Liệu bầu Đức có hết tình với bóng đá?

08:33 Thứ sáu 25/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Câu chuyện Hoàng Anh Gia Lai nợ lương cầu thủ vẫn rôm rả suốt mấy ngày nay, nếu chuyện này xảy ra ở một CLB “nhà nghèo” nào đó, chắc sẽ không tạo ra dư luận lớn như vậy.

Nhưng sự việc lại xảy ra ở Hoàng Anh Gia Lai, đội bóng từ trước đến nay vẫn mặc định là đội có tiềm lực tài chính tốt, ông chủ là một trong những người giàu nhất Việt Nam. Chính vì vậy, ở một khía cạnh nào đó, nó gây ra một cú sốc với nhiều người. Cộng thêm với thông tin bầu Đức giải thể đội bóng ở Lào, nhiều người đang lo ngại sự việc tương tự sẽ xảy ra ở Việt Nam.

Người hâm mộ khá bất ngờ chuyện Hoàng Anh Gia Lai nợ lương cầu thủ. Ảnh: Quang Thịnh.

Tuy nhiên, bầu Đức là một người rất đam mê bóng đá, ông từ trước đến nay vẫn là người đi đầu trong nhiều xu hướng của bóng đá Việt Nam, từ mua sao “ngoại” đến hợp tác với CLB danh tiếng nước ngoài, ông vẫn khao khát mang lại danh hiệu SEA Games cho bóng đá Việt.

Bầu Đức đã dùng nhiều cách, dù có người “chê” rằng những cách đó không được hay, để có thể loại đi một HLV bóng đá đến từ Nhật, người mà ông cho là sẽ không thể giúp Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ vàng, ông làm điều mà ông cho là tốt cho nền bóng đá, một phong cách “gia trưởng” theo kiểu người miền Trung, muốn tất cả theo ý mình, nhưng xuất phát từ cái tâm tốt, chứ không vì mục đích khác. Qua đó mới thấy rằng, ngày bầu Đức chán bóng đá, hãy còn xa lắm.

Còn nếu ai đó cho rằng, bầu Đức đã kiếm được danh tiếng và tiền bạc từ bóng đá đủ rồi, nên giờ ông sẽ giảm dần sự đầu tư, thì không phải. Đúng là nhờ bóng đá người dân Việt Nam và nhiều nơi ở Đông Nam Á mới biết đến Hoàng Anh Gia Lai, lợi nhuận kiếm được từ đó là rất cao, nhưng cũng vì thế mà đội bóng đã gắn liền với danh tiếng của bầu Đức. Ông có thể bán các dự án thủy điện cho người khác, giảm dần đầu tư bất động sản, chuyển sang nông nghiệp, ... nhưng CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai thì không thể bỏ được.

Bầu Đức dành rất nhiều tâm huyết vào CLB Hoàng Anh Gia Lai nên khó có chuyện ông chán bóng đá như lời đồn thổi. Ảnh: Đình Viên.

Vì bất kỳ một sự biến động nào đó từ đội bóng sẽ dẫn đến tâm lý tin tưởng rằng, chắc chắn bầu Đức đang “có chuyện”. Người ta có thể nghe những thông tin ông nợ nần ngân hàng này kia, hoặc dự án này khác bị chậm tiến độ, giảm doanh thu, nhưng chỉ cần thấy ông vẫn thảnh thơi đi xem đá bóng, xuất tiền thưởng cho cầu thủ là mọi thứ lại đâu vào đấy. Thế cho nên, dù thế nào thì Hoàng Anh Gia Lai vẫn sẽ được đầu tư trọng điểm.

Những lùm xùm vài qua, chỉ là phút khó khăn mà bất kỳ một doanh nghiệp, hay một CLB bóng đá nào cũng có thể gặp phải, sự việc tin chắc rằng rồi sẽ không đi quá xa, vì như đã nói, đội bóng Hoàng Anh Gia Lai như là bộ mặt của bầu Đức, có lúc nhăn mặt rồi sẽ tới lúc mỉm cười.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

08:13 25/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục