Lịch sử chờ đợi Công Vinh

11:08 Thứ ba 06/08/2013

Hôm qua, Công Vinh đã đặt chân đến Nhật Bản để bắt đầu bản hợp đồng cho mượn kéo dài 5 tháng của mình tại CLB Consadole Sapporo. Chưa biết chuyến xuất ngoại lần 2 này của Công Vinh sẽ có kết quả như thế nào, nhưng hậu quả từ sự ra đi của Công Vinh với V-League 2013 đã rõ như ban ngày.

Cuối tuần vừa qua, SLNA không có Công Vinh trong đội hình đã thi đấu rất kém hiệu quả trước B.BD, và bây giờ đội bóng xứ Nghệ đã không còn nắm quyền tự quyết trong cuộc đua đến ngôi vô địch ở mùa bóng năm nay. Đấy là với riêng SLNA, còn với bóng đá Việt Nam nói chung, chúng ta cũng mất đi cơ hội để lần đầu tiên một cầu thủ nội đoạt danh hiệu Vua phá lưới V-League, sau rất nhiều năm phần thưởng này luôn là chuyện nội bộ của các ngoại binh.

Công Vinh (trái) được chờ đợi sẽ tỏa sáng tại Sapporo. Ảnh: Đại Nghĩa

Tuy nhiên, nếu Công Vinh xác lập được dấu ấn trong quãng thời gian thi đấu cho Consadole Sapporo, bóng đá Việt Nam và CLB SLNA cũng sẽ được hưởng lợi rất nhiều. Đây là điều mà ai cũng mong chờ, bởi thực tế là cho dù hợp đồng cho mượn Công Vinh được Consadole Sapporo thực hiện với ý đồ thương mại đứng đằng sau, nhưng nếu Công Vinh không sở hữu đẳng cấp chơi bóng ở mức độ tương đối so với mặt bằng châu lục thì không bao giờ CLB này lại đưa Công Vinh sang J-League 2.

Thế nên, dù nhìn nhận ở góc độ như thế nào thì chuyến xuất ngoại lần này của Công Vinh cũng có ý nghĩa hết sức to lớn. Bây giờ là thời điểm sự nghiệp của Công Vinh đạt đến độ chín nhất, và với ý chí cầu tiến cũng ý thức giữ gìn của một cầu thủ được xem là chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam, có nhiều lý do để tin rằng Công Vinh sẽ khẳng định được mình ở môi trường mới, nếu như anh thật sự được trao cho cơ hội để thể hiện.

Có thể Công Vinh không phải là cầu thủ tài năng nhất của bóng đá Việt Nam trong vòng một thập kỷ vừa qua, nhưng nếu phải chọn một cầu thủ tiêu biểu cho nghị lực, quyết tâm vươn lên cùng năng lực chơi bóng thiên phú thì Công Vinh phải là số một, và hẳn là Consadole Sapporo phải nghiên cứu bóng đá Việt Nam kỹ lưỡng lắm mới dẫn tới quyết định lựa chọn Công Vinh.

Có nhiều người khắt khe với Công Vinh cho rằng nếu không có sự cố Bacolod năm 2005 của Văn Quyến thì Công Vinh khó lòng có được vị trí như ngày hôm nay, nhưng cũng có nhiều ý kiến khác lại đánh giá rằng, với một cầu thủ luôn có thừa quyết tâm vươn lên như Công Vinh thì dù có hay không có sự cố Bacolod năm 2005, tiền đạo này cũng vẫn khẳng định được chỗ đứng của mình.
Mai An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục