Levante 0 - 4 Barcelona: Chinh phục thành công Ciudad de Valencia

05:32 Thứ hai 26/11/2012

Hiệp một bế tắc nhưng bốn bàn thắng được ghi trong hiệp thi đấu thứ hai đã tạo nên một trận cầu nhiều ý nghĩa đối với Barca và người hâm mộ. Messi tiếp tục thói quen cứ mỗi trận ghi một cú đúp và rút ngắn thành tích đến kỷ lục của Gerd Muller. Trận đấu khép lại với tỉ số 4-0 giúp CLB xứ Catalan giữ vững ngôi đầu bảng và bỏ xa Real Madrid đến mười một điểm xa vời.

Khi hay tin Real Madrid thất trận, Barca rõ ràng có tâm lý thoải mái khi đến sân của Levante làm khách. Tuy nhiên, đội bóng đang đe dọa ngôi đầu bảng là Atletico Madrid lại vừa giành chiến thắng thuyết phục trước Sevilla khiến các học trò của Tito Vilanova không được ngơi nghỉ cho đến lúc này. Chính vì vậy mà sự quyết tâm xen lẫn chút áp lực khiến hiệp một Barca chơi không được như ý.

Việc Dani Alves phải sớm rời sân ở phút 14 đã tạo nên một điều thú vị khi Barca chơi với 11 cầu thủ trưởng thành từ lò đạo La Masia. Trong đó có đúng Lionel Messi là cầu thủ nước ngoài duy nhất của Barca trên sân. Đó là điểm sáng đáng chú ý nhất trong 45 phút đầu tiên khi cả hai đội thi đấu hết mình nhưng không có được bàn thắng nào.

Barca bất ngờ có chiến thắng dễ dàng trên sân của Levante. Ảnh: Getty

Bữa tiệc thịnh soạn dường như được đội khách Barca chuẩn bị cho hiệp thi đấu thứ hai. Rất nhanh chóng sau tiếng còi bắt đầu, Messi đã khai thông thế bế tắc của trận đấu bằng pha đón đường chọt khe tinh tế của Iniesta và dứt điểm qua người thủ thành Munúa. Chưa kịp chấn chỉnh lại tinh thần cũng như cách chơi khi bị dẫn bàn đầu tiên, Levante lại tiếp tục nếm trải phải chịu bàn thua tiếp theo và người lập công tiếp tục là Messi. Tiền đạo sắp đi vào huyền sử này nhanh chân dứt điểm sau pha bóng chuyền ngược của cũng lại là "thành" Andres.

Hai bàn thắng chớp nhoáng trong ít phút khiến đội chủ nhà cùng khán giả của Levante phải đối diện thực tế là họ rất có thể sẽ thua thêm và vỡ trận trước sức tấn công bùng nổ của đội khách. Bàn thắng thứ ba của trận đấu đến như một lẽ tự nhiên và lần này chính Iniesta là người kết thú bằng một cú sút cực mạnh ngay trong vòng 16m50 ở phút thứ 57. Lenvate không cho thấy được sức mạnh mà họ từng thể hiện trước Real Madrid và những đội bóng khác đã bỏ xác tại đây. Trước một "gã khổng lồ" đáng sợ, các cầu thủ chủ nhà như người tí hon thi đấu trên sân.

Bàn thắng ấn định chiến thắng vang dội của Barca được ghi do công của Fabregas. Iniesta tiếp tục đóng vai kẻ mớm mồi khi đặt Cesc vào tình huống ngon ăn và tiền vệ này đã không bỏ lỡ cơ hội đó. Trận đấu khép lại với pha hỏng ăn trên chấm phạt đền của Barkero và với tỉ số khó có ai có thể dự đoán trước khi Levante được đánh giá rất cao trên sân nhà Ciudad de Valencia lại có màn trình diễn tệ hại như vậy. Hoặc, Barca đã quá xuất sắc khi được Messi và đồng đội phối hợp đồng diễn không thể chê vào đâu được.

Với kết quả này, Barelona vẫn giữ được ngôi đầu bảng xếp hạng khi bỏ lại Atletico Madrid ba điểm vì đội bóng này cũng giành chiến thắng trước Sevilla; đội xếp thứ ba là Real Madrid bị bỏ lại đến 11 điểm so với vị trí số một. Nhìn lại La Liga sau 13 vòng đấu, mặt trận này vẫn là cuộc đua song mã nhưng là giữa Barca và Atletico Madrid.

* Đội hình xuất phát:

Levante: Munúa, Lell, Ballesteros, David Navarro, Juanfran, Iborra, Diop, El Zhar, Barkero, Juanlu và Martins.

Barça: Valdés, Alves, Piqué, Puyol, Jordi Alba, Busquets, Iniesta, Xavi, Pedro, Cesc và Messi.

• Lịch thi đấu vòng 13 La Liga

Real Sociedad 0 – 0 Osasuna
Rayo Vallecano 2–0 Mallorca
Real Valladolid 1–0 Granada
Málaga 4–0 Valencia
Real Betis 1-0 Real Madrid
Espanyol 0–2 Getafe
Athletic Club 1 - 1Deportivo
Atlético Madrid 4–0 Sevilla
Levante 0 – 4 Barcelona

27/11/12
03h00: Real Zaragoza - Celta de Vigo

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục