Leicester City và câu chuyện bùa chú

20:14 Thứ năm 17/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Ngoại hạng Anh sắp đến hồi hạ màn, và bây giờ người ta bắt đầu quan tâm đến những chuyện bên lề của đội bóng sắp sửa vô địch. Câu chuyện những sư thầy Thái Lan sang Leicester City xem phong thủy, trấn yểm và đeo bùa may mắn cho cầu thủ là những thông tin đang rất “nóng”.

Các sư thầy Thái Lan yểm bùa giúp Leicester City thăng hoa mùa này? Ảnh: Internet.

Trong bóng đá, những câu chuyện tâm linh nhuốm màu mê tín vẫn diễn ra thường xuyên, từ tây sang ta. Chắc có lẽ không ngôi sao bóng đá nào mà không bị... yểm bùa, C.Ronaldo hay Salomon Kalou đều được đồn đoán rằng việc sự nghiệp đi xuống có liên quan đến các... pháp sư. Còn chuyện các cầu thủ phương tây mê tín thì vô vàn, nhưng có lẽ ấn tượng nhất là cảnh Laurent Blanc luôn luôn hôn lên đầu thủ môn Fabien Barthez để lấy may trước mỗi trận đấu ở World Cup 1998, và đúng là năm đó Pháp lên ngôi thật, sau một trận chung kết khó hiểu của các ngôi sao bên phía Brazil.

Ở Việt Nam thì các câu chuyện về ngày giờ xuất hành, vị trí ngồi trên xe, cúng bái trên sân,... của các đội bóng được xem là điều bình thường. Ngay như ông Calisto là người phương tây nhưng cũng rất thường xuyên dẫn đội đi lễ ở các đền, phủ của nước ta, ông cũng rất khắt khe trong việc bố trí phòng khách sạn cho đội tuyển, và không biết có phải vì thế mà ông trở thành huấn luyện viên thành công nhất với bóng đá Việt hay không?!?

Thật ra trong những chuyện tâm linh, tin theo là một lẽ, còn nếu không tin thì có thể xem nó như một liệu pháp tâm lý dùng để ổn định tinh thần. Trước mỗi trận đấu việc làm công tác tư tưởng cho mỗi cầu thủ để họ thi đấu cho tốt là rất quan trọng. Tinh thần thi đấu tốt, lạc quan, tự tin, sẽ giúp cho đôi chân và cái đầu của họ trở nên thanh thoát hơn.

Leicester City đang vững vàng ở ngôi đầu khi Premier League đã bước sang vòng 30. Ảnh: Internet.

Trở lại với câu chuyện của Leicester City, không thể phủ nhận may mắn đã đồng hành cùng họ trong mùa giải năm nay, cộng với việc các đội bóng đối thủ đều sa sút. Có thể họ có được việc đó nhờ những lá bùa, hay việc trấn yểm, cũng có thể đó chỉ là sự ngẫu nhiên trong cuộc sống. Nhưng một khi đã tiếp xúc với các nhà sư, họ sẽ có dịp hiểu thêm về Phật pháp, sẽ biết đến luật Nhân Quả, nếu không có Nhân là sự cố gắng tập luyện, thi đấu tập trung và hết mình thì không thể nào có Quả là sự thành công hiện tại của câu lạc bộ. Xem ra, đó mới là thứ mà các nhà sư đã truyền cho The Foxes.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:46 17/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục