Lên thiên chức mới, Messi cũng chỉ cần là một con người

07:03 Chủ nhật 04/11/2012

Nhờ Adidas thêu tay tên đứa con trai đầu lòng lên đôi giày F50 để ghi bàn tặng đứa con đầu lòng. Thế nhưng điều đó dường như lại trở thành một gánh nặng trong trong công việc mà tiền đạo này vẫn làm một cách đều đặn và thường xuyên trước đây. Khi lên thiên chức bố, Messi cũng chỉ là con người, mộ người cha đúng nghĩa.

Barca giành chiến thắng trước Celta Vigo nhưng có một người không hưởng trọn được niềm vui tròn vẹn. Bất ngờ thay, đó lại chính là Lionel Messi, cầu thủ vừa lên chức "bố trẻ con" cách đây chỉ một ngày. Messi đã không thể ghi bàn dành tặng cậu con trai đầu lòng.

Trước khi trận đấu này diễn ra, Messi và nhà tài trợ giày Adidas đã chuẩn bị rất kỹ cho sự kiện Thiago Messi ra đời. Bằng chứng là tên của cậu bé đã được khắc trên đôi giày F50 bản mới nhất của Leo Messi ra sân trong trận gặp Celta Vigo vừa qua. Với suy nghĩ vừa để "Thiago Messi" ghi bàn thắng đầu tiên trong đời, "Messi bố" cũng vừa muốn tìm kiếm bàn thắng tặng riêng cho con. Thậm chí có thể là một hattrick với Messi cũng không phải là khó.

Đôi giày thêu tên cậu con trai đầu lòng của Messi. Ảnh: Getty

Vậy mà kỳ lạ thay, suốt trong trận đấu với một Celta Vigo mới lên hạng nhưng Messi không tài nào chọc thủng lưới đối phương được. Thậm chí, hai cơ hội đối mặt với thủ môn, tiền đạo mang áo số 10 cũng cho qua bằng cách xử lý lạ lùng chưa từng thấy. Từ trước đến giờ khi thi đấu, Messi chỉ có hai mục đích khi ngẩng mặt lên trời: một là để ăn mừng bàn thắng với Chúa; hai là... tiếc nuối món quà dành tặng cho Thiago như đã thấy trong trận đấu vừa qua.

Có thể nói rằng Messi chưa từng e sợ hay lo ngại trước trước bất kỳ áp lực nào từ khi thi đấu đến nay. Nhưng trong 90 phút tại Camp Nou vừa rồi cho chúng ta thấy rằng cầu thủ mà mọi người cho rằng đến từ một hành tinh khác cũng chỉ hơn mọi người về sức chịu đựng. Messi không thể vượt qua được tình cảm sâu nặng trong mối quan hệ giữa Cha - Con và tự đặt mình trong gánh nặng phải ghi bàn. Điều đó khiến anh khó chịu, nổi cáu và ễ gây sự với cầu thủ đối phương như đã thấy.

Ở một góc nhìn khác ngoài chuyên môn bóng đá, Messi cũng đã cho mọi người thấy rằng anh dành tình cảm đặc biệt như thế nào đối với Messi. Khi mà tâm trí cầu thủ này chỉ lảng vảng quanh giường cậu con trai, còn thân xác thì chạy mãi trước khung thành Celta Vigo, đến nỗi quên mất thói quen ghi bàn như hàng ngày dậy rửa mặt, đánh răng mỗi sáng.

Có thêm một thành viên trong gia đình, có thêm một người để quan tâm, có thêm một động lực để phấn đấu, có một thiên chức mới để hoàn thiện, Messi cần thời gian để thích nghi. Điều đó là quá rõ ràng khi chỉ hơn 24h sau khi con trai ra đời, thật khó để bắt Messi thích nghi với cảm giác mới, rất mới cho cuộc sống hiện tại. Có lẽ điều anh còn ý thức lúc này là miễn sao Barca giành chiến thắng và đó là khía cạnh khác trong cuộc sống của anh bây giờ.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục