Leo Messi - Chìa khóa vạn năng

11:03 Thứ tư 03/10/2012

Chiến thắng của Barcelona trên sân Benfica đã phải trả cái giá không rẻ, khi trung vệ Carles Puyol dính chấn thương nghiêm trọng còn Sergio Busquets bị truất quyền thi đấu. Nhưng gạt bỏ 2 tình huống đáng quên ấy sang một bên, thực tế là gã khổng lồ xứ Catalan đã có màn trình diễn thuyết phục nhờ “chiếc chìa khóa vạn năng” Lionel Messi.

Hẳn chưa ai quên màn “đấu võ mồm” giữa Messi và Villa trong trận thắng chật vật trước Granada tại La Liga cách đây 2 vòng. Ngay sau đó, giới truyền thông TBN mà chủ yếu là 2 tờ Marca và AS vốn rất thân Real Madrid đã “tranh thủ” làm to chuyện khi cho rằng, nội bộ Barca đang rạn nứt. Thậm chí, không ít CĐV trung lập cũng bắt đầu cảm thấy Messi đang ngày càng “khệnh” vì được trọng vọng quá nhiều tại Nou Camp.


Thế nhưng, đằng sau cái ôm dành cho Villa để chia vui pha ghi bàn của El Guaje trong trận thắng nghẹt thở Sevilla cuối tuần qua, siêu sao người Argentina muốn chứng minh rằng, anh vẫn là một Messi khiêm nhường và biết tôn trọng người khác chứ không phải như những lời “gièm pha” từ báo giới Madrid. Và ở trận thắng Benfica rạng sáng nay, một lần nữa Messi thể hiện tinh thần đồng đội tuyệt vời bằng 2 đường kiến tạo cho Alexis Sanchez và Cesc Fabregas lập công.

Ở cả 2 pha bóng ấy, Messi có thể dùng kỹ thuật cá nhân điêu luyện đột phá và dứt điểm, nhưng anh vẫn lựa chọn phương án hiệu quả hơn: chuyền cho đồng đội ghi bàn. Đúng là chủ nhân của 73 “phát súng” mùa trước đã trải qua 3 trận “tịt ngòi” liên tiếp và số bàn thắng của anh trên mọi mặt trận kể từ đầu mùa vẫn dừng lại ở con số 10. Nhưng chẳng ai có thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của Messi trong lối chơi của Barcelona. Các đối thủ có thể ngăn cản El Pulga ghi bàn nhưng không thể “cấm” anh chuyền bóng. Ở trận thắng Sevilla, Messi cũng đã thực hiện 2 pha “dọn cỗ” cho Fabregas và Villa, gián tiếp giúp Barcelona hoàn tất cuộc lội dòng ngoạn mục.

Nói cách khác, Messi vẫn đang là “chiếc chìa khóa vạn năng”, một báu vật vô giá của đội bóng xứ Catalan. Những pha đi bóng kỳ ảo của “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” luôn khiến cho các đối thủ phải căng thẳng đầu óc, đồng thời gián tiếp tạo ra nhiều không gian chơi bóng cho các đồng đội. Đây chính là điểm mấu chốt giúp hàng công Barca ghi bàn sòn sòn ở những trận gần đây dù thiếu vắng một nhân tố gây đột biến là Iniesta. Và dĩ nhiên, El Pulga tiếp tục sẽ là niềm hy vọng “số 1” của người Nou Camp trong trận El Clasico sắp tới.
Hồng Thư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục