Liệu Lucas Paqueta có đủ khả năng để thay thế Kevin de Bruyne?

07:09 Thứ năm 17/08/2023

HLV Pep Guardiola có thể sẽ chi đậm để mua Lucas Paqueta, ngôi sao đang chơi nổi bật trong màu áo West Ham nhằm thay thế Kevin de Bruyne trong khoảng thời gian sắp tới.

Chấn thương dài hạn của Kevin de Bruyne khiến Manchester City dù chẳng muốn, cũng buộc phải lên phương án thay thế cầu thủ mang áo số 17. Trước bối cảnh Ilkay Gundogan đã chuyển đến Barcelona còn Phil Foden tỏ ra không phù hợp để sắm vai nhạc trưởng, huấn luyện viên Pep Guardiola nhiều khả năng sẽ “kích hoạt bom tấn” Lucas Paqueta trong 2 tuần cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè. Tiền vệ người Brazil là trụ cột ở West Ham, tuy nhiên, nếu chuyển đến sân Etihad, đó lại là một câu chuyện khác.

 - Bóng Đá

 Lucas Paqueta nhiều khả năng sẽ chuyển đến Man City để thay thế Kevin de Bruyne.

Đối với nhiều cổ động viên Manchester City, Lucas Paqueta không phải là cái tên được chào đón ở sân Etihad. Chắc hẳn chính tiền vệ người Brazil cũng chẳng cảm thấy hào hứng trước viễn cảnh phải ngay lập tức đóng vai trò thay thế một siêu sao tầm cỡ như Kevin de Bruyne.

Nếu khoác áo “The Citizens”, anh cần một khoảng thời gian nhất định để hòa nhập cùng các đồng đội mới. Dẫu vậy, không phải ngẫu nhiên mà huấn luyện viên Pep Guardiola quyết định bạo chi vì Lucas Paqueta. Chắc hẳn với tài nhìn người của chiến lược gia 52 tuổi, ông biết tài năng của anh đến đâu trước khi “xuống tiền”.

Một trong những điểm mạnh nhất của cầu thủ người Brazil là khả năng chuyền bóng chính xác và điều tiết nhịp độ trận đấu. Điểm tương đồng giữa Lucas Paqueta và Kevin de Bruyne nằm ở chỗ cả hai đều lựa chọn phong cách thi đấu trực diện, nhanh và đặt hiệu quả lên hàng đầu.

Manchester City đã chơi phản công nhiều hơn ở mùa giải năm ngoái nên nếu Lucas Paqueta chuyển đến sân Etihad, anh sẽ là đối tác ăn ý với Erling Haaland bởi cựu tiền đạo Borussia Dortmund có thói quen bứt tốc để nhận những đường phất bóng dài từ tuyến dưới.

 - Bóng Đá

 Anh tỏ ra rất phù hợp với đội chủ sân Etihad.

Lucas Paqueta là mẫu cầu thủ cực kỳ linh hoạt và có thể đảm nhiệm tốt nhiều vị trí khác nhau nơi hàng tiền vệ. Trong màu áo đội tuyển quốc gia Brazil, anh thường được sử dụng như một tiền vệ trung tâm. Trở về câu lạc bộ, HLV David Moyes lại yêu cầu Lucas Paqueta chơi dâng cao, ngay phía sau tiền đạo cắm. Trong khoảng thời gian bắt đầu sự nghiệp với Flamengo, ngôi sao sinh năm 1997 cũng thử sức ở hai bên cánh. Đây thực sự sẽ là điểm cộng cho cầu thủ 26 tuổi vì sự đa năng này rất phù hợp với lối chơi định hướng vị trí mà huấn luyện viên Pep Guardiola đang áp dụng ở Manchester City.

Nếu Manchester City thực sự hứng thú với Lucas Paqueta, bằng túi tiền rủng rỉnh và sức hút của mình, “The Citizens” sẽ sở hữu một trong những tiền vệ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh và nỗi nhớ Kevin de Bruyne có lẽ cũng vì thế mà nguôi ngoai đi phần nào với HLV Pep Guardiola và người hâm mộ “nửa xanh thành Manchester”.

(Bạn đọc: Huy Trưởng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 06:39 17/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục