Lên chuyên nghiệp thật đông để làm gì?

14:51 Thứ ba 09/04/2013

Sân Hàng Đẫy vốn chỉ quen vài trăm đến vài ngàn khán giả đã không lường được trận cầu đinh Hà Nội T&T - SL Nghệ An lên đến xấp xỉ 20 ngàn khán giả, nên số lượng vé phát hành rất khiêm tốn. Thế là các phe vé được dịp đưa khán giả vào sân theo 1.001 cách và tiền thì chắc chắn không vào túi CLB hay đội chủ nhà lẫn đội khách.

Sân Đồng Nai thì tranh thủ nghỉ giữa trận đưa quảng cáo chăn chiếu mùng mền địa phương vào sân và như thế là vi phạm rất nặng đến quy định tổ chức lẫn quy chế của giải. Kiểu này mà các nhà tài trợ đòi kiện hay dọa rút lui hàng loạt vì chơi mà không giữ luật, thì bóng đá VN sẽ rất mệt mỏi. Đấy là chưa kể cái sân được đặc cách cho đá không đèn vì đội bóng bị “bắt” lên chuyên nghiệp trận nào cũng nảy sinh những hình ảnh cười ra nước mắt, cho dù khán giả đến sân rất đông.

Những hình ảnh trên cho thấy những nhà làm bóng đá cứ mong có nhiều đội chuyên nghiệp, nhưng những chuẩn hóa của bóng đá chuyên nghiệp lại rất nghiệp dư như thế thì lên đông để làm gì?

Trước đây, từng có ý kiến rằng bóng đá VN thậm chí chỉ cần 6-8 đội chuyên nghiệp, nhưng làm cho thật chắc và thật nghiêm ngặt cùng các quy định thì sẽ tốt hơn rất nhiều là lên đông mà bát nháo.

Có bao giờ những nhà làm bóng đá VN ngồi lại với nhau và điểm danh thật nghiêm túc chúng ta có bao nhiêu đội làm chuyên nghiệp tử tế và đúng chuẩn?

Đẩy lên cho đông, cho nhiều, như báo cáo số lượng báo cáo thành tích, rồi lại mở ra thật nhiều khe hở để du di và để thông cảm thì có xứng là bóng đá chuyên nghiệp?

Nguyễn Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục