Lewandowski vẫn có duyên tại Champions League: Cứu Dortmund và tự “PR”

14:50 Thứ ba 26/11/2013

Tại Bundesliga, coi như Dortmund đã sớm vẫy cờ trắng trước đại kình địch Bayern sau thất bại thảm hại 0-3 ngay trên sân nhà Signal Iduna Park ở trận derby nước Đức. Nhưng không vì thế mà vội vàng gạt bỏ gã khổng lồ vùng Ruhr ra khỏi đấu trường Champions League, dù trên thực tế thầy trò Juergen Klopp đang đứng trước “cửa tử”.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Bởi kể từ đầu mùa, ngôi sao sáng nhất của Dortmund – Robert Lewandowski vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Tại Bundesliga, tiền đạo người Ba Lan đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 9 lần nổ súng sau 11 trận. Còn ở mặt trận khốc liệt nhất châu Âu, Lewandowski cũng là chân sút số 1 của đội bóng áo vàng-đen. Cú đúp của ngôi sao 25 tuổi này vào lưới Marseille cùng pha lập công ấn định chiến thắng nghẹt thở 2-1 tại thánh địa Emirates của Arsenal ở lượt trận thứ 3 chưa thể giúp Dortmund chiếm 1 trong 2 vị trí dẫn đầu của bảng “tử thần” (F). Dẫu vậy, đó cũng là minh chứng cho việc Lewandowski vẫn “bén duyên” ở Champions League.

Robert Lewandowski

Trong một trận chiến không khác nào chung kết với Napoli vào rạng sáng mai, chân sút từng lập cú poker (4 bàn) vào lưới Real Madrid mùa trước tiếp tục là niềm hy vọng lớn nhất của các CĐV đội bóng vùng Ruhr. Về phần mình, bên cạnh sứ mệnh giúp Dortmund vượt qua được cánh cửa hẹp để tiến vào vòng knock-out, Lewandowski cũng cần tỏa sáng để tự “PR” cho mình. Nói cách khác, những màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo từng ghi 10 bàn ở Champions League mùa trước sẽ giúp anh nâng cao hình ảnh và giá trị bản thân nhằm tìm được một bản HĐ hậu hĩnh sau khi chia tay Dortmund.

Hoàng Liên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục