Lewandowski và khát khao gieo sầu cho Bayern Munich

00:39 Thứ tư 23/10/2024

TinTheThao.com.vnRobert Lewandowski thêm một lần nữa có cơ hội chứng minh rằng quyết định chia tay Bayern Munich để gia nhập Barca ở mùa hè 2022 hoàn toàn đúng đắn.

Đằng sau quyết định rời Bayern Munich mùa hè 2022

Robert Lewandowski trải qua 8 mùa giải với nhiều thăng trầm cùng Bayern Munich. Chân sút sinh năm 1988 có cho mình 238 bàn thắng sau 253 lần ra sân. Anh cùng Hùm Xám giành hàng loạt vinh quang cao quý, trong đó không thể không kể tới 8 chức vô địch Bundesliga và 1 Champions League.

Sau khi mùa giải 2021/22 khép lại, Robert Lewandowski nảy sinh những mâu thuẫn không thể hàn gắn với BLĐ Bayern Munich. Và rồi anh quyết định dứt áo ra đi.

Lewandowski rời Bayern Munich mùa hè 2022 vì những mâu thuẫn với BLĐ đội bóng.

Tiền đạo người Ba Lan lựa chọn Barcelona làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp. Đã xuất hiện không ít dấu hỏi về quyết định này của Lewy.

Ở thời điểm ấy, Lewandowski nhận được sự quan tâm của hàng loạt ông lớn khác ở châu Âu. Nhưng tiền đạo người Ba Lan chỉ muốn tới Barca. Cần phải nhấn mạnh rằng đội bóng xứ Catalan lúc bấy giờ còn đối mặt với nhiều khó khăn về tài chính hơn so với hiện tại, thậm chí phải bán bớt cổ phần CLB để có tiền trang trải.

Khát khao gieo sầu cho đội bóng cũ.

Ngay trong mùa giải đầu tiên tại Camp Nou, Lewandowski cùng đội bóng xứ Catalan vô địch La Liga. Tuy nhiên, khó có thể coi đây là một mùa giải thực sự thành công với Barca. Họ bị loại ngay từ vòng bảng Champions League.

Khi ấy, Barca cùng bảng với Bayern Munich. Họ thất bại muối mặt trước đối thủ này trong cả 2 lượt trận cùng với tỉ số 0-3. Lewandowski ra sân trong cả 2 trận đấu này và gây thất vọng. Để rồi anh hứng chịu những lời chế nhạo từ một bộ phận CĐV Bayern Munich.

Lewandowski muốn chứng tỏ quyết định chia tay Bayern Munich hoàn toàn đúng đắn.

2 năm sau, Lewandowski một lần nữa cùng Barca chạm trán đối thủ đầy duyên nợ ở Champions League. Anh lại có cơ hội để chứng tỏ với đội bóng cũ về việc quyết định rời Allianz Arena hoàn toàn đúng đắn. Và chân sút 36 tuổi đang tràn đầy sự tự tin.

Sau mùa giải 2023/24 không như kỳ vọng, Lewandowski trở lại của chính mình khi được tái ngộ HLV Hansi Flick tại Barca. Từ đầu mùa, Lewy có cho mình tới 14 bàn thắng trên mọi đấu trường. Chiến thuật của chiến lược gia người Đức giúp cho tiền đạo sinh năm 1988 phát huy được hết khả năng vốn có, qua đó trở thành nỗi khiếp sợ với mọi hàng phòng ngự.

Chắc chắn, Lewandowski khát khao gieo sầu cho Bayern Munich trong trận đấu sắp tới. Phong độ rất cao của chân sút 36 tuổi là cơ sở để các CĐV Barca tin rằng tiền đạo số 9 có thể hoàn thành mục tiêu của mình.

Màn thể hiện của Barca từ đầu mùa cũng tương đối khả quan. Tại La Liga, Barca đã thắng 9/10 trận đã đấu và đứng đầu BXH. Ở Champions League, họ thua Monaco 1-2 và thắng Young Boys 5-0 sau 2 lượt đấu đầu tiên.

Minh Khuê | 00:39 23/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục