Leverkusen sa thải Hyypia: Chuyện mình vui nhiều hơn buồn

10:19 Thứ hai 07/04/2014

Cuối cùng cuộc tình đẹp giữa Leverkusen và Sami Hyypia đã phải kết thúc, sau khi đội bóng Đức phải trải qua chuỗi trận đáng thất vọng với chỉ có 3 chiến thắng sau 14 trận gần nhất.

Chuyện mình vui nhiều hơn buồn

Cách đây hai năm (4/2012), Leverkusen đã quyết định sa thải HLV Robin Dutt để bổ nhiệm Sami Hyypia lên làm HLV trưởng. Đó là một quyết định vô cùng táo bạo của đội bóng nước Đức, khi ấy cựu trung vệ của Liverpool còn chưa hề có một chút kinh nghiệm cầm quân và vừa kịp hoàn tất việc lấy chứng chỉ huấn luyện. BLĐ Leverkusen phải điền thêm tên HLV đội U19 Sascha Lewandowski với danh nghĩa “đồng HLV” như một cách lách luật nhằm giúp Hyypia.

Ấy vậy mà Sami Hyypia đã vững tay chèo lái Leverkusen phát triển vững mạnh vượt bậc. Chiến lược gia trẻ tuổi Hyypia đã phát triển lối chơi phản công rất phù hợp cho Leverkusen với trung phong cắm cao to Stefan Kiessling, vua phá lưới Bundesliga mùa trước với 25 bàn. Chiến tích vang dội nhất mà cựu trung vệ Liverpool làm được là hạ Bayern Munich ngay tại 2-1 ngay tại Allianz Arena vào tháng 10 năm ngoái.

HLV Sami Hyypi. Ảnh: Internet

Thực sự với đội hình không có được lực lượng hùng mạnh như Bayern Munich và Dortmund, những gì HLV Hyypia làm được cho Leverkusen trong suốt hai năm qua là rất đáng ghi nhận. Tổng giám đốc Leverkusen Michael Reschke đã từng nhận xét: “Ngay từ khoảnh khắc đầu tiên Sami Hyypia mở cửa phòng thay đồ, chúng tôi đã biết anh ấy là người rất đặc biệt.”

Đoạn kết buồn nhưng chỉ là sự khởi đầu cho Sami Hyypia

Mùa bóng này, Leverkusen đã thi đấu rất thành công trong giai đoạn đầu mùa. Họ không chỉ vượt qua vòng bảng Champions League một cách xuất sắc mà còn bám sát Bayern Munich trên bảng xếp hạng. Những tưởng Sami Hyypia sẽ cùng Leverkusen tiếp tục trải qua một mùa bóng thành công. Nhưng bây giờ họ đã phải chia tay. Đó thực sự là một đoạn kết buồn cho cả hai.

Sau trận thua 1-2 của Leverkusen trước Hamburg trong trận đấu sớm vòng 29 Bundesliga, Sami Hyypia đã bị BLĐ đội bóng Đức quyết định sa thải. Trận thua này khiến cơ hội dự Champions League vào mùa sau của Leverkusen bị đe dọa từ sự bám đuổi gay gắt của Wolfsburg và M’gladbach trên bảng xếp hạng. Quả thực vậy, kết thúc vòng 33 Bundesliga, M’gladbach đã chiếm vị trí thứ tư của Leverkusen khi cùng được 48 điểm nhưng hơn hiệu số bàn thắng.

Với việc Leverkusen chỉ 3 chiến thắng sau 14 trận gần nhất và đã bị loại khỏi Champions League trước đội bóng giàu có PSG, HLV Sami Hyypia bị sa thải là điều hợp lí. Tuy nhiên, dù sao thì Hyypia cũng mới bước đầu khởi nghiệp, tương lai phía trước của ông vẫn rất đáng được chờ đợi khi hầu hết ý kiến nhận xét về trình độ huấn luyện của Hyypia là rất tốt, với sự thông minh, chuyên nghiệp và hành xử mẫu mực.
Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục