Leo Messi: Danh hiệu quan trọng hơn những bàn thắng

09:42 Thứ ba 11/12/2012

Nếu những bàn thắng giúp Lionel Messi vượt qua các kỷ lục của Pele và Gerd Muller, với anh những danh hiệu còn quan trọng hơn nhiều.

Người ta đang tự hỏi La Pulga sẽ nói gì với cậu con trai Thiago hay những đứa cháu của anh sau này về cái đêm anh xô đổ kỷ lục 85 bàn mà Muller ghi được trong 1 năm và đã tồn tại suốt 40 năm khi Barcelona vượt qua Betis. Không quá khó để thấy rằng, với kỳ tích mà Messi đạt được, người hâm mộ, giới truyền thông đang có thêm nhiều chủ đề cho các bàn luận mới. Dù sao thì tất cả cũng chờ đợi cái ngày này từ rất lâu rồi, khi số bàn thắng kỷ lục của Der Bomber đã ở rất gần La Pulga.


Vậy nhưng, nếu hỏi Messi anh có bị kỷ lục của Der Bomber ám ảnh, câu trả lời chắc chắn là không. Đành rằng anh muốn đối mặt với mọi thách thức, mọi giới hạn, điều quan trọng trong tính cách, sự vĩ đại của Messi và quan trọng hơn những kỷ lục của Pele hay Muller là anh luôn bị thôi thúc bởi những danh hiệu. Nói thế bởi khi chọc thủng lưới Osasuna trong một trận đấu ở Copa del Rey vào tháng 1, Messi cũng chẳng thể biết được liệu anh có vượt qua Muller trong một ngày tháng 12 hay không. Chắc chắn là thế. Đúng hơn thì động lực của La Pulga không phải là thành tích của cá nhân anh, là danh hiệu Pichichi hay Qủa bóng vàng thứ 4 liên tiếp mà anh sẽ giành được trong tháng 1 tới mà chỉ đơn giản là La Liga, Champions League, Club World Cup hay Copa Del Rey.

Nếu không tin như vậy, câu chuyện dưới đây sẽ nói lên tất cả. Ngược thời gian về tháng 4, Messi đã bỏ lỡ một trong những cơ hội quan trọng nhất trong sự nghiệp. Đó là quả 11m ở trận gặp Chelsea mà nếu thực hiện thành công, anh có thể đưa Barcelona vào chung kết Champions League tại Munich. Trong phòng thay đồ sau khi bị loại, Messi đã khóc như một đứa trẻ.

Cho đến gần đây, anh thừa nhận đó là “một trong những khoảnh khắc tồi tệ nhất trong sự nghiệp của tôi” “là kỷ niệm tôi sẽ không bao giờ quên."

Nghe thật khó tin với một cầu thủ đã quen với mọi chiến thắng, có gần như mọi danh hiệu, những kỷ lục và những kỷ niệm đẹp, từ chỗ anh là cầu thủ trẻ nhất lập hat-trick trong một trận El Clasico, cân bằng kỷ lục 14 bàn thắng của Jose Altafini tại Cup C1/Champions League năm 1963 cho đến pha đánh đầu vào lưới Edwin Van Der Sar và cũng là bàn thắng đầu tiên của anh trước một đội bóng Anh trong trận chung kết Champions League 2009. Vậy nhưng, với Messi thì chỉ những bàn thắng thôi sẽ không làm tất cả nhớ đến anh.

Anh muốn thế giới và tương lai phải nhắc đến anh nhiều hơn Muller hay Pele. Thực tế thì chủ Nhật, ngày 9/12, khi Messi đẩy Der Bomber xuống vị trí thứ 2 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất trong một năm, sự khác biệt giữa họ thực ra vẫn chẳng có gì ngoài số bàn thắng. Trở thành cỗ máy ghi bàn của mọi thời đại ư? Nghe thật tuyệt. Trở thành nhà vô địch thiên bẩm ư? Nghe còn thú vị hơn nhiều và có ý nghĩa hơn tất cả. Và đấy là cái đích mà Messi đang muốn hướng đến thay vì ngồi đếm từng bàn thắng mà anh ghi được.
Mạnh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục