Leo Messi: Xứng danh vĩ đại nhất?

21:25 Thứ sáu 09/03/2012

Giữa Messi, Pele, Maradona vẫn tồn tại những tranh cãi bất tận rằng ai mới xứng đáng là huyền thoại số 1 trong lịch sử túc cầu.

Sau khi Messi ghi 5 bàn vào lưới Leverkusen, người ta đã gọi anh là “Chúa” giáng trần. Với những gì đã thể hiện, Messi hoàn toàn xứng đáng với những lời ca tụng, thậm chí tôn thờ mà người hâm mộ dành cho anh. 5 bàn thắng đó của Messi đã giúp anh đi vào lịch sử giải đấu cúp Champions League với tư cách là cầu thủ đầu tiên lập được thành tích đó. Tính tổng cộng cho đến lúc này, Messi đã có 250 bàn thắng trong cả màu áo Barca và ĐT Argentina. Tính riêng từ tháng 07 năm ngoái, Leo đã ghi được tới 52 bàn trong 54 trận đấu của đội bóng xứ Catalan. Tại Champions League mùa này, Messi đã ghi được tới 12 bàn thắng, bằng với kỷ lục mà Ruud Van Nistelrooy đang sở hữu, lập được tại mùa giải 2002-2003. Tuy nhiên Messi vẫn còn vòng tứ kết, bán kết và chung kết ở phía trước để có thể phá vỡ được kỷ lục này. Mùa giải năm ngoái, Messi cũng đã có được 12 bàn thắng để san bằng kỷ lục của Nistelrooy.

Messi đang trên đường xô đổ mọi kỷ lục ghi bàn của bóng đá thế giới

Với tư cách là Đương kim Quả bóng vàng châu Âu, Messi đã có tổng cộng 3 danh hiệu cao quý này trong sự nghiệp. Nếu tiếp tục trình diễn phong độ khủng khiếp như hiện tại để giúp Barca bảo vệ thành công ngôi vô địch Cúp C1, nhiều khả năng Messi sẽ có lần thứ 4 giành được danh hiệu QBV, và đó sẽ là một thành tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử. Sau trận đấu với Leverkusen, Pep đã không ngớt lời tán dương cậu học trò: “Đêm nay chúng ta đã được chứng kiến một trong những trận đấu đặc biệt nhất của Messi. Xem cậu ấy thi đấu giống như một món quà của Chúa ban tặng vậy. Thật không dễ để ghi được 5 bàn thắng trong một trận đấu, nhất là tại đấu trường khắc nghiệt như Cúp C1 nhưng cậu ấy đã làm rất tốt. Nếu muốn Messi hoàn toàn có thể ghi nhiều hơn thế. Cậu ấy xứng đáng nhận được sự vinh danh lớn lao nhất.”

Trong danh sách những cây làm bàn xuất sắc nhất trong lịch sử Barca, Messi đã ghi được tới 228 bàn thắng và hiện chỉ còn kém người đứng đầu là huyền thoại Cesar Rodríguez vẻn vẹn 7 bàn. Năm nay mới 24 tuổi và rõ ràng chuyện Messi phá kỷ lục của Cesar chỉ là chuyện trong nay mai, thậm chí anh hoàn toàn có thể tự lập ra một mốc kỷ lục mới mà sau này khó có cầu thủ nào có thể xô đổ. Với những fan hâm mộ của Messi, họ cho rằng anh xứng đáng đứng trong hàng ngũ những huyền thoại xuất sắc nhất làng túc cầu, nếu không muốn nói là xuất sắc nhất. Mặc dù vậy vẫn có những tranh cãi xung quanh vấn đề này, bởi Messi vẫn còn thiếu những danh hiệu ở cấp độ quốc tế để có thể vượt qua những Pele hay Maradona để trở thành số 1.

Messi vẫn còn thiếu một chiếc cúp Vàng thế giới để trở thành vĩ đại nhất

Ở đấu trường World Cup, đấu trường danh giá nhất của thế giới bóng đá và là thước đo để vinh danh những huyền thoại, Messi vẫn đang tay trắng cùng Argentina. “Vua bóng đá” Pele đã giành được 3 chức vô địch thế giới 1958, 1962 và 1970. “Cậu bé vàng” Maradona cũng đã lên đến đỉnh cao bằng chiếc cúp Vàng danh giá năm 1986. Đó là một đỉnh cao, mà nếu như Messi không thể vươn tới, anh sẽ khó lòng có thể trở thành huyền thoại số 1 một cách thuyết phục nhất. Đấu trường World Cup vừa dễ mà lại vừa khó. Dễ là bởi nó chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn, chỉ phải gặp tối đa 7 đối thủ để có thể lên ngôi. Nhưng khó là bởi chính vì diễn ra ngắn nên sẽ rất khó để một cầu thủ nào đó bị mất phong độ trước đó có thể kịp thời lấy lại phong độ. Và nếu như không tính toán đúng điểm rơi phong độ, cầu thủ đó hoàn toàn có thể thi đấu sa sút và mờ nhạt. Messi đã từng trải qua tình cảnh như vậy ở hai kỳ World Cup gần đây.

Pele, Maradona, những bậc tiền bối của Messi chẳng cần phải ghi được tới 5 bàn trong một trận đấu, chẳng cần phải gặt hái nhiều vinh quang tại đấu trường cúp C1 hay các đấu trường danh giá khác cấp CLB. Họ chỉ cần tỏa sáng rực rỡ tại đấu trường quan trọng nhất là World Cup, trở thành người anh hùng dân tộc mang vinh quang về cho đất nước. Như thế là đủ để đưa họ bước vào hàng ngũ những huyền thoại xuất chúng nhất. Messi mới 24 tuổi, chưa tới độ tuổi được coi là chín nhất sự nghiệp cầu thủ (28, 29 tuổi). Anh vẫn còn ít nhất 2 kỳ World Cup nữa để có thể bổ sung vào bộ sưu tập các danh hiệu cao quý thêm một chiếc cúp Vàng thế giới, chiếc cúp cao quý nhất đối với một cầu thủ. Và liệu anh có làm được?

Duy Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục