Lịch sử ủng hộ Barca vô địch La Liga

13:39 Thứ hai 02/09/2024

Lịch sử đang ủng hộ gã khổng lồ xứ Catalunya hướng tới chức vô địch La Liga lần thứ 28.

Barcelona đang có khởi đầu như mơ trong những trận đấu đầu tiên của mùa giải năm nay. Đội đã giành chiến thắng cả 4 trận đấu và cống hiến một thứ bóng đá đẹp mắt. Người hâm mộ hoàn toàn có thể lạc quan vào một mùa giải bùng nổ của đoàn quân Hansi Flick.

Mặc dù Barcelona chỉ mua thêm 2 tân binh ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, với Dani Olmo và Pau Victor, và sự ra đi của 7 cầu thủ khác, thế nhưng chiến lược gia người Đức vẫn có thể đưa đội bóng lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Chiến thắng hủy diệt 7-0 trước Real Valladolid ở vòng 4 La Liga càng khiến cổ động viên thêm phấn khích.

Barca hủy diệt Real Valladolid 7 bàn không gỡ.

Lịch sử đang đứng về phía Barcelona ở cuộc đua La Liga năm nay. Trong 11 lần gần nhất Barcelona giành chiến thắng 4 trận đấu đầu tiên, họ có tới 9 lần lên ngôi vô địch vào cuối mùa.

Thành tích ấn tượng này được bắt nguồn từ mùa giải 1984-85, khi Terry Venables là huấn luyện viên trưởng. Chiến lược gia người Anh đã đưa Barcelona lên ngôi vô địch La Liga lần thứ 11.

Cái tên tiếp theo có được vinh dự này là huyền thoại Johan Cruyff. Sau khi giải nghệ sự nghiệp quần đùi áo số, ông trở lại làm huấn luyện viên để dẫn dắt Barcelona giành thêm một chức vô địch nữa sau khi toàn thắng 4 trận đầu tiên. Mùa giải này đánh dấu sự khởi đầu của 4 lần vô địch liên tiếp dưới sự chỉ đạo của chiến lược gia người Hà Lan.

Một người Hà Lan khác, Louis van Gaal, đã lặp lại thành công này. Trong mùa giải thứ hai với Barcelona, ​​ông đã đưa đội bóng đến chức vô địch La Liga sau một khởi đầu hoàn hảo tương tự.

Thành tích này tiếp tục được duy trì dưới thời Pep Guardiola trong mùa giải 2009-10 và Tito Vilanova trong mùa giải 2012-13. Mùa giải tiếp theo, Gerardo Martino gần như đạt được thành tích tương tự khi Atletico Madrid đã giành chức vô địch ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải.

Barca ăn mừng chức vô địch La Liga mùa giải 2009-10.

Luis Enrique tiếp tục thành công này khi giành chức vô địch ở hai mùa giải liên tiếp 2014-15 và 2015-16 với chung một kịch bản là toàn thắng 4 trận đầu mùa. Mùa giải 2014-15 cũng chứng kiến cú ăn 3 lịch sử của Barcelona, đây là lần thứ 2 gã khổng lồ xứ Catalunya đạt được thành tích này. Ernesto Valverde sau đó tiếp quản và tiếp nối sự thành công này trong hai mùa giải 2017-18 và 2018-19.

Bây giờ, dưới thời Hansi Flick, người hâm mộ có đủ cơ sở để mơ về chức vô địch một lần nữa. Barcelona đã trải qua rất nhiều thăng trầm kể từ ngày huyền thoại câu lạc bộ, Lionel Messi nói lời chia tay. Đã rất lâu rồi mới có một Barca đoàn kết, bùng nổ như thời điểm hiện tại. Một chức vô địch sẽ là phần thưởng ngọt ngào sau những thách thức mà họ đã phải vượt qua trong quá khứ.

(Bạn đọc: Minh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Minh Tuấn | 13:39 02/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục