòng thủ đều chơi dưới mức trung bình. Tuyến giữa của M.U vẫn là điểm đáng báo động khi sự kết hợp của hai cái tên Tom Cleveley và Anderson đều cho thấy sự non kém của mình, cặp đôi từng hành hạ những đội bóng Ngoại hạng đầu mùa giải 2011-2012 giờ đã cho thấy phong độ đi xuống thảm hại của mình. Ngoại trừ vài cái tên trẻ đã đế lại dấu ấn như tân binh Zaha, tiền đạo trẻ Zanuzaj, đặc biệt là tiền vệ trẻ người Anh Jesse Lingard với 3 bàn thắng trong 2 trận giao hữu gần nhất, nhưng tựu chung tất cả vẫn cho người hâm mộ thấy cảm giác mong manh, dễ vỡ. Những phương án chiến thuật được đưa ra cũng chưa cho thấy sự hợp lí và sự khác biệt của David Moyes.

Một vấn đề luôn khiến các fan M.U sốt ruột nữa đó là chuyển nhượng, khi các đội bóng lớn khác vẫn đang đưa về cho mình những cái tên chất lượng để bổ sung cho những khuyếm khuyết của mình, đồng thời đẩy đi những cái tên không còn giá trị về nhiều mặt. Còn ở M.U, về không thấy, đi cũng không, chẳng ai đi cũng chưa ai đến. Tin đồn về chuyển nhượng của M.U càng nhiều thì càng sự mập mờ càng tăng, có cái tên cứ tưởng cập bến tới nơi rồi thì đùng một cái lại chuyển sang cho đội khác, sức hút truyền thông lớn khiến tin đồn thất thiệt các nhiều, khiến chuyển nhượng ở M.U tưởng chừng như nhộn nhịp lắm cuối cùng cùng chỉ như mặt hồ tĩnh lặng. Đã thế cái tên quan trọng nhất là Rooney vẫn liên tục mập mờ về tương lai và đòi ra đi khiến nhiều người hâm mộ của M.U nóng mặt.

Fan càng sốt ruột, M.U càng điềm nhiên, như cái cách mà họ vẫn đá ở giải Ngoại hạng Anh mấy năm gần đây vậy, nhưng năm nay ngồi trên băng ghế chỉ đạo đã là cái tên khác thay thế tượng đài 26 năm sừng sững trong lòng các cổ đông viên M.U, người khả dĩ có thể đấu với Mourinho, có thể chặn đứng Mancheter City, có thể cao ngạo với Wenger, vượt qua Liverpool và có thể khiến châu Âu cảm thấy e ngại, nhưng ông ấy đã về hưu rồi.

Còn có nhiều vấn đề như vậy, thử hỏi Quỷ Đỏ có cảm thấy sợ không?

Bạn đọc: Chu Mạnh Linh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục