Lịch sử Man Utd đang chống lại Ten Hag

17:47 Thứ ba 20/06/2023

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Hà Lan dự kiến sẽ đối mặt với một bài toán khó trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè.

 

Manchester United hiện đang chuẩn bị bước vào một kỳ chuyển nhượng đầy thử thách, trong bối cảnh Nhà Glazer vẫn chưa chính thức nhượng lại quyền sở hữu câu lạc bộ cho Sheikh Jassim hay Sir Jim Ratcliffe. Vì vậy, Man Utd không thể triển khai những kế hoạch chuyển nhượng quan trọng, do nguồn ngân sách cụ thể chưa được xác định. 

Trước mắt, nếu như Nhà Glazer tiếp tục nắm quyền, Ten Hag dự kiến sẽ có trên dưới 100 triệu bảng để chi tiêu trong mùa Hè năm nay. Trên thực tế, dù có được hậu thuẫn bởi giới chủ Qatar, không loại trừ khả năng con số này vẫn sẽ được giữ nguyên bởi Man Utd đang chịu tác động bởi Luật Công bằng Tài chính. Tuy vậy, Ten Hag vẫn có mong muốn ký kết hàng loạt bản hợp đồng đắt giá. 

Erik ten Hag wants a forward with ‘no risk’, this star could be the answer - Bóng Đá

 Ten Hag muốn có thêm nhiều tân binh chất lượng. 

Ưu tiên hàng đầu của Ten Hag là một tiền đạo trung tâm đẳng cấp, và dù đó là Harry Kane hay Rasmus Hojlund thì Man Utd cũng phải tiêu tốn một khoản tiền khổng lồ. Đồng thời, Ten Hag cũng muốn đưa Mason Mount đến với Old Trafford, và hiện tại thì Chelsea vẫn đang đòi hỏi khoảng 70 triệu bảng cho ngôi sao này. Ngoài ra, chiến lược gia người Hà Lan còn muốn thay thế David De Gea bằng một thủ môn chất lượng khác.

Chắc chắn, Man Utd sẽ không thể nào đáp ứng hết các yêu cầu chuyển nhượng của Ten Hag với nguồn ngân sách chỉ rơi vào khoảng 100 triệu bảng, vì vậy, cựu thuyền trưởng của Ajax Amsterdam bắt buộc phải tiến hành thanh lý hàng loạt cầu thủ để nâng cao ngân sách. Nhưng nếu nhìn vào lịch sử của Man Utd, có thể nói Ten Hag sẽ đối mặt với một bài toán không hề dễ chịu. 

Man Utd có thể đã tìm thấy một Moises Caicedo khác tại Pháp - Bóng Đá

 Ten Hag sẽ đối mặt với một bài toán khó.

Trong suốt nhiều năm gần đây, ngoại trừ trường hợp của Romelu Lukaku, tất cả các cầu thủ mà Man Utd bán đi đều có mức phí dưới 25 triệu bảng. Mà trên thực tế, trong suốt chiều dài lịch sử, Quỷ đỏ cũng chỉ có 3 lần thu về hơn 25 triệu bảng từ việc bán đi cầu thủ, đến từ các thương vụ Lukaku, Angel Di Maria và Cristiano Ronaldo. Trong số những thương vụ còn lại, người 'được giá' nhất là Daniel James cũng sở hữu mức phí khoảng 25 triệu bảng.

Từ trước đến nay, Man Utd luôn được biết đến với hình ảnh của một câu lạc bộ 'bạo chi' trên TTCN, còn ở chiều hướng ngược lại thì họ hoàn toàn không quen với việc nâng cao ngân sách của mình bằng cách thanh lý cầu thủ. Nên chắc chắn, trong cuộc thanh trừng đang được triển khai tại Old Trafford mùa Hè này, Quỷ đỏ sẽ ít nhiều gặp khó khăn trên bàn đàm phán với các đối tác. 

Man Utd: 'Remarkable' £100m star now 'Ten Hag's main target' at Old Trafford - Bóng Đá

 Ten Hag ắt hẳn đang đau đầu. 

Ở thời điểm hiện tại, đúng là trong tay Ten Hag đang có hàng loạt cầu thủ hứa hẹn sẽ mang về cho Quỷ đỏ những khoản phí chuyển nhượng đáng kể như Harry Maguire, Anthony Martial hay Scott McTominay, nhưng làm cách nào để bán được tất cả ngôi sao kể trên với mức giá cao nhất có thể, sẽ là một bài toán khó dành cho Ten Hag. 

Huỳnh Phong | 17:17 20/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục