Lên đỉnh La Liga khiến Real phải trả cái giá quá đắt

11:10 Thứ sáu 22/12/2023

TinTheThao.com.vnGiành 3 điểm và ngôi đầu La Liga đẩy Real Madrid tiếp tục lún sâu vào một vòng xoáy khủng hoảng.

90 phút nhọc nhằn của Real Madrid trên sân Alaves đưa họ lên đỉnh La Liga. Bàn thắng đến từ Lucas Vazquez thêm một lần nữa nêu bật đẳng cấp của Real trong giai đoạn mà họ bị chấn thương bủa vây.

3 ca chấn thương dây chằng (Thibaut Courtois, Eder Militao, David Alaba), cùng các trường hợp nghỉ thi đấu tương đối dài như Eduardo Camavinga hay Vinicius Junior khiến lựa chọn nhân sự dành cho HLV Carlo Ancelotti thưa thớt dần. Bất chấp khó khăn đó, đội chủ sân Bernabeu vẫn đang chơi tốt với việc giành ngôi đầu La Liga ở giai đoạn 1 mùa giải và duy trì thành tích toàn thắng sau 6 trận vòng bảng Champions League.

Lên đỉnh La Liga và cái giá quá đắt cho Real Madrid - Bóng Đá

 Nacho nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Nhưng cơn bão chấn thương vẫn chưa buông tha gã khổng lồ Tây Ban Nha. Sau giai đoạn nghỉ đông ngắn hạn, Real trước sau gì cũng tiếp tục giải bài toán nhân sự khi đội đau đầu về Rodrygo, người nhiều khả năng dính chấn thương đầu gối và chuẩn bị tiếp nhận cuộc chẩn đoán. Ngoài ra, Nacho chắc chắn vắng mặt ở các trận tiếp theo tại La Liga vì án treo giò do tấm thẻ đỏ trực tiếp trước Alaves.

Điều này đồng nghĩa Real chỉ còn mỗi trung vệ thuần túy là Antonio Rudiger. Tài xoay tua đội hình của Ancelotti sẽ được thể hiện thông qua cái cách ông hứa hẹn xếp Aurelien Tchouameni đá giữa ở hệ thống hàng phòng ngự. Nhà cầm quân Italia công khai sự hài lòng về phương án này khi cựu cầu thủ AS Monaco chơi ấn tượng. Tuy nhiên, vá chỗ này thì sẽ hổng chỗ khác trong bối cảnh Tchouameni là "của quý" ở khu trung tuyến. 

Một Luka Modric ở tuổi 38 sẽ tiếp tục đá chính và bị vắt sức. Dấu hiệu về sự lo ngại dành cho Federico Valverde chưa xuất hiện nhưng cần được biết, ngôi sao người Uruguay đã đá chính 20/24 trận trên mọi đấu trường mùa này, với 15 lần anh chơi đủ 90 phút. Vượt cái tên xếp thứ 2 là Rudiger, người đang phải căng sức đá do các đối tác liên tục ngồi ngoài, Valverde trở thành cầu thủ cày ải khủng nhất ở Real mùa này, với 1863 phút thi đấu.

Khi những dấu hỏi ở 2 tuyến dưới chưa được giải quyết triệt để, hàng công lại mang lại sự nhức nhối vì nếu Rodrygo chấn thương, Real chỉ còn mỗi Joselu là cái tên có trường đá tiền đạo. Real đang khó khăn bộn bề và cứ qua mỗi trận, bất cứ cái tên nào cũng có khả năng gục xuống.

Lên đỉnh La Liga và cái giá quá đắt cho Real Madrid - Bóng Đá

 Real cần Camavinga và Vinicius trở lại thật nhanh.

Ancelotti sẽ kỳ vọng sự tiếp viện từ Eduardo Camavinga, Vinicius Junior hay Arda Guler. Bộ ba này được tiết lộ sẽ tái xuất sau giai đoạn nghỉ đông và nhiều khả năng là nửa sau của tháng 1. Trước khi đến ngày đó, Los Blancos phải gồng mình đá ở cả 3 mặt trận La Liga, cúp Nhà vua Tây Ban Nha và siêu cúp Tây Ban Nha. 

Và đương nhiên, đội chủ sân Bernabeu cũng phải khẩn trời không chứng kiến thêm tình trạng mất người nào nữa. Hiện tại, Jude Bellingham đang là cái tên có khả năng cao nghỉ thi đấu vì anh ngày càng gần án treo giò tại La Liga sau khi tích góp đủ 3 thẻ vàng. Ngoài ra, nên nhớ, Bellingham hiện thi đấu với một cái vai âm ỉ và vấn đề sẽ bộc phát trầm trọng bất cứ lúc nào.

Lữ Phong | 10:27 22/12/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục