Lịch sử Champions League và những bảng tử thần nổi tiếng nhất

00:21 Thứ ba 26/09/2023

Champions League đã chứng kiến rất nhiều bảng tử thần, mang lại những cuộc đối đầu thú vị. Dưới đây là những bảng đấu đáng nhớ nhất lịch sử giải đấu.

Những lá thăm may rủi của Champions League 2023/24 đã đưa AC Milan, Manchester City, PSG và Newcastle vào cùng một bảng đấu. Đây được xem như bảng tử thần của giải đấu năm nay, khi cả 4 đội đều có cơ hội gần như bằng nhau để vào vòng knock-out. Vậy, trong lịch sử Champions League thì sao? Đâu là những bảng tử thần nổi tiếng nhất?

Bảng A Champions League 2002/03: Arsenal, Borussia Dortmund, Auxerre, PSV

Lịch sử Champions League và những bảng tử thần nổi tiếng nhất - Bóng Đá

 Arsenal là thế lực mạnh ở C1 năm 2002/03.

Có thể nói, đây là bảng đấu toàn sao của Champions League 2002/03. Ở đội hình Arsenal, Arsene Wenger có Thierry Henry, Robert Pires, Dennis Bergkamp và Patrick Vieira. Tuy nhiên, họ đã gặp rất nhiều khó khăn. Bởi lẽ, Borussia Dortmund do Matthias Sammer dẫn dắt, có sự xuất hiện của Tomas Rosicky, Lars Ricken, Sunday Oliseh và Jan Koller. PSV cũng không kém, với Park Ji-Sung, Arjen Robben và Mark van Bommel.

Tất cả đã tạo nên một bảng đấu hấp dẫn, khi mà Arsenal dẫn đầu bảng, nhưng chỉ hơn đội xếp cuối là PSV 4 điểm và thậm chí, số trận thua của họ còn bằng nhau. 

Bảng B Champions League 2020/21: Real Madrid, Monchengladbach, Shakhtar Donetsk, Inter Milan

Lịch sử Champions League và những bảng tử thần nổi tiếng nhất - Bóng Đá

 Shakhtar Donetsk đánh bại Real Madrid ở cả hai lượt trận.

Mùa giải năm đó, Romelu Lukaku đã trở lại và giúp Inter Milan giành chức vô địch Serie A sau một thập kỷ. Tuy nhiên, ở Champions League, đại diện bóng đá Ý xếp cuối bảng.

Real Madrid vẫn như mọi khi, họ đứng đầu bảng nhưng cũng gặp phải không ít sự nghi ngờ ở một số thời điểm. Borussia Monchengladbach của Marco Rose đã chơi thứ bóng đá nhịp độ cực cao và gây không ít phấn khích cho người hâm mộ. 

Cuối cùng, tấm vé vào vòng loại trực tiếp chỉ được định đoạt bằng hiệu số bàn thắng bại, khi Shakhtar Donetsk gây bất ngờ bằng cách đánh bại Real Madrid ở cả 2 lượt trận.

Bảng B Champions League 2018/19: Barcelona, Tottenham Hotspur, Inter Milan, PSV

Lịch sử Champions League và những bảng tử thần nổi tiếng nhất - Bóng Đá

 Messi chơi cực hay trong trận Barcelona đánh bại Tottenham 4-2.

Ở Champions League 2018/19, Inter Milan dù được đánh giá cao nhưng họ vẫn bị loại từ vòng bảng khi kết thúc ở vị trí 3. Sau đó, họ xuống chơi ở Europa League và giành ngôi á quân.

Barcelona đã chơi cực hay ở mùa giải năm đó, Messi cũng có một mùa giải tuyệt vời đặc biệt là trận đại thắng 4-2 Tottenham ngay tại White Hart Lane. Barca hoàn toàn có khả năng lọt vào chung kết nếu phép màu không xảy ra ở Anfield và quả phạt góc của Trent Alexander-Arnold sẽ là thứ người Catalan không thể quên được.

Ở giải đấu năm đó, PSV cũng trình làng hàng loạt ngôi sao mới như Steven Bergwijn và Hirving Lozano. Tuy nhiên, so với những đội bóng khác của bảng đấu này, lực lượng của họ còn quá trẻ và mỏng.

Bảng D Champions League 2012/13: Borussia Dortmund, Real Madrid, Ajax, Manchester City

Lịch sử Champions League và những bảng tử thần nổi tiếng nhất - Bóng Đá

 Dortmund vào chung kết Champions League 2012/13.

Manchester City với Yaya Toure, Sergio Aguero, David Silva và Edin Dzeko đã phải xếp cuối bảng đấu này chỉ với 3 điểm và không thắng được trận nào.

Khi đó, Ajax với những cầu thủ trẻ Christian Eriksen, Toby Alderweireld và Daley Blind, đã giành được 4 điểm trước Manchester City, với điểm nhấn là chiến thắng 3-1 trên sân nhà. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì họ làm được, bởi Real Madrid và Dortmund quá mạnh.

Đội bóng nước Đức đã được dẫn dắt bởi Jurgen Klopp không để thua trận nào và chiếm ngôi đầu bảng trước sự ngỡ ngàng của chính Real Madrid. Sau đó, họ đã loại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha với trận thắng 4-1 trên sân nhà để vào chung kết. Tuy nhiên, ở trận đấu cuối cùng, Klopp đã thất bại trước Bayern Munich.

(Bạn đọc: Đặng Minh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 23:23 25/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục