Lí do Chelsea nên đưa Hulk về Stamford Bridge

13:56 Thứ ba 08/05/2012

Thời gian gần đây, những tin đồn chuyển nhượng về việc Chelsea theo đuổi Hulk liên tục được mọc lên. Vậy tại sao The Blues lại một mực theo đuổi Hulk dù số tiền phá vỡ hợp đồng của chân sút này với Porto lên đến 85 triệu bảng?

Hulk là ai? Một tiền đạo có biệt danh Người khổng lồ xanh, tên của nhân vật trong series truyền hình cùng tên của Mỹ. Anh thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh và có thể chơi xuất sắc như một trung phong. Hulk rất khỏe, nhanh nhẹn, khả năng dứt điểm xa cũng như gần là cực tốt, khả năng kiến tạo không thể chê và khi mang trong mình dòng máu Brazil thực thụ, kĩ thuật của anh là điều không phải bàn cãi.


Có thể nói Hulk là một cầu thủ toàn diện và hoàn toàn hợp với môi trường bóng đá Anh. Xem Hulk thi đấu trong màu áo Porto, đến Sir Alex Ferguson cũng phải cất lời khen ngợi. Cũng đã có không ít chuyên gia thừa nhận rằng Hulk có đủ đẳng cấp và tài năng để chơi cho bất kì đội bóng nào.

Chelsea vẫn thường chơi với đội hình 5-4-1 hay 4-3-3. Và rõ ràng đội hình của họ hiện tại vẫn đang thiếu một cầu thủ đá cánh đẳng cấp. Mata có thể đáp ứng điều này, nhưng sẽ tốt hơn nếu để tiền vệ người Tây Ba Nha thi đấu ở trung tâm, như một hộ công hay cầu thủ kiến tạo. Mùa này, không ít lần Fernando Torres đã phải chơi dạt phải như một tiền đạo cánh. Dĩ nhiên là Hulk có thể chơi tốt hơn, thích hợp hơn ở vị trí này so với El Nino. Không những thế, cầu thủ thường xuyên đá tiền đạo cánh của The Blues là Daniel Sturridge cũng không ít lần nhắc khéo rằng trung phong mới là vị trí thích hợp nhất dành cho anh.

Với Hulk cùng một tân binh kĩ thuật như Marko Marin, Roberto di Matteo có thể dễ dàng vận hành lối chơi của Chelsea một cách linh hoạt theo ý mình cũng như có thêm nhiều sự lựa chọn cho việc bố trí đội hình. Khi đó, với những cầu thủ có khả năng đột biến cao, Chelsea sẽ có một mặt trận tấn công năng động hàng đầu châu Âu. Nếu Chelsea muốn tối ưu hóa hàng công, Hulk sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Nhưng trước hết, họ phải vượt qua số tiền phá vỡ hợp đồng kỉ lục 85 triệu bảng của cầu thủ 25 tuổi này. Chắc chắn con số 85 triệu bảng chỉ là cách Porto làm giá mà thôi.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục