Leo Messi có thể ghi… 73 bàn trong mùa này

18:01 Thứ năm 22/03/2012

Báo chí ca ngợi Lionel Messi là một huyền thoại sống, người viết lại lịch sử của Barca và dự đoán anh có thể ghi tới 73 bàn chỉ trong mùa giải này.

Sau khi chứng kiến tiền đạo Messi thiết lập kỉ lục ghi bàn mới trong màu áo đội bóng xứ Catalonia, vượt qua thành tích 232 bàn tồn tại trong suốt 57 năm của danh thủ Cesar Rodriguez, giới truyền thông một lần nữa thi nhau tâng bốc ngôi sao 24 tuổi này bằng những từ đẹp nhất họ có thể nghĩ ra.

Lionel Messi

“Messi viết lại lịch sử!” là dòng tít trên nhật báo La Vanguardia kèm theo bên dưới là bức anh Messi nở nụ cười tươi rói ăn mừng cú hat-trick trong chiến thắng 5-3 của Barca trước Granada. Tờ báo này viết: “Tên tuổi anh sẽ sống mãi, bất diệt, không thể nào xóa nhòa. Tương lai thuộc về anh. Tương lai chính là anh”.

Trong lúc đó, tờ Mundo Deportivo nổi tiếng thân Barca tỏ ra kiềm chế hơn. Cho đăng bức ảnh Messi siết chặt hai nắm đấm giơ cao lên trời cùng tiêu đề cô đọng: “Lịch sử!”. Mundo Deportivo bình luận: “Messi là một huyền thoại sống. Không có giới hạn nào dành cho chàng trai 24 tuổi này”.

Ngay một tờ báo “đối thủ” như AS cũng chỉ còn cách thán phục tài năng của Messi: “Chưa bao giờ trong những năm gần đây có một cầu thủ đem đến cảm giác rằng, anh ta có thể làm được bất kỳ điều gì mong muốn ở trên sân giống như Messi”.

Kể từ trận đầu tiên trình làng trong màu áo Barca vào tháng 10/2004, Messi đã ra sân tổng cộng 314 trận và mang về 234 bàn thắng. “M10” đã ghi 153 bàn ở La Liga, 49 tại Champions League, 19 ở cúp Nhà Vua, 8 tại Siêu cúp Tây Ban Nha, 1 ở Siêu cúp châu Âu và 4 tại FIFA Club World Cup.

Riêng ở mùa giải này, Messi đã ghi 54 bàn trên khắp các mặt trận cho Barca chỉ trong 45 trận. Theo tính toán của tờ Ole, Messi đạt hiệu suất 1,2 bàn/trận và nếu cứ giữ thành tích này, anh có thể khép lại mùa giải này với con số khủng khiếp là 73 bàn thắng. Hãy tưởng tượng, 73 bàn còn nhiều hơn 9 bàn so với số bàn toàn đội Valencia ghi tại La Liga mùa trước và hơn 37 bàn số với Almeria.
Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục