Li Na đổi đời nhờ giải Pháp mở rộng

08:25 Thứ năm 31/05/2012

Theo Forbes.com, tính tới tháng 4/2012 tay vợt người Trung Quốc đã kiếm được 18 triệu USD, tăng 10 triệu USD so với năm 2011.

Li Na.

Maria Sharapova là VĐV nữ có thu nhập cao nhất thế giới và bám sát ở vị trí thứ hai Li Na, cây vợt số 7 thế giới - người chỉ mới giành được 1 Grand Slamd trong 13 năm sự nghiệp. Chính chiến thắng ở giải Pháp mở rộng một năm về trước đã biến LiNa trở thành một trong những VĐV kiếm tiền giỏi nhất thế giới.

Theo Forbes.com thì tính tới tháng 4/2012, tay vợt người Trung Quốc đã kiếm được 18 triệu USD, tăng 10 triệu USD so với năm 2011. Mặc dù vẫn kém Sharapova tới 8 triệu USD nhưng Li có nhiều hơn 5 triệu USD so với cô em nhà Williams.

Nhiều người đang tự hỏi tại sao các thương hiệu hàng đầu lại hợp tác với Li Na dù cô mới chỉ có 1 Grand Slam. Giáo sư Simon Chadwick của trường đại học Coventry cho rằng, lý do cơ bản vì Li là người Trung Quốc.

"Trung Quốc đang trở thành thị trường lớn nhất cho các thương hiệu nổi tiếng thế giới và sự kết hợp giữa những thương hiệu này với quần vợt là hoàn toàn hợp lý," Chadwick giải thích.

Đại diện của Li Na, Max Eisenbud, người cũng đang đại diện cho Sharapova, đã phát hiện ra cô vào năm 2009. Mặc dù đánh giá Li Na có thể đứng trong tốp 5 thế giới, ông cũng không nghĩ cô có thể giành được một Grand Slam nào. Thế nhưng, ở tuổi 29 và lần thứ 20 tham dự các giải Grand Slam, Li Na đã đánh bại tay vợt người Italy, Francesca Schiavone, để trở thành cây vợt Trung Quốc đầu tiên giành Grand Slam.

Kể từ thắng lợi ở Roland Garros, Li đã kí 7 hợp đồng quảng cáo mới. Trong số này có hãng xe hơi Mercedes Benz và công ty bảo hiểm của Trung Quốc là Taikang Life Insurance Co.

Eisenbud ước tính Li Na có thể giành được những hợp đồng mới nếu thành tích hiện tại của cô tốt hơn bởi sau giải Pháp mở rộng, cô chỉ thắng được thêm 6 trận. Tại Wimbledon, cô bị loại ở vòng 2 và tại giải Mỹ mở rộng phải dừng bước ngay ở vòng 1. Sang năm 2012, Li Na lọt vào chung kết hai giải, gần đây nhất là ở giải Ý mở rộng khi cô thua Sharapova cả 3 set.

Tuy nhiên, Eisenbud cho rằng Li Na đang ở giai đoạn cuối của sự nghiệp và phải có một phép màu thực sự mới có thể giúp tay vợt Trung Quốc bảo vệ được chức vô địch giải Pháp mở rộng năm nay.

Cột mốc của Li Na:

Tháng 10/2004: Là tay vợt Trung Quốc đầu tiên vô địch một giải WTA Tour ở Guangzhou

6/2006: Là tay vợt Trung Quốc đầu tiên vào đến tứ kết một giải Grand Slam ở Wimbledon

1/2010: Là tay vợt Trung Quốc đầu tiên lọt vào tốp 10 của bảng xếp hạng thế giới.

1/2011: Đánh bại cây vợt số 1 Caroline Wozniacki ở bán kết Australian Open để trở thành tay vợt Trung Quốc đầu tiên vào chung kết một Grand Slam, thua Kim Clijsters

6/2011: Đánh bại ĐKVĐ Francesca Schiavone 6-4, 7-6 để trở thành tay vợt Trung Quốc và châu Á đầu tiên giành 1 Grand Slam.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục