Leroy Sane: Ngôi sao lạc lối tại Bayern Munich?

11:55 Thứ bảy 05/10/2024

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Đức đã nhận ra rằng mình không còn chỗ đứng trong kế hoạch của HLV Vincent Kompany.

Leroy Sane từng nhận được sự kỳ vọng rất lớn sau khi trở lại quê nhà trong màu áo Bayern Munich. Hùm xám đánh giá cao ngôi sao người Đức sau những màn thể hiện của anh tại Manchester City.

Sane được xem như mục tiêu hàng đầu để tăng cường sức mạnh cho hàng công của Bayern, đặc biệt sau khi Arjen Robben và Franck Ribery rời CLB vào cuối mùa giải 2018-2019.

Bayern đã rất vất vả mới có thể chiêu mộ được Sane.

Vào tháng 8/2019, cầu thủ 28 tuổi bị đứt dây chằng chéo đầu gối trong trận Siêu cúp Anh giữa Manchester City và Liverpool, khiến anh phải nghỉ thi đấu gần như toàn bộ mùa giải 2019-2020. Chấn thương này khiến Bayern phải tạm dừng kế hoạch chiêu mộ Sane trong mùa hè 2019, nhưng họ cũng nhanh chóng quay trở lại đàm phán ngay khi Sane hồi phục.

Mùa hè 2020, Bayern Munich chính thức hoàn tất việc chiêu mộ Leroy Sane với mức phí chuyển nhượng ước tính vào khoảng 45 triệu euro, cộng thêm các khoản thưởng khác có thể lên tới tổng cộng 60 triệu euro. Động thái này được giới mộ điệu đánh giá là cú hích cho tham vọng của Hùm xám xứ Bavaria.

Trở về quê hương, Sane đã cho thấy tác động lên lối chơi chung. Anh mang đến tốc độ, kỹ thuật và khả năng chơi bóng sáng tạo, điều này giúp hàng công Bayern trở nên biến ảo, hiệu quả hơn.

Tuy nhiên sự thiếu ổn định về mặt phong độ và chấn thương khiến anh không thể chiếm trọn một vị trí chính thức, với việc Serge Gnabry và Kingsley Coman đều sẵn sàng mỗi khi được HLV trao cơ hội.

Mùa giải trước, dưới sự dẫn dắt của Thomas Tuchel, cựu sao Man City được trao khá nhiều cơ hội. Anh ra sân 42 lần trên mọi mặt trận, đóng góp 10 bàn thắng cùng 13 pha kiến tạo.

Nhưng sự biến động trên băng ghế chỉ đạo đã khiến sự nghiệp của Sane sa sút trầm trọng. Sau khi Vincent Kompany được bổ nhiệm, ông lập tức đưa về bản hợp đồng Michael Olise từ Crystal Palace, động thái này dường như đặt dấu chấm hết cho cơ hội của Sane tại Bayern.

Olise đang chiếm vị trí của Sane.

Anh chỉ mới có hơn nửa giờ thi đấu ở Bundesliga kể từ đầu mùa. Trong khi đó, những Gnabry, Coman và Olise đều có thời gian ra sân khá đều đặn.

Dù Sane có thể chơi ở cả hai hành lang cánh, song những ngôi sao đang cạnh tranh suất đá chính với anh đều làm được điều tương tự. Do vậy, Sane đã bắt đầu nghĩ đến việc tìm bến đỗ mới.

Tờ TBR Sport cho rằng, Bayern thậm chí đã cân nhắc việc bán Sane vào mùa hè vừa rồi, khi có những mối liên kết giữa anh và một vài đội bóng Premier League. Tuy nhiên họ không nhận được lời đề nghị cụ thể nào.

Điều này đã đẩy Hùm xám vào thế khó khi Sane muốn ra đi, trong khi hợp đồng chỉ còn thời hạn đến hết mùa giải. Như vậy, ở kỳ chuyển nhượng tháng Giêng tới đây, các đội bóng ngoài Bundesliga có thể thương thảo điều khoản cá nhân với cựu sao Man City.

Theo TBR, Newcastle đứng trước cơ hội lớn để chiêu mộ cầu thủ sinh năm 1996, nếu họ có thể giành suất dự Champions League năm nay. Trong khi đó, Man Utd và Arsenal cũng được xem như các ứng cử viên sáng giá khác.

Lê Trường Sơn | 11:55 05/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục