Leicester 5-3 M.U: Đáng lý Van Gaal phải quát vào mặt Clattenburg

21:50 Chủ nhật 21/09/2014

(TinTheThao.com.vn) – Những sai lầm của trọng tài Mark Clattenburg đã cướp mất 3 điểm của Manchester United.

So với trận thắng QPR 7 ngày trước, HLV Louis van Gaal của M.U vẫn giữ sơ đồ chiến thuật 4-1-2-1-2, thay vì trung thành với triết lý 3-5-2 (hay 3-4-1-2). Ngạn ngữ Anh có câu: "Không hư, thì đừng sửa". M.U từng đè bẹp QPR bằng sơ đồ nói trên, điều này cho thấy tính hiệu quả mà hệ thống chiến đấu 4-1-2-1-2 mang đến cho "Quỷ đỏ" lợi hại thế nào. Với ông thầy người Hà Lan, ông hẳn đã học được từ câu ngạn ngữ trên.


Ngoài ra, đội hình xuất phát bên phía đội khách cũng khiến khá nhiều người hâm mộ bất ngờ khi Radamel Falcao ra sân đá ngay từ đầu cùng với Robin Van Persie trên hàng công. Theo đó, Juan Mata bị đẩy lên ghế dự bị. Hỗ trợ ngay sau cặp song sát này là tiền đạo Wayne Rooney. Kỳ thực, trong bài phân tích trước trận đấu, cựu tiền đạo Patrick Kluivert từng đánh giá M.U sẽ rất mạnh với 3 mũi nhọn này và ông đã đúng.

Còn Rooney, anh sánh vai số 10 thực thụ. Việc được bố trí đá ngay sau Persie và Falcao giúp tiền đạo này phát huy được các pha kiến tạo sắc bén. Chính tiền đạo này là người có đường chuyền quyết định để Angel Di Maria tâng bóng qua đầu thủ môn Schmeichel trong một tình huống tiền vệ người Argentina bất ngờ di chuyển vào giữa. Ở bàn thắng này, Falcao và Persie di chuyển khéo léo thu hút hàng thủ Leicester.


Mọi thứ đều hoàn hảo. M.U dẫn Leicester 2-0 trong chưa đầy 20 phút. Nhưng sau đó, cục diện trận đấu diễn ra theo hướng không tưởng. Đội chủ nhà vùng lên mạnh mẽ để từ thế bị dẫn bàn rồi sau đó san bằng tỷ số và đỉnh điểm hạ luôn đối thủ. Và ở đây, người trở thành tâm điểm trong các bàn thắng này lại xuất phát từ các quyết định sai lầm của ông trọng tài Mark Clattenburg.

Ở bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, cầu thủ của Leicester thực hiện cú treo bóng… đã ở ngoài vạch vôi cho Ulloa đánh đầu. Rồi ở bàn thắng trên chấm 11 mét khi tỷ số là 1-3, Jamie Vardy đẩy sau rõ như ban ngày với Rafael trước khi bị hậu vệ phải của M.U phạm lỗi. Và chính tình huống này đã khiến mọi thứ đảo lộn. Leicester ghi liên tiếp các bàn thắng sau đó để hạ M.U 5-3.


Nhìn cách “Quỷ đỏ” gục ngã, có ý kiến trách hàng thủ M.U chơi quá dở. Nhưng song song đó, đáng lý Louis van Gaal phải gây làm dữ với trọng tài. Hơn hết, thời Sir Alex còn ngồi ghế chỉ đạo, ông thầy người Scotland không ít lần phản ứng kịch liệt với trọng tài hòng gây sức ép với các quyết định của họ. Và không ít lần, cơn giận từ Sir Alex góp phần tác động lên các phán quyết nơi trọng tài.

Tuy nhiên, Van Gaal hôm nay đã không làm như vậy. Ông bình thản ngồi yên chứng kiến học trò từ thế dẫn 2 bàn để rồi bị lật ngược thế cờ. Và đáng lý, Van Gaal phải ra sát đường biên và yêu cầu các học trò chơi chậm lại để giảm nhiệt độ trận đấu, cũng như kềm hãm sự hưng phấn từ đội chủ nhà. Hôm nay, M.U thua đậm 3-5 vì trọng tài Clattenburg. Đó có thể là kết quả không công bằng cho họ.


Song, từ thất bại trước Leicester, Van Gaal sẽ biết mình phải làm gì sau đó!

Đội hình ra sân:

Leicester: Schmeichel, De Laet, Morgan, Moore, Konchesky, Hammond, Cambiasso, Nugent, Drinkwater, Vardy, Ulloa

Manchester United: De Gea, Rafael, Evans, Blackett, Rojo, Blind, Herrera, Di Maria, Falcao, Rooney, Van Persie

Bàn thắng:

Leicester: Ulloa (17, 83), Nugent (62), Cambiasso (64), Vardy (79)

ManUtd: Persie (13), Di Maria (16), Herrera (57)

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục