Liệu Manchester City có thực sự cần đến Wilfried Bony?

17:10 Thứ năm 15/01/2015

Cuối cùng thì một trong những thương vụ tốn nhiều giấy mực của báo chí Anh trong những ngày đầu năm đã kết thúc, tiền đạo người Bờ Biển Ngà thuộc biên chế Swansea, Wilfried Bony đã chính thức cập bến Manchester City theo một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm rưỡi với giá trị xấp xỉ 30 triệu bảng.

Tiền đạo Wilfried Bony cập bến Manchester City. (Nguồn: Internet)

Về lý thuyết, Manchester City đang có một hàng công hoàn toàn ổn định với những cái tên như Sergio Aguero, Edin Dzeko hay Stevan Jovetic, vì thế sự bổ sung Wilfried Bony có thể được xem là hơi thừa vào lúc này khi tiền đạo người Bờ Biển Ngà có thể sẽ dẫm chân lên Aguero hay Dzeko. Tuy nhiên, nếu có một cái nhìn tổng quan hơn, Bony thực sự cần thiết cho Man City?

Đã không ít lần trong mùa giải này, đoàn quân của huấn luyện viên Manuel Pellegrini phải chơi với sơ đồ không tiền đạo với… James Milner đá cao nhất trên hàng công. Cho dù kết quả của thử nghiệm đó là khá tích cực (thắng 2, hòa 1) nhưng tất cả đều biết rằng phương án đó sẽ không thể tồn tại lâu.

Nguyên nhân lớn của điều này chính là việc cả 3 tiền đạo của Man City vào thời điểm hiện tại đều rất nhạy cảm với chấn thương, thống kê đã chỉ ra rằng, có tới 14/21 vòng trong mùa giải này, Man City không có trong tay đầy đủ cả 3 người để chuẩn bị thi đấu.

Trong khi đó tân binh Bony lại gần như miễn nhiễm với chấn thương, kể từ khi đến giải Ngoại hạng vào mùa hè 2013, tiền đạo sinh năm 1988 mới chỉ nghỉ thi đấu có… 11 ngày.

Nền tảng thể lực sung mãn của Bony chính là thứ mà huấn luyện viên Manuel Pellegrini mong muốn nhất vào lúc này. Thêm một điều không nhiều người thấy rằng, chính Bony chứ không phải Aguero, Wayne Rooney hay Van Persie mới là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải Ngoại hạng trong năm 2014.

Việc có thêm một chân sút có hạng nữa trong đội hình sẽ là động lực (và cả áp lực) cho những cái tên còn lại thi đấu tốt hơn.

Với sự xuất hiện của Bony, Man City cũng sẽ có nhiều phương án để sắp xếp nhân sự hơn trong phần còn lại của mùa giải. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà có thể đá cặp cùng Aguero trên hàng công trong sơ đồ 4-4-2, có thể chơi trung phong trong sơ đồ 4-2-3-1, thậm chí đá lùi nếu cần trong trường hợp chỉ còn anh và Dzeko trong đội hình xuất phát.

Quan trọng hơn cả, Bony có thể thi đấu ở UEFA Champions League, đây là một trong những yếu tố kiên quyết để Ban lãnh đạo Man City ký hợp đồng với tiền đạo này cho dù có thể sẽ vướng phải những khúc mắc liên quan đến luật công bằng tài chính.

Sau hai năm vô địch giải Ngoại hạng, tham vọng của Man City bây giờ là cúp Châu Âu. Việc đụng độ Barcelona tại vòng knock-out đầu tiên là một thử thách thực sự lớn, còn nhớ mùa giải năm ngoái chấn thương của Sergio Aguero đã đánh gục hoàn toàn The Citizens trong cuộc đấu với gã khổng lồ xứ Catalan.

Manuel Pellegrini không muốn điều đó lặp lại, chính vì thế Wilfried Bony xuất hiện tại sân Etihad./.

Việt Nhật | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục