Leo Messi chưa bao giờ muốn thi đấu tại Anh

17:05 Chủ nhật 15/04/2012

Lionel Messi vừa lên tiếng thừa nhận anh chưa từng có ý định chơi bóng tại Premier League, mặc dù tiền đạo này rất thích nền bóng đá của xứ sở sương mù.

Lionel Messi - Ảnh: Getty

Việc xô đổ hàng loạt những kỷ lục cá nhân khi mới có 24 tuổi khiến Lionel Messi đang thu hút được rất nhiều sự chú ý của những đội bóng hàng đầu thế giới. Theo đó, những đội bóng này sẵn sàng trải thảm đỏ để rước chân sút người Argentina một khi anh muốn chia tay với Barca. Nổi bật nhất trong số này phải kể đến những ông lớn giầu tiềm lực và tham vọng của bóng đá Anh như Chelsea hay Man City. Và chắc hẳn NHM bóng đá xứ sương mù cũng rất khát khao được chiêm ngưỡng những bước chạy của chân sút có biệt danh "El Pulga" này tại Premier League.

Tuy nhiên, ngày hôm nay, Lionel Messi đã phá vỡ giấc mơ của giới điệu mộ bóng đá tại Anh - những người dám tin vào khả năng siêu sao người Argentina sẽ được chèo kéo khỏi lục địa già - bằng việc khẳng định anh rất yêu quý bóng đá nước Anh nhưng lại chỉ ngưỡng mộ nền bóng đá này với tư cách là một khán giả qua màn hình nhỏ. Đồng thời, Messi cũng khiến CĐV của Barca hết sức yên tâm khi chân sút này cam kết gắn bó tương lai với "Blaugrana" và quay lưng lại với khả năng rời bỏ đội bóng xứ Catalunya.

"Tôi chưa từng nghĩ đến cuộc sống ngoài Barca. Trái tim tôi gắn liền với đội bóng và tôi không thể mường tượng ra cái ngày mà tôi muốn ra đi. Ngay từ khi đặt chân đến đây, tôi luôn có ý định sẽ gắn bó trọn đời với đội bóng và chưa có một thứ gì có thể thay đổi ý định của tôi. Tôi đồng ý rằng bạn không thể biết chắc được chuyện gì sẽ xảy ra trong tương lai. Tuy nhiên, nếu đó là quyết định của riêng cá nhân tôi, tôi sẽ cảm thấy hạnh phúc khi được kết thúc sự nghiệp thi đấu tại Barca", tờ The Sun dẫn lời Messi.

"Premier League là giải đấu rất hấp dẫn và tôi vẫn thường xuyên theo dõi giải đấu này qua truyền hình mỗi khi có cơ hội. Ở Anh, các trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh và tính chất cạnh tranh rất quyết liệt. Các cầu thủ chơi bóng bằng trái tim với nhiều cung bậc cảm xúc, tinh thần cũng như sự quyết tâm cao độ. Bên cạnh đó, CĐV của họ cũng rất nhiệt tình, đam mê và công bằng. Tôi được chứng kiến điều này khi tôi có dịp đối đầu với các CLB Anh. Tuy nhiên, tôi chưa từng nghĩ đến cái ngày tôi sẽ thi đấu tại Anh. Cho đến lúc này, tôi chưa từng có ý định chia tay CLB", chân sút người Argentina tiếp lời.

Giữa tuần sau, Lionel Messi và các đồng đội sẽ có chuyến hành quân đến thủ đô London của Anh trong cuộc chạm trán Chelsea tại trận đấu lượt đi Bán kết Champions League trên sân Stamford Bridge. Được biết, ngay cả khi trận đấu chưa được diễn ra, giới nhận định đã gạch đi khả năng đại diện của Premier League có thể đánh bại Barca tại vòng Bán kết này. Mặc dù vậy, chân sút của Barca vẫn không cho rằng đội bóng của mình đang chiếm ưu thế trước thềm 2 trận đại chiến.

"Sẽ không có trận đấu dễ thở một khi bạn đặt chân được đến vòng đấu này. Đối thủ của chúng tôi đang có tinh thần rất tốt và chúng tôi không có bất cứ một lợi thế nào. Trận đấu sắp tới sẽ không có chỗ cho sự tự mãn và giả định. Chelsea sẽ thi đấu mà không gặp phải áp lực nào bởi lẽ tất cả mọi người đều kỳ vọng rằng Barca sẽ giành chiến thắng. Họ cũng có kinh nghiệm thi đấu dầy dạn và chúng tôi sẽ đối xử với họ bằng sự tôn trọng tối đa".

Thiệu Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục