Liệu Estevão Willian có xứng đáng để Chelsea dốc hầu bao?

22:47 Thứ bảy 11/05/2024

Mức phí chuyển nhượng 30 triệu bảng là rủi ro lớn cho một tài năng trẻ mới 17 tuổi, nhưng tiềm năng của "Messinho" Estevão Willian là vô cùng xứng đáng để Chelsea mạo hiểm.

Estevão Willian, cầu thủ trẻ 17 tuổi của Palmeiras, người được mệnh danh là "Messinho" đang được kỳ vọng trở thành ngôi sao tiếp theo của Chelsea.

Willian sở hữu bộ kỹ năng tương đồng với siêu sao Lionel Messi. Cả hai đều thuận chân trái, có trọng tâm thấp và tốc độ bùng nổ, khiến họ rất khó bị tước bóng. Cũng như Messi, Willian hoạt động chủ yếu ở cánh phải và thường xuyên cắt vào trong bằng chân thuận. Mới 10 tuổi, Willian đã trở thành cầu thủ Brazil trẻ nhất ký hợp đồng với Nike. Cậu ghi bàn tại World Cup U17 và Copa Libertadores, chứng minh tiềm năng có thể tỏa sáng trên các đấu trường quốc tế mai này.

 - Bóng Đá

 Estevão Willian với kỹ thuật cá nhân tuyệt đỉnh, đang được đánh giá cao hơn cả Endrick của Real Madrid.

Tài năng của Estevão Willian, thu hút sự chú ý của nhiều ông lớn châu Âu, bao gồm Chelsea, Arsenal, Manchester City, Paris Saint-Germain và Barcelona. Chelsea đã hai lần đề nghị chiêu mộ cậu, trong khi Arsenal cũng thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ. Chelsea - vốn đang tìm kiếm một cầu thủ trẻ tài năng để đầu tư lâu dài, là bên tỏ ra sốt sắng nhất. Willian có tiềm năng phát triển thành ngôi sao trong tương lai và có thể cạnh tranh vị trí chính thức trong đội hình. Kinh nghiệm thi đấu tại World Cup U17 cũng là tiền đề giúp cậu có thể thích nghi phần nào với môi trường bóng đá châu Âu.

 - Bóng Đá

Đã xuất hiện nhiều tin đồn về việc thần đồng 17 tuổi người Brazil sẽ gia nhập Chelsea trong tương lai gần.

Tuy nhiên, mức phí chuyển nhượng cao (khoảng 30 triệu bảng) là rủi ro lớn cho một cầu thủ trẻ chưa được kiểm chứng ở cấp độ cao nhất. Willian cũng có thể gặp khó khăn trong việc thích nghi với môi trường thi đấu khắc nghiệt tại Premier League. Bên cạnh đó, cậu phải cạnh tranh vị trí với nhiều cầu thủ tấn công trẻ tài năng khác trong đội hình Chelsea. Để giải quyết vấn đề này, Chelsea có thể áp dụng chiến lược tương tự như với các cầu thủ trẻ người Brazil khác như Andrey Santos và Deivid Washington: cho Willian thi đấu cho đội trẻ và cho mượn ở các câu lạc bộ nhỏ hơn để tích lũy kinh nghiệm. Cách tiếp cận này giúp hạn chế áp lực và tạo điều kiện để cậu hoàn thiện kỹ năng trước khi cạnh tranh vị trí chính thức.

Việc chiêu mộ Estevão Willian là canh bạc rủi ro nhưng cũng đầy tiềm năng cho Chelsea. Cậu có khả năng trở thành ngôi sao lớn, nhưng cũng có thể thất bại thê thảm khi chuyển tới châu Âu và gia nhập đội bóng giàu tham vọng như câu lạc bộ "nửa xanh thành Luân Đôn". Chelsea rõ ràng sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng lợi ích và rủi ro trước khi đưa ra quyết định.

Dẫu cho HLV Abel Ferreira của Palmeiras bày tỏ mong muốn giữ chân Willian, tuy nhiên chính ông cũng biết rằng môi trường đỉnh cao như tại Chelsea sẽ giúp cậu phát triển hết tiềm năng để trở thành những Vinicius Junior hoặc Rodrygo tiếp theo.

(Bạn đọc: Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:49 11/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục