Leo Messi bị tố lừa đảo dân Mỹ

15:27 Thứ tư 03/07/2013

Các công ty tổ chức sự kiện ở Mỹ đã tố cáo Lionel Messi “lừa đảo” người dân nước này khi ngang nhiên hủy hợp đồng thi đấu giao hữu ở Los Angeles.

Hiện tại, Lionel Messi đang tham gia tour lưu đấu mang tên “Messi và những người bạn”, chơi nhiều trận giao hữu ở các thành phố khác nhau trên toàn thế giới.

Theo đúng lịch trình đã được định sẵn, trận đấu tiếp theo của tour lưu đấu này sẽ diễn ra tại SVĐ Coliseum ở Los Angeles, Mỹ với sự tham gia của bản thân Messi và nhiều ngôi sao khác như Fabregas, Mascherano, Abidal, James Rodriguez, Lewandowski.

Messi "mất điểm" trong mắt người hâm mộ Mỹ

Nhưng vào rạng sáng ngày hôm nay, chỉ khoảng 26 giờ trước khi trận đấu diễn, Messi, thông qua đội ngũ quan hệ quần chúng của mình đã tuyên bố rằng sự kiện bóng đá này sẽ bị hủy bỏ vĩnh viễn.

Ngay lập tức, các đơn vị tổ chức sự kiện cùng các nhà tài trợ đã lên tiếng chỉ trích Messi, cho rằng anh không tôn trọng hợp đồng đã ký và đơn phương hủy bỏ trận đấu. Theo họ, siêu sao bóng đá của Barcelona đã “lừa đảo người dân Mỹ.”

Ralina Shaw, giám đốc kinh doanh của một nhà tài trợ cho biết: “Trong hơn nửa cuộc đời tổ chức sự kiện, tôi chưa từng thấy sự việc nào đáng buồn như thế này. Thật đáng tiếc vì những người thua cuộc sẽ là người hâm mộ bóng đá Mỹ và bản thân thành phố Los Angeles.”

Có vẻ như ngay từ đầu, sự kiện này đã không được lên kế hoạch cụ thể. Chỉ có duy nhất 1 cuộc họp báo được tổ chức, và trận đấu cũng không được quảng bá rộng rãi trên các phương tiện truyền thông dù có giá vé lên tới 300 USD.

Ngoài ra, trận đấu được tổ chức vào đúng dịp quốc khánh Mỹ, khi người dân bị phân tán bởi nhiều hoạt động kỷ niệm trên toàn quốc gia. LA Galaxy, đội bóng lớn nhất ở Los Angeles cũng có một trận giao hữu với ĐTQG Mỹ và Mexico vào các ngày 4/7 và 7/7.

Được biết, ngay cả Messi và đội ngũ cố vấn của anh cũng không có hoạt động gì để quảng bá cho trận đấu.

Sau nhiều giờ cố gắng thuyết phục Lionel Messi và đội quản lý của cầu thủ này, hy vọng rằng họ sẽ tôn trọng hợp đồng và tới Los Angeles thi đấu, chúng tôi thấy rõ rằng họ không tôn trọng cổ động viên Mỹ và thị trường bóng đá Mỹ,” ông Todd Graham, CEO của một đơn vị tài trợ tuyên bố.

Sự việc được đánh giá là sẽ làm Messi "mất điểm" trầm trọng trong mắt người hâm mộ. Cách đây không lâu, anh từng bị tố cáo trốn thuế tại Tây Ban Nha.

Hoài An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục