Liệu Arsenal có vượt qua được "bài test" mang tên Man City?

08:26 Chủ nhật 22/09/2024

TinTheThao.com.vnArsenal cơ bản đã vượt qua được 4 "bài kiểm tra" khó từ đầu mùa ở Premier League, nhưng liệu họ có thể làm điều tương tự trước Manchester City tối nay?

Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đã trải qua 4 vòng đấu đầu tiên tại Premier League mùa này một cách khá thành công, dù không giành được số điểm tuyệt đối. Lý do là bởi những thử thách mà họ vừa gặp đều được đánh giá là vô cùng “khó nhằn”.

Wolverhampton, đội bóng thường gây ra nhiều vấn đề cho Arsenal trong quá khứ, là “bài kiểm tra” đầu mùa. Nhưng các học trò của Arteta đã vượt qua dễ dàng bằng chiến thắng 2-0 nhờ lối đá kiểm soát chặt chẽ, tận dụng tối đa cơ hội và không để cho đối thủ có hy vọng lật ngược tình thế.

Tiếp theo, Pháo thủ đến Villa Park ở vòng 2 với ký ức tồi tệ là thất bại trước Aston Villa trong mùa giải trước, kết quả khiến họ hụt hơi trong cuộc đua vô địch. Đương kim á quân Premier League cần chứng minh rằng trận thua ấy chỉ là một tai nạn, và họ đã làm được bằng cách đánh bại đối thủ 2-0.

Leandro Trossard ăn mừng bàn thắng vào lưới Villa ở vòng 2.

Chiến thắng này mang nhiều ý nghĩa lớn lao hơn là chỉ có 3 điểm. Arsenal đã chống lại được sức ép mạnh mẽ tới từ đoàn quân của huấn luyện viên Unai Emery, hoá giải được các tình huống phản công nguy hiểm, thứ đã khiến họ mất điểm ở mùa giải trước, và tận dụng cơ hội một cách triệt để.

Trở lại sân nhà trước Brighton ở vòng đấu thứ 3, Arsenal lại phải đối mặt với một thử thách nghiêm trọng khác. Kai Havertz mở tỷ số ở phút thứ 38, nhưng chiếc thẻ đỏ của Declan Rice ngay đầu hiệp hai đã khiến họ “sống trong sợ hãi”. Cuối cùng, Pháo thủ cũng giữ lại được 1 điểm trong thế 10 người chống 11, suốt quãng thời gian 45 phút.

Sau đó là trận derby Bắc London, một trận đấu luôn căng thẳng. Arsenal đã đến làm khách của Tottenham Hotspur mà không có sự phục vụ của đội trưởng Martin Odegaard, và cả Rice – người phải chịu án treo giò. Trước sức ép khủng khiếp mà chủ nhà tạo ra, Pháo thủ vẫn đứng vững và hạ gục đối thủ bằng pha lập công duy nhất của Gabriel Magalhaes.

Trung vệ Gabriel giúp Arsenal đánh bại Tottenham.

Như vậy là ngay cả khi phải đối mặt với lịch thi đấu khó khăn cùng sự mệt mỏi về thể chất và tinh thần, Arsenal đã luôn tìm ra cách để vượt qua các “bài test” hạng nặng. Từ chiến thắng quan trọng tại Villa Park cho đến trận hòa khó khăn trước Brighton, đội bóng của Arteta cho thấy họ đã và đang hoàn thiện qua từng ngày.

Tối nay, thử thách lớn nhất đối với The Gunners sẽ đến, và nó mang tên Manchester City. Sau khi đã giành 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh liên tiếp, đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn thể hiện rõ tham vọng trong từng trận đấu. Sức mạnh tới từ Erling Haaland và các đồng đội lúc này thực sự là quá khủng khiếp.

Thế nhưng, để có thể hiện thực hoá mục tiêu lật đổ “ngai vàng” của Man City, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta chẳng có cách nào khác là phải vượt qua “bài kiểm tra” cực khó này. Liệu rằng với sự kết hợp giữa tính kỷ luật trong phòng ngự và sự sáng tạo trong tấn công, Arsenal có thể mang 3 điểm rời khỏi Etihad tối nay?

Nguyễn Văn Thịnh | 08:26 22/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục