Leverkusen như nước lũ, cuốn phăng mọi đối thủ

10:53 Thứ sáu 01/12/2023

TinTheThao.com.vnVới 5 trận toàn thắng, người ta có cảm tưởng Bayer Leverkusen quá lệch trình so với các đối thủ tại Europa League.

Bayer Leverkusen là một hiện tượng thú vị ở mùa giải này. Ở mùa giải trước, họ từng được tham dự Champions League nhưng những dấu ấn để lại khá nhạt nhòa. Họ chỉ thu về được 5 điểm, trong một bảng đấu không quá khó bao gồm Porto, Club Brugge và Atletico Madrid. 

Quá khó để đánh bại Leverkusen - Bóng Đá

 Cái lạnh của Bắc Âu không thể ngăn cản Leverkusen. 

Tuy nhiên, đội bóng này đã thực sự lột xác kể từ khi được HLV Xabi Alonso nắm vào cuối tháng 10 năm ngoái. Sau nửa mùa bóng làm quen với hệ thống chiến thuật của Alonso, Bayer Leverkusen trở nên bất khả chiến bại ở mùa này. 

Rạng sáng nay, họ phải làm khách trên sân của đội bóng Thụy Điển, Hacken. Trước trận đấu đó, Leverkusen đã gần như tất cả mọi trận đấu, ngoại trừ trận hòa 2-2 trước Bayern Munich ở vòng 4 Bundesliga.

Leverkusen có hàng thủ tốt thứ hai giải đấu với 10 bàn thua, so với 9 bàn thua của Hùm xám. Cả hai đội đều là những đội duy nhất bất bại sau 12 vòng đấu.

Khi đem những thông số này đặt bên cạnh Hacken, rõ ràng họ quá nhỏ bé so với Leverkusen. Trước lượt đấu thứ 5 của vòng bảng, Hacken chưa có một điểm số nào. Họ để thủng lưới tới 13 bàn và mới có 2 pha lập công. 

Thời tiết lạnh của Bắc Âu rõ ràng không phải là đồng minh tin cậy cho đại diện Thụy Điển. Họ chỉ có tinh thần của những người Viking để chiến đấu. Tuy nhiên, khoảng cách trình độ của hai bên là quá chênh lệch. 

Trong hiệp 1, tận dụng lợi thế sân nhà, Hacken đã ào lên tấn công. Họ có tới 6 pha dứt điểm, so với 1 của đối thủ. Nhưng khi Leverkusen sút 1 và vào 1, còn Hacken thất bại 100% trong những lần ra chân. Victor Boniface là gương mặt quen thuộc điền tên lên bảng tỷ số. Đây là bàn thắng thứ 4 của tiền đạo này ở sân chơi Europa League. 

Quá khó để đánh bại Leverkusen - Bóng Đá

 Boniface tiếp tục ghi bàn.

Sang hiệp hai, Hacken vẫn nỗ lực nhưng chênh lệch đẳng cấp ngày càng lộ ra. Leverkusen có thêm 9 pha dứt điểm nữa và chỉ cần tận dụng một tình huống trong đó để khép lại trận đấu với tỷ số 2-0.

Hacken đã bỏ lỡ tới 3 cơ hội ngon ăn (big chances) ở trận đấu này và điều này lý giải tại sao họ chỉ mới ghi được 2 bàn sau 5 lượt trận. 

Nhìn chung, thực lực của Leverkusen quá chênh lệch ở bảng đấu này. Họ dẫn đầu với 15 điểm, ghi 14 bàn và chỉ 2 lần để thủng lưới. Molde và Qarabag sẽ tranh nhau một vé còn lại để đi tiếp khi cả hai đang có cùng 7 điểm.

Người ta thấy rằng dù phải xoay tua lực lượng và toan tính nhiều điều cho các trận đấu cúp nhưng đoàn quân của Alonso vẫn chơi thuyết phục. Chuỗi thắng của đội bóng này đã kéo dài lên con số 14 và họ chỉ hòa đúng 1 trận kể từ đầu mùa. 

Đây chắc chắn là đội bóng có phong độ tốt nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Và ít ngờ, nó đến từ một CLB có độ tuổi trung bình là 24. Quá khó để các đội bóng trình Europa League đánh bại Leverkusen ở thời điểm này. Và có lẽ phải chờ đến loạt đấu loại trực tiếp, Leverkusen mới tìm được một đối thủ xứng tầm. 

Ngọa Long | 10:23 01/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục