Leverkusen có dấu hiệu sa sút ở Bundesliga

20:03 Thứ tư 04/09/2024

TinTheThao.com.vnBayer Leverkusen đã khởi đầu chiến dịch 2024/25 tại Bundesliga không mấy ấn tượng, và đó là dấu hiệu cho thấy họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong mùa giải này.

Mùa giải trước là quãng thời gian mà đoàn quân của huấn luyện viên Xabi Alonso tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới. Lối đá tấn công đẹp mắt nhưng không kém phần hiệu quả mà nhà cầm quân người Tây Ban Nha tạo ra cho Leverkusen nhận được ánh mắt ngưỡng mộ từ mọi đối thủ.

Chính điều này đã góp phần làm nên chiến tích vô địch Bundesliga mà không thua bất kỳ trận nào. Đội chủ sân BayArena cũng bất bại ở mọi đấu trường khác, cho tới khi chạm trán Atalanta trong trận chung kết Europa League. Thất bại 0-3 của Bayer trước đại diện nước Ý tưởng như chỉ là tai nạn, nhưng có vẻ như đó là dấu hiệu cho thấy sự thoái trào của đội bóng này.

Ban lãnh đạo Bayer Leverkusen đã thành công trong việc giữ chân “kiến trúc sư trưởng” Xabi Alonso, cũng như không để mất bất kỳ ngôi sao nào trong đội hình. Đó là cơ sở để các cổ động viên đội bóng này hy vọng vào việc bảo vệ chức vô địch Bundesliga, tuy nhiên các “vết nứt” bắt đầu xuất hiện.

Alonso đang dần bị các HLV đối thủ bắt bài.

Trong chuyến du đấu hè, Leverkusen bị Arsenal đánh bại 1-4, sau đó bị Real Betis cầm hoà 1-1. Những kết quả này đang mang tới niềm tin cho những đội bóng đang chơi tại Bundesliga rằng đoàn quân của Alonso không phải là không thể bị đánh bại.

Stuttgart suýt chút nữa đã làm được điều đó ở trận tranh Siêu cúp Đức với trận hoà 2-2 sau thời gian thi đấu chính thức, và chỉ chịu thua trên chấm luân lưu. Borussia Monchengladbach cũng chỉ chịu thua Leverkusen bởi bàn thắng ở phút 90+11 của Florian Wirtz trong trận đấu thuộc vòng 1 Bundesliga mùa này.

Cuối cùng thì chuỗi trận bất bại của đội chủ sân BayArena tại giải đấu hàng đầu nước Đức cũng phải dừng lại ở con số 35 bởi RB Leipzig vào cuối tuần qua. Đáng nói hơn, thất bại 2-3 trước Leipzig lại diễn ra trên chính sân nhà của Leverkusen, đem tới sự thất vọng lớn cho các cổ động viên.

Vẫn biết không đội bóng nào có thể bất bại mãi, nhưng cách chơi của nhà đương kim vô địch Bundesliga đang có vấn đề.

Leverkusen vừa bị Leipzig đánh bại tại Bundesliga.

Cụ thể, Bayer vẫn cầm bóng rất tốt, tung ra nhiều cú dứt điểm nhưng hiệu quả thì lại giảm đi đáng kể. Lấy ví dụ trong trận thua trước Leipzig vừa qua, các học trò của Alonso cầm bóng tới 63% thời lượng trận đấu và thực hiện tới 26 cú sút, nhưng đổi lại chỉ là 2 bàn thắng.

Trong khi đó, hàng thủ dưới sự chỉ huy của đội trưởng Jonathan Tah không còn cho thấy sự tập trung như ở mùa giải trước. Chính điều này đã giúp cho Leipzig ghi được 3 bàn vào lưới thủ môn Matej Kovar với chỉ 8 cú dứt điểm. Các đối thủ bắt đầu biết cách khai thác điểm yếu của hai hậu vệ biên tấn công giỏi, nhưng phòng ngự không tốt bên phía Leverkusen là Jeremie Frimpong và Alex Grimaldo.

Lịch thi đấu phía trước của nhà đương kim vô địch Bundesliga sẽ vô cùng căng thẳng với thêm những cuộc chiến mang tính chất “sống còn” tại Champions League. Nếu không nhanh chóng lấy lại phong độ và cải thiện các điểm yếu, Leverkusen khó có thể bảo vệ được “ngôi vương” của mình ở nước Đức trước sự trở lại của Bayern Munich.

Nguyễn Văn Thịnh | 20:03 04/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục