Levante 1 - 2 Real Madrid: Ngợi ca tài năng trẻ Morata

05:57 Thứ hai 12/11/2012

Vào sân từ ghế dự bị, cầu thủ sinh năm 1992 đã đánh đầu ghi bàn thắng vào những phút cuối mang về chiến thắng khó chịu của Real Madrid trên "sân ruộng" của Levante. Trận đấu không có tính chất chuyên môn cao vì thời tiết và điều kiện sân bãi quá tồi tệ. Thoát hiểm phút cuối, đoàn quân áo trắng tiếp tục cuộc đeo bám Barca.

Trong ba lần hành quân đến sân của Levante, Real Madrid chỉ kiếm được một trận hòa và hai trận thua. Thật sự mà nói mảnh đất nằm ở thành phố Valencia này có cái gì u uất đeo bám người thủ đô mỗi khi họ tới làm khách. Lần này, thầy trò Mourinho quyết tâm hóa giải tất cả để đường đường chính chính ra về với ba điểm đầu tiên.

Niềm vui tột cùng của Morata và các đàn anh. Ảnh: Getty

Có vẻ như ông trời đã không ủng hộ ý tưởng trên của Real Madrid khi cho mưa xuống khu vực quanh sân Ciudad de Valencia. Cộng với việc hệ thống thoát nước hoạt động kém làm cho mặt sân ướt sũng và lầy lội vũng nước. Hai yếu tố này kết hợp với nhau tạo ra một lực cản vô cùng khó chịu và hạn chế tối đa tính chất chuyên môn của cuộc chạm trán này.

Ronaldo và đồng đội gặp vô cùng khó khăn khi triển khai bóng. Xui hơn, tiền vệ người Bồ Đào Nha còn bị rách mí mắt khiến máu chảy bê bết trên khuôn mặt anh. Nhưng vượt qua muôn trùng khó khăn, Ronaldo vẫn tỏa sáng đúng lúc để đem về lợi thế bàn thắng cho đội bóng của mình. Xuất phát từ một pha đón bóng dội ra từ hậu vệ đội bạn, Ronaldo khống chế kỹ thuật trên không rồi sút tung lưới thủ môn Munúa. Bàn thắng như lời thách thức trước các tác động chủ quan lẫn khách quan.

Lối chơi của hai đội sau đó không có gì rõ nét vì vấp phải lực cản quá lớn của mặt sân đầy nước. Chuyền bóng đã khó, dứt điểm còn khó hơn, vậy mà phút 62 Levante đã lại có bàn gỡ 1-1 nhờ công của Angel sau khi anh qua mặt Pepe. Niềm vui dâng trào với khán giả nhà đồng nghĩa với việc mực nước trên sân cũng rút xuống. Bất ngờ sau đó không lâu, trọng tài cho Real hưởng phạt đền dù nơi phạm lỗi nhất nhạy cảm. Ronaldo bị chấn thương đã ra sân từ đầu hiệp hai nên nhiệm vụ thuộc về Alonso. Vậy mà tiền vệ này đã không tận dụng được cơ hội rất lâu mới có một lần.

Trận đấu càng lúc càng đi về những phút cuối trong sự mong ngóng tiếng còi mãn cuộc của trong tài từ phía đội nhà. Quá bế tắc, Mourinho quyết định thay Ozil bằng cầu thủ trẻ Morata từ Castilla. Lạ lùng với quyết định khó hiểu này là bàn thắng đến ngay sau đó với pha lập công của chính cầu thủ sinh năm 1992 bằng một pha đánh đầu. Real Madrid mừng như chết đuối vớ được phao. Ba điểm nằm gọn trong tay thầy trò Mourinho nhờ một quyết định thay người thay đổi cả số phận. Số phận của họ, số phận trận đấu và có khi là số phận của một cầu thủ vô danh.

* Đội hình xuất phát:

Levante: Munúa, David Navarro, Juanfran, Pedro López, Ballesteros, Diop, Juanlu, Iborra, Barkero, Martins, El Zhar.

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Pepe, Sergio Ramos, Coentrao; Xabi Alonso, Essien; Di Maria, Ozil, Callejon; Ronaldo.

Kết quả và lịch thi đấu Vòng 11 La Liga

10/11/12
Real Betis 1 - 2 Granada
Rayo Vallecano 3 - 2 Celta de Vigo
Espanyol 0 - 3 Osasuna
Real Zaragoza 5 - 3 Deportivo
Málaga 1 - 2 Real Sociedad
Real Valladolid - Valencia
Athletic Club - Sevilla
Mallorca 2-4 Barcelona

12/11/12
01h45: Atlético Madrid 2-0 Getafe
03h30: Levante 1-2 Real Madrid

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục